ACE MTGQNTT cụm Qui Nhơn đi thăm Giáo xứ Tịnh Sơn và Trà Kê

Thứ hai - 04/11/2019 23:41

CHUYẾN ĐI THĂM GIÁO XỨ TỊNH SƠN VÀ TRÀ KÊ CỦA ACE MTGQNTT CỤM QUI NHƠN.

Trong tiết trời se lạnh của cuối thu vào đông, Ace MGQNTT chúng tôi rất hớn hở ra đi trong tinh thần yêu thương, sẻ chia và phục vụ.

Theo  chương trình  đã  định, đúng 7 giờ 00 xe bắt đầu khởi hành. Nhưng vì ảnh hưởng  thời tiết sau  cơn bão số 5, trời mưa quá to, nên việc xếp những thùng mì tôm, những bao gạo, quần áo lên xe thật khó khăn, chính  vì thế giờ xe chuyển bánh phải lùi lại gần một tiếng đồng hồ. Sau khi đón ace ở Gx Qui Đức và Qui Hiệp, xe đưa chúng tôi đến điểm đầu tiên là cộng đoàn Thánh Linh thuộc Gx Tịnh Sơn. Đồng hành cùng chúng tôi có Sr. Kím Sang nhận làm người dẫn đường. Suốt chặng đường, mưa càng lúc càng nặng hạt, nhưng không vì thế làm cho tinh thần ace chùn bước và nản lòng. Trong chuyến đi không chỉ có ace chúng tôi, mà còn có một số khách mời và những người chưa phải là hội viên cùng tham gia đồng hành. Đặc biệt có vợ chồng chủ xe, tuy không cùng tôn giáo nhưng rất hăng say, chung tay trong công việc.

Trên đoạn đường đi, chúng tôi dâng lên Mẹ tràng chuỗi Mân Côi, xin Mẹ gìn giữ và đồng  hành  cùng đoàn trên đoạn đường lầy lội và trơn trượt được bình an. Tạ ơn Mẹ. Và  tiếp đó  ace cũng dâng lên Chúa một chuỗi Mân Côi trong tháng 11 cầu  cho các đẳng linh hồn được Chúa thương tha thứ và đón nhận.

Để quên đi những mệt nhọc ace chúng tôi kể cho nhau nghe những chuyện vui có, tiếu lâm có, tạo nên một bầu không khí thật vui nhộn đến nỗi xe đến cộng đoàn Thánh Linh - Tịnh Sơn lúc nào không hay. Trời vẫn đổ cơn mưa, nhưng ace như những đoàn kiến cùng nhau tha những món đồ vào nhà thật nhanh và  gọn gàng. Tuy ướt vì trời mưa, nhưng chúng tôi vẫn thấy ấm áp của tình thương yêu truyền sang.

Ace  chúng  tôi  tạm biệt các Sr và  ace MTGQNTT nhóm Tịnh Sơn để tiếp tục cuộc hành trình đến Giáo xứ Trà Kê. Đúng 12 giờ 30 xe đến nơi, xe vừa ngừng đã thấy cha sở Trà Kê cầm dù ra tận xe đón chúng tôi dưới trời mưa to, thật là xúc động vô cùng. Một lần nữa đoàn kiến chúng tôi lại tha những bao quần  áo thật to, những bao gạo, những thùng dầu và những lọ mắm đem theo để sẻ chia với ace dân tộc vừa bị thiệt hại của cơn bão  số 5. Hàng hóa tuy vào đến nơi an toàn nhưng đàn kiến thì ướt  như chuột sa lu nước, trông thật vui nhưng cũng thật đáng thương và cảm phục.

Sau đó chúng tôi vào nhà thờ viếng Chúa. Sau những bài hát và câu  kinh bên cạnh  nhà Tạm, cha sở Giáo xứ Trà Kê đã chia sẻ với chúng tôi về lịch sử hào hùng của các vị thừa sai, giáo dân đã anh dũng chịu tử đạo trong việc loan báo Tin Mừng, nhờ đó chúng tôi nhận ra những sự vất vả của chúng tôi chẳng là gì so với niềm tin và sự trung thành của các bậc tiền nhân.
Sau khi rời bàn tiệc Thánh, chúng tôi di chuyển qua bàn ăn mà cha sở Trà Kê đã chuẩn bị sẵn để tiếp sức, bồi dưỡng cho đàn kiến một bữa rất là hoành tráng, trong thân tình cha con thật là tuyệt vời.

Cuối  cùng  rồi cũng  đến lúc phải chia tay, trong giây phút  bịn rịn con về cha ở lại và cùng nhau hẹn ngày gặp lại. 15 giờ ace chúng tôi tạm biệt cha sở ra về. Cha đã theo tiễn chúng tôi cho đến khi cả hai không nhìn thấy nhau nữa mới thôi. Thật là cảm động và khó quên.

Trong chương trình của chúng tôi trên đường về xe sẽ ghé thăm Giáo xứ Đa Lộc, một Giáo xứ mà chúng tôi chỉ nghe và ao ước được một lần ghé thăm. Nhưng vì đường hư hỏng, trời lại mưa, trong xe không một ai biết đường nên đoàn đi bị lố không đến được. Ace rất buồn, nhưng thôi xin đành lỡ hẹn với Giáo xứ Đa Lộc và xin được gặp nhau vào dịp khác.

Đến 19 giờ xe chúng tôi về đến Qui Nhơn, một lần nữa ace lại tự thưởng cho nhau bằng một bữa ăn tối tại nhà hàng Cây Dừa trong tình huynh đệ. Sau đó, chúng tôi chia tay nhau và mỗi người lại tiếp tục thu gom những yêu thương, những niềm vui để gặp nhau trong lần sẻ chia tới.

Tạ ơn Chúa, đến muôn đời con cảm tạ ơn Chúa.

Tác giả bài viết: Maria Thanh Tâm, MTGTT Qui Nhơn

Tags: MTG tại thế

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

• Hôm nay20,742
  • Tháng hiện tại48,145
  • Tổng lượt truy cập29,027,683

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây