Thánh lễ tạ ơn bế mạc cuộc gặp gỡ dự tu và nghi thức dấn thân, sai đi cho quý thầy

Chúa nhật - 31/07/2022 21:49

THÁNH LỄ TẠ ƠN BẾ MẠC CUỘC GẶP GỠ DỰ TU
NGHI THỨC DẤN THÂN VÀ SAI ĐI CHO QUÝ THẦY


Vào lúc 10g00 ngày 30.07.2022 tại nguyện đường chủng viện Qui Nhơn, Đức Giám Mục giáo phận - Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi đã chủ sự thánh lễ Tạ ơn bế mạc cuộc gặp gỡ dự tu đồng thời cử hành nghi thức tiếp nhận ứng viên lên chức thánh cho các thầy mãn thần học và trao văn thư sai đi giúp mục vụ cho các thầy mãn triết năm học 2022. Thánh lễ diễn ra thật sốt sắng với sự hiện diện của Cha Tổng Đại diện, Cha Giám đốc Chủng viện Qui Nhơn, quý cha đồng hành, một số quý cha giáo và quý cha trong Giáo phận.

Trong bài giảng Đức Cha đã phác họa chân dung của những người làm ngôn sứ cho Chúa và thực thi sứ vụ của mình với Ơn Chúa để có thể can đảm dấn thân và vượt qua những thách đố ngày càng nhiều trong cuộc sống hiện đại. Đức Cha đã khích lệ các em dự tu đang hiện diện và mời gọi mọi người nâng đỡ và cầu nguyện cho ơn gọi trong giáo phận.

Sau bài giảng là nghi thức tiếp nhận ứng viên lên chức thánh cho 6 thầy mãn thần học. Sau những năm tháng dài được tu học tại Đại Chủng Viện Sao Biển Nha Trang, 6 thầy thuộc lớp mãn Thần học (khóa 15) đã trở về Giáo phận Qui Nhơn để ôn tập trước khi chịu chức Phó tế, từ ngày 25/07 đến 30/07/2022. Trong những ngày vừa qua, quý thầy đã được Đức Cha hướng dẫn những điều cần thiết khi sống đời sống thánh hiến để phục vụ cộng đoàn dân Chúa. Bên cạnh đó, Cha Tổng Đại diện, Cha Giám đốc Chủng Viện Qui Nhơn, một số quý cha giáo và quý cha đồng hành cũng đã tận tình chỉ dạy và truyền lại cho các thầy những kinh nghiệm quý báu để góp phần giúp các thầy thi hành thừa tác vụ trong Hội Thánh Chúa, và tu luyện tâm hồn để mỗi ngày được thêm trung thành phục vụ Chúa Kitô và Hội Thánh Người. Với nghi thức dấn thân này, quý thầy được Đức Giám mục tiếp nhận vào số những ứng viên lên chức thánh. Đây là bước đi không thể thiếu trong hành trình tiến đến chức Phó tế và chức Linh mục, thông phần với Chúa Kitô trong tư cách mục tử chăm sóc cho anh chị em của mình. Sau đây là danh sách quý thầy được tiếp nhận vào ứng viên lên chức thánh:

  1. Thầy Phaolô Trần Ngọc Hiệp, thuộc giáo xứ Gò Dài.

  2. Thầy Giuse Huỳnh Văn Huề, thuộc giáo xứ Cây Rỏi.

  3. Thầy Phêrô Huỳnh Công Khánh, thuộc giáo xứ Hoa Châu.

  4. Thầy Phanxicô Xaviê Nguyễn Thành Tâm, thuộc giáo xứ Gò Thị.

  5. Thầy Giuse Huỳnh Thanh Thịnh, thuộc giáo xứ Công Chánh.

  6. Thầy Phanxicô Xaviê Trần Đình Trọng, thuộc giáo xứ Cây Rỏi.

Trong lời cảm ơn quý thầy đã nêu lên cảm nhận từ việc nhìn lại quá khứ để tri ân, cảm tạ và tiếp thu những bài học mà cha ông đã viết lên qua những trang lịch sử loan báo Tin Mừng của Giáo phận, quý thầy hướng đến tương lai để cùng nhau canh tân đời sống và tiếp tục xây dựng Giáo phận theo Thánh Ý Chúa. Là những hậu sinh đã và đang được thừa hưởng những gia sản quý của Giáo phận, quý thầy sẵn sàng thừa thượng tiếp hạ, ngõ hầu tiếp tục dấn thân gìn giữ và làm phát triển hơn nữa để đem về cho Chúa các linh hồn.

Sau khi ban phép lành cuối lễ, Đức Cha cũng đã trao văn thư quyết định cho tám thầy mãn triết, sai đi giúp việc tại nhiều nơi trong giáo phận. Sau thời gian được giáo phận gửi đi tu học tại Đại Chủng viện Sao biển Nha Trang, tám thầy Giáo phận Qui Nhơn khóa 20 nay đã mãn triết học. Theo chương trình đào tạo linh mục của HĐGM Việt Nam, quý thầy mãn triết sẽ được sai đến một số nơi trong giáo phận của mình để thực tập mục vụ suốt một năm, gọi là năm “thử”. Sau đây là danh sách quý thầy mãn triết năm học này:

  1. Giacôbê Nguyễn Quốc Đạt, thuộc Giáo xứ Châu Me.

  2. Phêrô Cao Xuân David, thuộc Giáo xứ Đại Bình.

  3. Phêrô Lê Tấn Lực, thuộc Giáo xứ Trà Kê.

  4. Giuse Nguyễn Văn Minh, thuộc Giáo xứ Đại Bình.

  5. Giuse Nguyễn Duy Nguyên, thuộc Giáo xứ Hóc Gáo.

  6. Giuse Nguyễn Hồng Phúc, thuộc Giáo xứ Nam Bình.

  7. Phaolô Nguyễn Thanh Tra, thuộc Giáo xứ Tân Dinh.

  8. Đôminicô Nguyễn Thanh Tùng, thuộc Giáo xứ Sông Cát.

    1
     
    1
     
    1
     
    1  
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Ban TT chủng sinh Qui Nhơn

 Tags: Chủng viện

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập92
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm61
  • Hôm nay16,869
  • Tháng hiện tại582,726
  • Tổng lượt truy cập28,898,095

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây