Diễn văn cảm ơn Đức Cha Giáo phận

Chúa nhật - 05/03/2023 05:07
(BẾ MẠC TĨNH TÂM NĂM LINH MỤC GIÁO PHẬN QUI NHƠN)
(03/3/2023)
           
Trọng kính Đức Cha thân yêu của chúng con,

Giờ này, có thể nói được” là chúng con, anh em linh mục đoàn Qui Nhơn đã kết thúc trọn vẹn “tuần tĩnh tâm năm 2023”.

Có thể nói được, đây là cuộc tĩnh tâm năm tạm gọi là “7 Đ hậu covid”: “4 Đ” (đầy đủ đông đảo) của linh mục đoàn, cùng với Đức Cha giảng phòng “3 Đ: Đinh Đức Đạo”.

Trước hết, chúng con tạ ơn Chúa, qua 4 ngày, linh mục đoàn giáo phận quây quần bên Đức Cha trong bầu khí tràn đầy thiêng liêng thánh thiện, cùng với chương trình mà chính Đức Cha là người chỉ đạo, tổ chức và điều hành xuyên suốt từ lúc khởi sự cho đến khi hoàn thành đã diễn ra trong bình an.

Từ việc chuẩn bị mời Đức Cha đến giảng tĩnh tâm cho chúng con, Đức cha cũng đã lo liệu cách tươm tất những điều kiện cần thiết khác: không gian để các cha dễ giữ bầu khí yên lặng cầu nguyện suy tư; những bữa cơm tươm tất; sự phục vụ chu đáo của Chủng viện; các tài liệu và thông báo hướng dẫn đầy đủ, rõ ràng của Văn phòng…

Chúng con xin trân trọng tri ân Đức Cha vì sự tận tình chu đáo đầy tình phụ tử nầy để biến cuộc tĩnh tâm thành một cơ hội sống chiều kích “hiệp hành đức thực trong gia đình giáo phận, mà linh mục đoàn chính là nhân tố nền tảng, như lời của Đức Giáo Hoàng Phanxicô trong “Sứ điệp Mùa Chay 2023”: “Cũng giống như biến cố Chúa Giêsu và các môn đệ đi lên Núi Tabor, chúng ta có thể khẳng định rằng, hành trình Mùa Chay của chúng ta là “Hiệp Hành”, bởi vì chúng ta cùng nhau đi trên một con đường, với tư cách là những môn đệ của một vị Thầy duy nhất. Hơn nữa, chúng ta biết rằng chính Chúa Giêsu là Con Đường, và do đó, trong hành trình Phụng vụ cũng như trong tiến trình Thượng Hội đồng, Giáo Hội không làm gì khác hơn là bước vào mầu nhiệm Đức Kitô – Đấng Cứu Độ một cách sâu xa và trọn vẹn hơn.”.

Chúng con cũng chỉ biết cầu nguyện cho Đức Cha và kính chúc Đức Cha có những ngày Mùa Chay thật thánh thiện và một Tuần Thánh - Phục Sinh tràn trào niềm vui ân sủng.

Giờ đây, kính xin Đức Cha cho chúng con được ngỏ cảm ơn đến với tất cả những ai đã góp công sức cho tuần tĩnh tâm của chúng con.

- Trước hết, chúng tôi xin cảm ơn quý cha đã sẵn sàng đón nhận sự phân công của Toàn Giám Mục để chuẩn bị những Bài giảng, bài nguyện gẫm, hướng dẫn suy niệm Chầu Phép lành với sự đầu tư công phu và nghiêm túc để giúp anh em đào sâu Lời Chúa và cầu nguyện sốt sắng trong những ngày qua.

- Xin cảm ơn quý cha được phân công đảm trách các công việc như: phụ lễ, Chầu phép lành, xướng Kinh nguyện Phụng vụ, đọc sách xướng kinh, thánh ca, báo giờ… Chính những công việc âm thầm giản đơn đó đã làm cho các sinh hoạt tĩnh tâm được diễn ra nhịp nhàng sinh động trong bầu khí đạo đức.

- Xin cảm ơn cha đặc trách Văn phòng TGM, đã thông báo và cung ứng đầy đủ các thông tin và tư liệu liên quan đến nhiều hạng mục trong sinh hoạt tĩnh tâm năm cùng những việc âm thầm khác….

- Xin cảm ơn cha Quản lý và ban ẩm thực đã phối trí các bữa cơm và điểm tâm luôn giàu chất lượng để anh em được bồi dưỡng thể xác. Trong đó chúng tôi không quên bữa cơm tối thứ Ba của Hội Dòng MTG.QN và tối thứ Năm của hai cha Hạt trưởng Antôn và Giuse

- Xin cảm ơn Cha Giám đốc chủng viện quý cha đồng hành và quý thầy và quý chú. Riêng các thầy và các chú, suốt tuần qua, từ văn phòng TGM đến nhà nguyện, từ nhà cơm đến các phòng ngủ… đã tận tình phục vụ các cha như những người con, những đứa em đầy quý mến. Xin cảm ơn toàn thể chủng viện.

- Còn đúng 16 ngày nữa là lễ Thánh Giuse, nên, trong dịp nầy, xin phép quý cha có Bổn mạng Thánh Giuse vào ngày 19.3 sắp đến, cho phép toàn thể anh em linh mục kính mừng Bổn mạng trước quý cha. Xin Thánh Giuse cầu thay nguyện giúp cho quý cha an khang, sức khoẻ và tràn đầy ân thánh. Kính mừng hai cha Hạt trưởng Antoon Nguyễn Huy Điệp và Giuse Võ Tuấn nhận được tràn đầy hồng ân trong dịp mừng Ngân Khánh linh mục ngày 15.7 sắp tới.

Một lần nữa, chúng con xin cảm ơn Đức Cha và tất cả những ai đã lo lắng giúp đỡ chúng con trong tuần tĩnh tâm nầy. Xin kính chúc một đại lễ Phục Sinh tràn đầy niềm vui và ân thánh.

Chúng con đồng kính.

Tác giả bài viết: Linh mục Giuse Trương Đình Hiền

 Tags: tĩnh tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập151
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay20,742
  • Tháng hiện tại47,087
  • Tổng lượt truy cập29,026,625

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây