Thánh lễ trao ban thừa tác vụ Đọc sách và Giúp lễ tại Đại Chủng Viện Sao Biển Nha Trang

Thứ hai - 26/04/2021 05:41

THÁNH LỄ TRAO BAN THỪA TÁC VỤ ĐỌC SÁCH VÀ GIÚP LỄ - Năm 2021

Hòa trong tâm tình với toàn thể Giáo hội hoàn vũ cầu nguyện cách đặc biệt cho ơn gọi thiên triệu linh mục và tu sĩ, vào lúc 5h00 sáng ngày 25/04/2021, Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, Gia đình Đại Chủng viện Sao Biển Nha Trang đã hân hoan chào đón Đức cha Giuse - Giám Mục Giáo Phận Nha Trang, đến chủ sự Thánh lễ trao ban Thừa tác vụ Đọc sách cho các thầy lớp Thần học 2 (Khóa XVI) và Thừa tác vụ Giúp lễ cho các thầy lớp Thần học 3 (Khóa XV), thuộc 3 Giáo phận: Qui Nhơn, Nha Trang và Ban Mê Thuột.

Cùng đồng tế trong Thánh lễ có Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo - Viện trưởng Học viện Công Giáo Việt Nam, cha Giám đốc Đại Chủng viện, quý cha trong Ban Giám đốc và quý cha giáo sư.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ trao Thừa tác vụ Đọc sách và Giúp lễ, cha Giám đốc Đại Chủng viện Sao Biển đã nói lên niềm vinh dự cho gia đình Đại Chủng viện khi có sự hiện diện của hai Đức cha trong Thánh lễ hôm nay. Nhân dịp này, cả hai Đức cha cùng mừng Kim Khánh hồng ân thánh chức linh mục và cha Anrê Đoàn Văn Điểm, giáo sư tại Đại Chủng Viện, cũng mừng kỷ niệm 19 năm hồng ân linh mục.

Mở đầu thánh lễ, Đức Giám mục Giáo phận Nha Trang mời gọi cả cộng đoàn hiệp cùng với toàn thể Hội thánh trong Chúa Nhật IV Phục Sinh tôn vinh Đức Giêsu Kitô, Đấng Cứu Độ duy nhất trần gian, vị Mục Tử nhân lành. Ngài chúc mừng các thầy lớp Thần học II và Thần học III hôm nay sẽ lãnh nhận Thừa tác vụ Đọc sách và Giúp lễ.

Trong bài giảng lễ, Đức cha Viện trưởng Học Viện Công Giáo đã chia sẻ hình ảnh của một Vị Mục Tử Nhân Lành là luôn yêu thương, chăm sóc và can đảm hy sinh chính mình để bảo vệ đoàn chiên trước những hiểm nguy đang rình rập. Đức cha nhắn nhủ đến mỗi người chủng sinh sẽ lãnh nhận Thừa tác vụ Đọc sách và Giúp lễ rằng phải luôn luôn học nơi gương Chúa Giêsu, Mục Tử Nhân Lành, để sống Lời Chúa, yêu thương và phục vụ hết mọi người.

Tiếp đến, Đức Giám mục Giáo phận Nha Trang trao ban Thừa tác vụ Đọc sách cho các thầy lớp Thần học II và Thừa tác vụ Giúp lễ cho các thầy lớp Thần học III. Ngày nay, hai Thừa tác vụ này tuy không phải là chức thánh, nhưng vì Giáo luật đòi buộc các ứng viên chức thánh phải lãnh nhận và thực thi chúng trong một thời gian thích hợp, để chuẩn bị tốt hơn cho việc phục vụ Lời Chúa và phục vụ bàn thờ trong tương lai. Đây là những bước ngoặc quan trọng trên hành trình ơn gọi linh mục, đánh dấu người chủng sinh đang đến gần hơn với thiên chức linh mục. 

Sau nghi thức trao Thừa tác vụ Đọc sách và Giúp lễ, Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Hòa chung niềm vui của các thầy trong ngày nhận lãnh hai thừa tác vụ hôm nay, Giáo phận Qui Nhơn cũng có 10 thầy thuộc lớp Thần học II và III đang tu học tại Đại Chủng viện Sao Biển Nha Trang.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giuse Huỳnh Thanh Thịnh

 Tags: Chủng viện

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay18,213
  • Tháng hiện tại425,499
  • Tổng lượt truy cập29,405,037

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây