MTG Qui Nhơn Tại Thế vùng Phú Yên tĩnh tâm

Thứ sáu - 13/12/2019 09:52
Sáng nay trời mưa, nhiều và to hơn những lần trước, mặc dù vậy, 80 anh chị em hội viên MTGTT vùng Phú Yên và 4 sơ trợ úy vui vẻ lên đường hướng về nhà thờ Giáo xứ Tịnh Sơn tham dự ngày tĩnh tâm, chia sẻ niềm vui với những người già và những người có hoàn cảnh khó khăn. Đến sớm nhất là nhóm Mằng Lăng, kế đến là Sơn Nguyên sau cùng là Tuy Hòa.

Trong khi mọi người trong giáo xứ đang trang hoàng chuẩn bị cho đại lễ Giáng sinh, Cha Gioakim Lê Hoàng Vương vẫn dành thời gian giúp cho anh chị em MTGTT vùng Phú Yên trở về với chính mình, kiểm thảo những thiếu sót đối với Chúa và tha nhân, dựa theo những ý tưởng của Mùa Vọng: uốn lại thẳng ngay những con đường quanh co để chuẩn bị đón mừng Ngôi Lời Nhập Thể. 

Trong tâm tình cọng rơm cho Chúa Hài đồng, anh chị em vùng Phú Yên cũng gửi đến 60 phần quà nhỏ mừng lễ cho những người già, neo đơn trên 70 tuổi trong giáo xứ. Tuy nhiên, vì không đủ thời gian và không thể đến từng nhà, nên những phần quà này được ủy cho quý nữ tu và anh chị em vùng Tịnh Sơn sẽ gửi đến sau.

Trong Thánh lễ, dựa trên Lời Chúa của ngày thứ Năm tuần II Mùa vọng, cha Gioakim cho mọi người thấy được giá trị và chỗ đứng của Nước Trời trong đời sống của người Kitô hữu, và mời gọi mọi người biết sống can đảm hơn, dùng sức mạnh Chúa ban để dành lấy Nước Trời bất chấp mọi hoàn cảnh. 

Sau Thánh lễ mọi người chia sẻ với nhau bữa cơm thân mật, đượm tình nghĩa; Bữa cơm hôm nay do anh chị em MTGTT thuộc nhóm Tịnh Sơn, vừa mới thành lập, chuẩn bị. Mọi thứ đã được Sơ trợ úy và anh chị em Tịnh Sơn lên menu sẵn sàng từ Chúa nhật trước đó.

Lúc 13g30 chương trình sinh hoạt bỏ túi diễn ra với mục đích giúp anh chị em gần gũi nhau hơn, thăm hỏi nhau và thư giãn sau một ngày trầm lắng. Thật vui với những bước đi “dị hình” của Sơ trợ úy thuộc nhóm Mằng Lăng, bộ điệu kéo đàn của chị Châu nhóm Tuy hòa, lối pha trò dí dỏm của chị Đào nhóm Sơn Nguyên đã tạo nên một buổi gặp gỡ, chia sẻ đượm tình huynh đệ. 

Trước khi từ giã, anh cụm trưởng đại diện cho toàn thể anh chị em vùng Phú Yên cám ơn cha Gioakim, thầy Ngọc, quý Hội đồng Giáo xứ đã đón tiếp và giúp đỡ mọi người trong suốt ngày hôm nay. Đúng 14g45, mọi người chia tay. Cuối cùng, đoàn xe lăn bánh trong bình an. Mặt trời chiều ở lại phía sau, trong lòng mọi người ấm lên niềm vui trong tình Chúa và tình huynh đệ. 

Tạ ơn Chúa muôn đời.
 
tt
 
tt
tt
 
tt
 
tt
 
tt
 
tt
 
 
tt
 
tt
 
tt
 
tt
 
tt
 
tt
 
 
tt
 
tt
 
tt
 
tt
 
tt
 
tt
 
tt
 
tt
 
tt
 
tt
 
tt
 
tt
 
tt
 
tt
 
tt
 
tt
 
tt
 
tt
 
tt
 
tt
 

Tác giả bài viết: MTGQN Tại thế

 Tags: MTG tại thế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập45
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay12,699
  • Tháng hiện tại35,248
  • Tổng lượt truy cập29,014,786

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây