Ba điều nên làm để chuẩn bị cho cái chết

Thứ sáu - 24/11/2023 11:03
 
 
Mónica Muñoz
 
Tin Mừng nói rằng “chúng ta không biết ngày nào, giờ nào”, bởi vì Chúa Giêsu Kitô sẽ kêu gọi chúng ta để tính sổ và chúng ta cần phải được chuẩn bị.
 
Với một số hiện tượng đang diễn ra trên hành tinh như biến đổi khí hậu, chiến tranh, động đất, mưa bão, rất dễ làm cho chúng ta rơi vào những nỗi khổ đau và nghĩ rằng thế giới sẽ sớm kết thúc. Nhưng, ngày tận thế là một sự thật không ai biết, vì ta phải nhớ rằng duy nhất chỉ có Chúa Cha mới biết nó xảy ra như thế nào ( Mt 24, 36 ).
 
Điều chắc chắn duy nhất là cái chết
 
Cần phải nhớ rằng tất cả mọi người đang sống trên đời này một ngày nào đó sẽ ra đi, đó là lý do tại sao chúng ta phải thực hiện ba điều quan trọng trước khi kết thúc quãng đường này :
 
1. XƯNG TỘI
 
Một người Công giáo giữ đạo ý thức rằng việc xưng tội mang lại sự bình an trong tâm hồn và cứu linh hồn ta khỏi vực sâu của tội lỗi, nếu không may rơi vào đó. Vì vậy, bạn không nên đợi làm tròn phận vụ xưng tội một năm chỉ một lần. Nhằm đem lại sự lành mạnh cho đời sống thiêng liêng, bạn hãy sắp xếp thời gian để xét mình, tìm gặp linh mục, mỗi tháng ít là một lần, nhằm gia tăng ơn thánh hóa của mình.
 
2. LÀM HÒA VỚI THA NHÂN
 
Mối tương quan với gia đình, bạn bè, lãnh đạo, đồng nghiệp và bất kỳ ai có liên hệ với chúng ta đều có thể tạo ra những xích mích, nguy cơ dẫn đến sự bất hòa giữa mọi người với nhau. Điều cần thiết là phải hòa thuận nhau, loại bỏ những tình trạng đố kỵ, ích kỷ và nhất là kiêu ngạo xảy ra giữa những người mà chúng ta phải sống hòa hợp, bởi vì đó là mệnh lệnh của Chúa: “Vậy, nếu khi anh sắp dâng lễ vật trước bàn thờ, mà sực nhớ có người anh em đang có chuyện bất bình với anh, thì hãy để của lễ lại đó trước bàn thờ, đi làm hoà với người anh em ấy đã, rồi trở lại dâng lễ vật của mình” (Mt 5,23-24).
 
3. NHẬN BÍ TÍCH XỨC DẦU
 
Đây là cơ hội cuối cùng và là bằng chứng đối với tình yêu vô biên dành cho chúng ta. Chúa Giêsu vẫn muốn để lại cho chúng ta cách nhận được sự nâng đỡ thiêng liêng cho thời khắc sau khi chết. Xức dầu bệnh nhân là một bí tích khiến nhiều người lo sợ, nhưng giáo lý của Giáo hội Công giáo dạy:
 
Xức dầu bệnh nhân "không phải chỉ là bí tích dành cho những người hấp hối. Do đó, thời gian thích hợp để lãnh nhận bí tích Xức Dầu Thánh là khi người tín hữu bắt đầu lâm cơn nguy tử vì bệnh tật hay già yếu" (GLCG 1514 ).
 
Tóm lại, Chúa Giêsu Kitô muốn chúng ta cùng lên thiên đàng với Người, nên chúng ta phải tận dụng mọi phương tiện và sống theo giáo huấn của Tin Mừng, bởi vì, dù thế giới này chưa kết thúc, nhưng chúng ta vẫn có thể chết bất cứ lúc nào. Vì vậy, chúng ta hãy chú ý đến những gì Chúa cảnh báo chúng ta:
 
“Cũng vậy, các con hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút các con không ngờ, thì Con Người sẽ đến” (Mt 24,44).

Tác giả bài viết: G. Võ Tá Hoàng chuyển ngữ

Nguồn tin: https://www.es.aleteia.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập97
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm62
  • Hôm nay16,134
  • Tháng hiện tại581,991
  • Tổng lượt truy cập28,897,360

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây