Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho quý hội hữu Phaolô Châu của các tân Linh mục tại Chủng viện Qui Nhơn

Thứ hai - 15/05/2023 20:29
Vào lúc 5 giờ 15, sáng thứ hai, ngày 15.05.2023, tại nhà nguyện chủng viện Thánh Giuse Qui Nhơn, quý cha mới chịu chức linh mục vừa qua (14/04/2023) của giáo phận Qui Nhơn đã cùng với Đức cha tân cử Giuse, quý cha đồng hành và quý Soeur, quý chủng sinh hiệp dâng thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho quí ân nhân còn sống và đã qua đời thuộc hội Phaolô Châu, cầu nguyện cho ơn gọi và chủng viện, nơi đã vung trồng và nuôi dưỡng ơn gọi của quý cha đến ngày hôm nay.

Như lời mở đầu thánh lễ, cha chủ tế đã chia sẻ, sau một tháng đi tạ ơn ở nhiều nơi, hôm nay các tân linh mục trở về nơi mái trường chủng viện, là nơi khởi đầu ơn gọi của quý cha để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho các hội hữu Phaolồ Châu còn sống cung như đã qua đời. Trong tâm tình tạ ơn, Quý tân linh mục cũng cầu nguyện đặc biệt cho cha Giám đốc chủng viện cũng là Đức Cha tân cử Giuse Huỳnh Văn Sỹ, Giám mục chính tòa Nha Trang trong sứ vụ mới.

Trong bài giảng, cha giảng lễ Gioan Baotixita Nguyễn Kim Ngân đã khắc họa hình ảnh của các tân linh mục như những chiếc bình sành, tuy dễ vỡ, nhưng luôn chứa đựng những ơn lành trong kho tàng của Chúa và được ban phát qua những đôi tay của các linh mục. Cha giảng lễ còn nhấn mạnh đến lời xin vâng và sự hăng hái lên đường của Đức Maria để viếng thăm người chị họ là Elisabeth. Các tân linh mục cũng thế, phải luôn xin vâng theo thánh ý Chúa trong cuộc đời và luôn hăng say đem Chúa đến cho mọi người mọi lúc.

Cuối thánh lễ, đại diện quý chủng sinh bày tỏ tâm tình chúc mừng quý Tân Linh mục.

Sau đó, Cha Giuse Huỳnh Thanh Thịnh thay lời cho quý cha mới, đã chúc mừng Đức Cha tân cử Giuse và cám ơn Đức cha, quý cha đồng hành và các chủng sinh đã hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cho các cha mới trong những bước đầu của đời linh mục.

Ước mong rằng mọi ý nguyện và tâm tình đã dâng lên trong thánh lễ tạ ơn hôm nay được Thiên Chúa đoái thương chúc lành và nâng đỡ các tân linh mục trên bước đường dâng hiến.

 

Tác giả bài viết: BTT - Chủng viện Qui Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại618,386
  • Tổng lượt truy cập28,933,755

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây