Mừng lễ Chúa Giáng Sinh tại Chủng viện Qui Nhơn

Thứ hai - 26/12/2022 05:10
Theo tinh thần của nhịp sống Hiệp Hành trong giáo phận Qui Nhơn, Chủng viện Qui Nhơn đã gửi một thông điệp mời gọi mọi người hãy mở cánh cửa lòng mình qua việc làm hang đá Giáng Sinh năm nay với chủ đề “Ai tìm thì sẽ thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho” (Mt 7,8).
 
Theo đó, những vách chung quanh và Hang đá chính được làm bằng cách dựng những cánh cửa lớn nhỏ và nhiều loại khác nhau: cửa kính, cửa gỗ, cửa tôn, cửa cũ, cửa mới, cửa bể, cửa hư, cửa sổ, cửa đi, cửa chớp, cửa song sắt, khung cửa, cửa cổng,…

Tất cả các cảnh cửa nơi trung tâm có tượng Chúa Hài Đồng, Thánh Giuse và Đức Mẹ Maria đều mở và có thể nhìn thấy từ nhiều hướng, riêng cổng chỉ để có một cánh luôn mở và cánh cổng kia coi như không có. Tất cả như muốn nói Nhà Của Chúa luôn luôn rộng mở và mời gọi mọi người, ai cũng có thể đến được không phân biệt hay loại trừ ai.

Bên cạnh đó, những cánh cửa khác đặt chung quanh và trên cao đều đóng kín. Trên những cánh cửa trên cao làm nổi bật câu lời Chúa chủ đề: “Ai tìm thì sẽ thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho” (Mt 7,8), như một lời mời gọi mọi người hãy đến với Chúa và hãy mở cánh cửa lòng mình để đón nhận người khác và sẵn sáng ra đi đến với người khác.

Ngoài ra, mỗi chủng sinh, tùy sáng kiến của mình, làm những hang đá nhỏ và được trưng bày dọc hành lang chủng viện. Mỗi hang đá nhỏ được làm công phu, trang trí đẹp và diễn tả nhiều ý nghĩa của ngày lễ Giáng Sinh: “Ngôi Lời đã làm Người và ở giữa chúng ta”, Thiên Chúa đem Yêu thương, Hòa Bình, An Lành cho loài người.

 
 

Tác giả bài viết: BTT - CVQN

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay15,038
  • Tháng hiện tại604,261
  • Tổng lượt truy cập28,919,630

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây