Chủng viện Qui Nhơn viếng nghĩa trang các linh mục tại Làng Sông

Thứ hai - 07/11/2022 21:31
VIẾNG NGHĨA TRANG LINH MỤC GIÁO PHẬN TẠI LÀNG SÔNG

Vào sáng Chúa nhật ngày 06/11/2022, như truyền thống hằng năm, vào tuần đầu tháng 11- tháng cầu nguyện cho Các Đẳng Linh Hồn, Chủng viện Qui Nhơn tổ chức viếng nghĩa trang Làng Sông để cầu nguyện cho các bậc tiền nhân đã qua đời của Giáo phận. Ngoài sự hiện diện của Cha giám đốc, quý cha đồng hành, anh em chủng sinh, còn có sự hiện diện của nhiều cô chú thuộc hội cựu chủng sinh, tu sĩ Làng Sông – Qui Nhơn.

Nghi thức viếng nghĩa trang do Cha Giám đốc chủng viện chủ sự được bắt đầu vào lúc 9g15. Cộng đoàn đã cùng nhau lắng nghe và suy gẫm lời Chúa trong tâm tình “ ôn cố tri tân” qua bài chia sẻ của Cha Giám đốc. Tiếp đến là những lời cầu nguyện mà các chủng sinh cùng nhau dâng lên Thiên Chúa: cho danh Chúa, cho Giáo hội, cho giáo phận, cho các bậc tiền nhân, quý ân thân nhân còn sống cũng như đã qua đời, cho gia đình và cho mỗi người đang hiện diện nơi đây. Trước khi kết thúc nghi thức, mọi người cùng nhau tỏa ra các ngôi mộ thắp những nén hương để tưởng nhớ các vị tiền nhân quá cố, đồng thời xin các vị cầu bầu cùng Thiên Chúa cho thế hệ con cháu được thêm đức tin và lòng mến để kế thừa gia sản thiêng liêng mà các vị đã để lại. 

Sau đó, mọi người cùng nhau về lại Chủng viện Làng Sông - ngôi từ đường của Giáo phận để thăm  quý Cha đang hưu dưỡng: Cha Phêrô Nguyễn Quang Báu, Cha Anrê Hoàng Minh Tâm, Cha Fx. Lữ Minh Điểm. 

Cuối cùng, vào lúc 11g, mọi người cùng quây quần bên nhau trong bữa cơm trưa thật thịnh soạn do quý nữ tu thuộc Hội dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương khoản đãi. Trước khi bắt đầu bữa cơm, chị tân Tổng Phụ trách của Hội Dòng đã có lời chào mừng cộng đoàn. Tiếp đến, Cha Giám đốc Chủng viện Qui Nhơn đã thay lời mọi người để cám ơn quí sơ về tấm lòng hiếu khách của Hội dòng. Ước mong đây sẽ là truyền thống tốt đẹp để các thế hệ học hỏi và noi theo. Bữa cơm càng vui hơn và đầm ấm như trong một gia đình vì có sự hiện diện của Đức Cha Matthêô vị chủ chăn của Giáo phận, trong dịp Ngài giảng tĩnh tâm cho quý nữ tu tại đây.
 

















8
 
 

Tác giả bài viết: Chủng viện Qui Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay23,366
  • Tháng hiện tại595,409
  • Tổng lượt truy cập28,910,778

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây