Niềm tin vào Thánh Tâm cứu cả làng khỏi núi lửa phá hủy

Thứ hai - 10/06/2019 10:41
Giáo dân chạy đến nhà thờ trong làng và đã được cứu thoát cách kỳ diệu khỏi núi lửa đang phun trào dữ dội.
 
1
 

Ngày 8 tháng 5 năm 1902, trên đảo Martinique thuộc vùng biển Caribbean, núi lửa từ dãy núi Pelée phun trào dữ dội, đã tàn phá làng Saint-Pierre và cũng sắp sửa hủy hoại cả làng Morne Rouge.

Hôm đó vào dịp lễ Thăng Thiên, nhận thấy mối đe dọa khủng khiếp từ núi lửa, giáo dân đã chạy vào ngôi nhà thờ công giáo trong làng để lánh nạn. Ở đó mọi người sốt sắng đền tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu, và vị linh mục quản xứ cũng đặt Thánh Thể trên bàn thờ để mọi người thờ phượng. 

Người người đều muốn xưng tội lần cuối cùng. Xảy ra là đang khi sốt sắng cầu nguyện, họ ngước nhìn lên và thấy Thánh Tâm Chúa hiện ra trong Bánh Thánh Thể. Thánh Tâm Chúa Giêsu bị choàng mão gai, và một vài người cũng đã nhìn thấy máu châu báu chảy ra từ trái tim ấy. Sự hiện diện của Thánh Tâm Chúa trong Bánh Thánh Thể kéo dài vài giờ sau đó và rất nhiều người đã chứng kiến được biến cố kỳ diệu này.

Ngày đó, ngôi làng thoát khỏi sự tàn phá của núi lửa, và tất cả mọi người đều có cơ hội để hòa giải với Chúa qua bí tích giải tội.

Tuy nhiên, vài tháng sau đó, ngày 30 tháng 8, một vụ phun trào khác xảy ra làm cho nhiều người ở làng Morne Rouge chết. Người dân ở đây tin rằng Thiên Chúa đã tha thứ cho họ trong lần trước, ngày 8 tháng 5, cho họ có thêm thời gian để hòa giải với Ngài trước khi được gọi về nhà Cha. Thay vì xem đó như là dấu chỉ giận dữ của Thiên Chúa thì họ tin rằng đó là hành động của lòng thương xót, và mọi người vẫn luôn tín thác vào Thánh Tâm Chúa ngay cả sau những biến cố đầy bi thương xảy ra cho họ.

Tác giả bài viết: G. Võ Tá Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay15,140
  • Tháng hiện tại629,897
  • Tổng lượt truy cập28,945,266

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây