Chủng viện Qui Nhơn với "Tâm tình tri ân và lòng hiếu thảo"

Thứ bảy - 19/11/2022 03:57
CHƯƠNG TRÌNH  “TÂM TÌNH TRI ÂN VÀ LÒNG HIẾU THẢO”
TẠI CHỦNG VIỆN QUI NHƠN

Trong bầu khí của tháng 11 cầu nguyện cho Các đẳng Linh hồn, ngày 17.11.2022 vừa qua chủng viện Thánh Giuse Qui Nhơn đã tổ chức sinh hoạt với chủ đề tâm tình tri ân và lòng hiếu thảo. Tham gia sinh hoạt lần này, ngoài các chủng sinh và một số cha giáo, còn có một số hội viên Hội cựu Chủng sinh Tu sĩ Làng Sông-Qui Nhơn, một số ân nhân khách mời cùng một số chị em Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương.

Chương trình bắt đầu với thánh lễ cầu nguyện cho các hội viên Phaolồ Châu, cho các ân sư bằng hữu thuộc hội Cựu chủng sinh Tu sĩ giáo phận Qui Nhơn, cách riêng là cho linh hồn anh Tađêô Nguyễn Thanh Xuân qua đời vào đúng mười ngày trước đó, 07.11.2022. Thánh lễ do cha Giám đốc chủng viện Giuse Huỳnh Văn Sỹ chủ sự. Đồng tế trong Thánh lễ có cha Ignatio Nguyễn Ngọc Tước, cha GB. Nguyễn Kim Ngân, cha Gioakim Nguyễn Tấn Đạt và cha Giuse Phan Văn Hay. Trong bài Giảng cha giáo Gioakim Nguyễn Tấn Đạt đã mời gọi cộng đoàn sống tâm tình tri ân với niềm tin và lòng hiếu thảo qua lối sống hết sức tích cực theo Tin Mừng.

Sau khi cùng nhau dự bữa cơm đơn sơ thân mật, vào lúc 19g30, Cha Giuse Huỳnh Văn Sỹ, giám đốc chủng viện đã khai mạc buổi văn nghệ “Tâm tình tri ân và lòng hiếu thảo”. Đây là dịp để các chủng sinh và nhiều người tham dự có thể tỏ lòng tri ân thảo hiếu đối với Thiên Chúa, với ông bà, cha mẹ, quí Đức Cha, quí cha giáo, quí bề trên, thầy cô giáo, quí ân nhân…

Với câu chủ đề theo Lời Chúa : “Ai đền ơn đáp nghĩa là biết lo xa” (Hc 3,31), quý chủng sinh và các em dự tu Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương cùng các cô thuộc hội cựu chủng sinh – tu sĩ Làng Sông-Qui Nhơn đã thể hiện lòng tri ân thảo hiếu qua những bài hát, kịch ngắn và các vũ điệu. Buổi văn nghệ có 7 tiết mục:

1.   Vũ điệu: “Giêsu của con”.
2.   Kịch “Gặp mẹ trong mơ + hát: Vì con”.
3.   Kịch: “Nhân chứng cho Thầy Giêsu”.
4.   Vũ khúc: “Người gieo mầm xanh”.
5.   Kịch: “Lịch nuôi mẹ + hát: Con nợ mẹ”.
6.   Song ca: “Con đường đến trường”.
7.   Vũ khúc: “Sống ký ức học trò”.

Để thể hiện lòng quý mến và biết ơn giữa buổi văn nghệ, các chủng sinh đã tặng những bó hoa tươi thắm cho quý cha giáo, quý ân nhân và một số khách mời.
Có thể nói những tiết mục văn nghệ được trình diễn tuy không chuyên nhưng đã đem lại niềm vui, phấn khởi và để lại nơi nhiều người một sự lắng đọng tâm tình tri ân và lòng hiếu thảo.

Cuối buổi văn nghệ, anh Phêrô Trịnh Văn Hảo, trưởng ban Đại diện chủng sinh đã có đôi lời cảm ơn và những lời cầu chúc đến mọi người tham dự chương trình. Sau cùng Cha giám đốc cũng gửi những lời cảm ơn đến cộng đoàn và phép lành kết thúc buổi văn nghệ. Buổi sinh hoạt kết thúc vào lúc 21.00, mọi người chia tay trong sự lưu luyến và vui tươi. 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: BTT Chủng Viện Qui Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay23,366
  • Tháng hiện tại595,347
  • Tổng lượt truy cập28,910,716

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây