HH MTGQNTT tổ chức Lễ Cam Kết lần đầu và Chuyên Biệt tại nhà thờ Qui Hiệp

Thứ bảy - 14/12/2019 03:43

HH MTGQNTT tổ chức Lễ Cam Kết lần đầu và Chuyên Biệt tại nhà thờ Qui Hiệp
Đức Giêsu Kitô chịu Đóng Đinh
Là đối tượng duy nhất của lòng trí chúng con”

Lời tâm niệm tràn đầy yêu thương trên đã có sức hút mãnh liệt, luôn thúc bách Ace MTGQNTT chúng con đến gần với Chúa hơn trong Tình yêu Thập giá. Hôm nay (11.12.2019) tại nhà thờ Giáo xứ Qui Hiệp, HH MTGQNTT Cụm Qui Nhơn hân hoan tổ chức Lễ Cam kết lần đầu và Chuyên biệt như một món quà Giáng Sinh dâng lên Thiên Chúa với muôn lời cảm tạ.

Phải nói đây là một ngày Hồng ân mà Thiên Chúa đã ban tặng cho HH MTGQNTT... Hân hoan biết bao, Thánh Lễ được nhân đôi sự sốt sắng khi Ace được Cha Sở Giáo xứ Qui Hiệp Phaolô Trịnh Duy Ri chủ sự Thánh lễ, cùng Cha Linh giám HHMTGQNTT Phêrô Trương Minh Thái, Cha đồng hành Chủng viện G.B Nguyễn Kim Ngân và Thầy Phó tế Simon Lê Xuân Ban đồng tế Thánh lễ Tạ ơn và chứng nhận lời tuyên thệ của 22 Ace Cụm Qui Nhơn Cam kết lần đầu, 16 Ace thuộc cụm Qui Nhơn, nhóm Vĩnh Thạnh, nhóm Tân Thuộc bước vào giai đoạn Chuyên biệt và hơn 50 Ace MTGQNTT Cụm Qui Nhơn Cam kết lại. Niềm vui được đong đầy với sự hiện diện cúa Sr Tổng phụ trách HD Maria Võ Thị Tuyết, Sr Tổng Cố vấn HHMTGQNTT Rosa Bạch Thị Tuyết, Sr Tổng Trợ úy HHMTGQNTT Maria Têrêsa Nguyễn Thụy Mẫu Hằng cùng quí Sr Cộng đoàn nhà Mẹ, quí Sr Trợ úy. Ngoài ra còn có anh Hội Trưởng HHMTGQNTT Phêrô Lê Quang Nhu, ban điều hành Cụm Bình Định, quí Hội đồng Giáo xứ và đông đảo giáo dân Giáo xứ Qui Hiệp cùng hiệp thông trong lời cầu nguyện để các Ace MTGQNTT hôm nay lãnh nhận Hồng ân hầu thực thi theo Linh đạo MTG trong sứ vụ Sai đi Loan báo Tin Mừng.

Trong bầu khí hân hoan, rộn ràng chuẩn bị đón mừng Chúa Giáng Sinh, hôm nay một ngày đẹp hơn mọi ngày, trong khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Qui Hiệp đã rộn rã hẳn lên, cờ xí đèn hoa đã được trang bày, hòa quyện cùng màu xanh thiên thanh, màu áo tôi yêu thật nhẹ nhàng, mềm mại trong buổi chiều se lạnh của mùa Noel sắp về. Từ cảnh vật đến con người, tất cả hòa hợp và tăng thêm vẻ đẹp thánh thiện của buổi Thánh Lễ Tạ ơn.

Để chuẩn bị bước vào Thánh lễ, 15h30 Sr Tổng Trợ úy HH đã có những lời dặn dò, nhắc nhở vô cùng quí giá và bổ ích cho ace MTGQNTT về bổn phận của mình đối với Chúa, đối với Ace đồng loại và đối với bản thân. Từ đó Ace rút ra những quyết tâm mới để sống xứng đáng là người hội viên MTGQNTT.

15g45 Ace trong HH bước vào buổi Tĩnh tâm Mùa Vọng với sự đồng hành hướng dẫn của Cha Linh giám Phêrô Trương Minh Thái. Ace trong HH luôn ý thức rằng việc Tĩnh tâm vào Mùa Vọng,  Mùa Chay thực sự là một nhu cầu đạo đức rất cần thiết cho đời sống đức tin. Ace đã được nghe Cha giảng về sứ điệp thứ hai Mùa Vọng trong tâm tình trông đợi Chúa đến để được cứu rỗi và được giải thoát ; vì khi được giải thoát là được tự do, được chữa lành và được cứu sống. Mục đích của cuộc đời chúng ta là gi? Là được nên Thánh. Đúng trong Mùa Giáng Sinh và trong giai đoạn Cam kết và Chuyên biệt Ace MTGQNTT hãy xem đây là cơ hội để Ace biểu lộ “Thiện tâm” của mình hầu sinh ra được nhiều hoa trái.


Sau buổi giảng tĩnh tâm Mùa Vọng, Ace hội viên dọn mình sốt sắng để lãnh nhận bí tích hòa giải.

Đúng 18g00 các Ace trong HH cùng với cộng đoàn dân Chúa tham dự Thánh lễ do Cha sở Qui Hiệp chủ sự, cùng đồng tế có Cha Linh giám HH, Cha GB. Nguyễn Kim Ngân, Thầy phó tế Simon Lê xuân Ban. Trong bài giảng lễ, Cha GB. Nguyễn Kim Ngân đã nêu bật về Mầu nhiệm Thập giá, ý nghĩa của Thập giá và gương sống của ĐC Lambert de La Motte, một con người say mê thập giá Chúa Kitô. Cha giảng lễ chia sẻ “Đừng để thập giá bên lề cuộc sống của chúng ta mà hãy cùng vác thập giá theo chân Chúa mỗi ngày. Phía bên kia thập giá là sự phục sinh, là hạnh phúc viên mãn.”

Sau nghi thức Cam kết lần đầu và Chuyên biệt, nhiều Ace MTG Cụm Qui Nhơn đã thực hiện nghi thức lặp lại lời Cam kết để minh chứng cho lòng trung thành, cùng một đức tin, cùng một niềm say mê Thập giá Chúa Kitô.

Sau Thánh lễ, bàn tiệc huynh đệ được tiếp nối thật ấm áp, đầy tình yêu thương. Tạ ơn Chúa đã ban cho con một ngày Hồng ân.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Fx. Nguyễn Thanh Tùng - MTGQNTT nhóm Qui Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập58
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay18,421
  • Tháng hiện tại40,970
  • Tổng lượt truy cập29,020,508

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây