Thánh lễ bế giảng năm học 2021-2022 và trao chứng chỉ tốt nghiệp cho quý thấy ĐCVSB Nha Trang

Thứ năm - 30/06/2022 07:14

THÁNH LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2021-2022
VÀ TRAO CHỨNG CHỈ TỐT NGHIỆP

Trong tâm tình vui mừng và tạ ơn, lúc 9 giờ 15 phút ngày 29/06/2022, tại nhà nguyện của Đại Chủng Viện Sao Biển Nha Trang, Đức Cha Giuse Võ Đức Minh, giám mục giáo phận Nha Trang, chủ tế Thánh Lễ trọng kính hai thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô để tạ ơn Thiên Chúa, để noi gương hai thánh nhân và bế giảng năm học của Đại Chủng Viện.

Thánh Lễ được cử hành cách trang nghiêm và sốt sắng bởi Đức Cha Giuse, quý cha đồng tế gồm quý cha trong Ban Giám Đốc của Đại Chủng Viện, quý cha giáo sư và quý Tân Linh mục giáo phận Nha Trang, quý Ông Bà Cố và quý ân thân nhân của quý thầy lớp Triết II (Khóa XX: 2019-2027) và Thần IV (Khóa XV: 2014-2022), cùng quý thầy và các thành viên khác trong gia đình Đại Chủng Viện.

Đầu Thánh Lễ, Đức Cha Giuse mời gọi Cộng Đoàn Phụng Vụ cầu nguyện cho người kế nhiệm thánh Phêrô là Đức Giáo Hoàng Phanxicô. Trong bài giảng, Đức Cha Giuse nêu lên mẫu gương của thánh Phêrô về sự từ bỏ mọi sự để theo Chúa Giêsu và mạnh mẽ tuyên xưng đức tin của mình về Ngài: “Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”. Với đức tin ấy, thánh Phêrô được Chúa Giêsu chọn và đặt làm tảng đá nền móng để xây dựng Hội Thánh. Tiếp đến, Đức Cha nêu lên mẫu gương của thánh Phaolô về việc hăng say rao giảng Tin Mừng cho mọi người. Cuối cùng, Đức Cha mời gọi mỗi người cùng noi gương hai thánh nhân để trung thành theo Chúa, kiên vững trong đức tin vào Chúa và nhiệt tâm rao giảng về Chúa cho mọi người.

Sau Thánh Lễ, chương trình trao chứng chỉ tốt nghiệp được diễn ra cách tốt đẹp, vui tươi và phấn khởi. Trước tiên, quý thầy lớp Triết học II được nhận chứng chỉ tốt nghiệp phân khoa Triết Học, và quý thầy lớp Thần học IV được nhận chứng chỉ tốt nghiệp phân khoa Thần Học. Trong số đó, giáo phận Qui Nhơn có tám thầy lớp Triết học II và sáu thầy lớp Thần học IV. Tiếp đến, một Ông Cố đại diện quý phụ huynh cảm ơn quý Đức Cha, quý cha và mọi người đã dày công đào tạo quý thầy. Cuối cùng, một thầy đại diện chủng sinh cũng cảm ơn quý Đức Cha, quý cha, quý thầy cô, quý Sơ và quý cô chú trong ban đời sống.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: BTT Chủng Sinh Qui Nhơn

 Tags: Chủng viện

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay14,308
  • Tháng hiện tại214,982
  • Tổng lượt truy cập29,194,520

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây