Về bên Mẹ

Thứ ba - 15/10/2019 11:10

VỀ VỚI MẸ

Nhân kỉ niệm 102 năm ngày Đức Mẹ hiện ra lần cuối cùng ở Fatima năm 1917, ngày 12 tháng 10 năm 2019, chủng viện Thánh Giuse Qui Nhơn đã tổ chức chuyến hành hương Đức Mẹ tại núi Qui Hòa với chủ đề “Về bên Mẹ”. Ngoài cha G.B Nguyễn Kim Ngân - cha Đồng hành và các chủng sinh chủng viện Thánh Giuse Qui Nhơn, chuyến hành hương còn có sự tham gia của các thành viên nhóm giới trẻ giáo phận và các gia đình giáo dân của một số giáo xứ: Chính Tòa, Qui Hiệp, Qui Đức, Qui Hòa,... các sơ thuộc hội dòng Phan Sinh Thừa sai Đức Mẹ.

Trên đường leo núi, đoàn hành hương cùng nhau suy niệm 14 chặng đàng Thánh Giá, cầu nguyện cho mọi người, đặc biệt là những người trẻ đang gặp những khó khăn trong cuộc sống hằng ngày.

Tiếp đến là Thánh Lễ được cử hành ở chân Thánh giá trên núi. Hiệp cùng nhóm giới trẻ giáo phận và cha Giuse Nguyễn Đức Minh - cha đồng hành của nhóm, đoàn hành hương hiệp dâng thánh lễ trong sự sốt sắng, trang nghiêm. Trong Thánh Lễ, cha G.B Nguyễn Kim Ngân chia sẻ cùng cộng đoàn về những mầu nhiệm mân côi - cuốn Kinh Thánh thu gọn và việc suy gẫm, áp dụng các mầu nhiệm ấy nơi đời sống hằng ngày.

Sau Thánh Lễ, cộng đoàn cùng nhau quây quần dưới chân Mẹ, dâng lên Mẹ những nhành hoa tươi, lời kinh mân côi cùng những ước nguyện.

Trời đã về chiều, ngày cũng dần khép lại. Đoàn người lại trở về với cuộc sống hàng ngày. Trên đường hành hương, có những bước chân đã mỏi vì đường dài và dốc dác. Tuy nhiên khi được cùng nhau về bên Mẹ, sự mệt nhọc đã được thay bằng niềm vui và bình an.

Lạy Mẹ Maria Mân Côi, xin Mẹ tiếp tục đồng hành, nâng đỡ và cầu bầu cho chúng con để chúng con trung thành theo Chúa. Amen.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: BTT Chủng viện Qui Nhơn

 Tags: Chủng viện

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập154
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm136
  • Hôm nay20,742
  • Tháng hiện tại44,390
  • Tổng lượt truy cập29,023,928

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây