Hành trình đầu năm

Chúa nhật - 17/02/2013 09:44

Ba ngày tết cổ truyền Quý Tỵ vừa qua đi thì Mùa chay thánh lại đến, bắt đầu thứ tư lễ Tro - mồng 4 tết. Trong  thư Mùa chay của Đức giám mục giáo phận Qui Nhơn: “Mùa Chay được cử hành trong Năm Đức Tin cũng là cơ hội thuận tiện để tăng cường chứng tá đức ái. Chính đức tin sẽ giúp chúng ta nhận ra Đức Kitô nơi những người đau khổ và chính tình yêu Đức Kitô sẽ giúp chúng ta sẵn sàng giúp đỡ và phục vụ họ”
 

Năm nay, mùa chay lại rơi vào những ngày đầu xuân cũng là dịp để giáo lý viên Tuy Hòa lại tiếp tục hành trình lên đường thực hiện một cuộc thăm viếng đầu xuân mang tâm tình bác ái đối với tha nhân của mùa chay, mang niềm vui và chút hơi ấm hạnh phúc của mùa xuân đến với những người già yếu đau bệnh neo đơn...bao gồm giáo cũng như lương thuộc giáo xứ Hoa Châu.

 

Được sự đồng ý cũng như sự đón tiếp ân cần chu đáo của cha sở Phêrô Võ Hồng Sinh, cha và các chức việc đã cùng đồng hành đưa giáo lý viên Tuy Hòa đến thăm từng nhà của những cụ ông, cụ bà.  Trước là đọc kinh chung  và lãnh phép lành năm mới từ cha sở, sau được nhận phong bao mừng tuổi của giáo lý viên Tuy Hòa và của cha sở Hoa Châu.

 

Có khoảng trên tám mươi người già yếu, hầu hết đều sống một mình. Đáng thương hơn khi nhìn thấy bà ngoại lưng còm, đầu bạc vừa điếc vừa mù phải lo chăm sóc cho ba đứa cháu nhỏ không may mất mẹ quá sớm. Một bà nội già yếu phải nuôi đứa cháu bị căn bệnh ủng thủy não quái ác suốt tám năm vì cha qua đời và mẹ.hoảng sợ bỏ trốn khi sinh ra đứa con dị tật này.

 

Đối với họ, giờ đây chỉ còn là “bà con xa không bằng láng giềng gần” vì cuộc sống mưu sinh con cái phải đi xa xứ làm ăn nên chỉ trông nhờ vào những người hàng xóm. Chỉ cần một lời thăm hỏi, một chút quà mọn, một cái bắt tay cũng đủ cho họ cảm động vì thấy ấm lòng, vì họ thấy vẫn còn được quan tâm, vẫn còn nhận được tình người giữa người.

 

Nguyện xin Chúa chúc lành và ban tình yêu thương cho hết mọi người nhất là những ai đau buồn, những ai cơ hàn, những ai cô đơn…để họ luôn nhận được sự yêu mến nhiều từ những trái tim biết cho đi.

 

Giáo xứ Tuy Hòa

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Matta

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập63
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay15,504
  • Tháng hiện tại630,261
  • Tổng lượt truy cập28,945,630

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây