HHMTGTTQN cụm Qui Nhơn Tĩnh Tâm Mùa Chay 2019

Thứ bảy - 13/04/2019 03:02

HHMTGTTQN CỤM QUI NHƠN TĨNH TÂM MÙA CHAY 2019

Mùa Chay là dịp thuận lợi để mọi người nhìn lại mình và xem xét lại chính bản thân với Thiên Chúa, với tha nhân và với tạo vật. Chính trong thời gian sâu lắng này, chúng  ta mới có cảm nghiệm được những nỗi buồn trong đời sống, những đau khổ dằn vặt nội tâm không chỉ vì bản thân mang lại, hoặc vì ta gây ra sự bất hòa cho người khác mà còn tạo nên sự ngăn cách giữa ta với Thiên Chúa.

Và cũng chính bắt đầu từ hôm nay, cùng với Giáo Hội chúng ta đang sống  những ngày cuối của Mùa Chay Thánh. Khi Thập Giá Tình Yêu của Chúa Kitô là nguồn nước mạch rửa sạch mọi tội lỗi để  chúng ta dọn tâm hồn sốt sắng đón mừng mầu nhiệm tử nạn và phục sinh của Ngài.

Chúng ta hân hoan tìm về cội nguồn của mình là chính Thiên Chúa, cùng nhau trở về mái ấm nhà Cha để “TÌM LẠI TÌNH YÊU THUỞ BAN ĐẦU”

“Cái thuở ban đầu con đến Chúa
Nghìn năm há dễ  mấy ai quên”

Thật vậy, hôm nay ngày 09/04/2019 phải nói đây là một ngày hồng ân của Ace HHMTGQNTT cụm Qui Nhơn được tham dự Tĩnh Tâm Mùa Chay tại Trung Tâm Thánh Thể và Thánh Mẫu Giáo Phận Qui Nhơn. Vui sướng biết bao khi Ace được Cha Giuse Trương Đình Hiền - Tổng Đại diện Giáo phận hướng dẫn, cùng đồng hành trong buổi tĩnh tâm có Sr Tổng Trợ úy HH Maria Têrêsa Nguyễn Thụy Mẫu Hằng và quý Sr các nhóm Qui Đức, Qui Hiệp…

Đối với Ace trong HHMTGQNTT, việc tĩnh tâm vào Mùa Chay, Mùa Vọng hoặc những dịp đặc biệt khác của Hiệp Hội thường là một nhu cầu đạo đức cần thiết về đời sống đức tin. Bởi vì các buổi  tĩnh tâm như là những liều thuốc bổ góp phần ngăn ngừa  hữu hiệu những bệnh yếu đuối về đời sống nội tâm với những sa chước cám dỗ, những mối tội đầu… là dịp thuận tiện để mỗi người nhận ra tình yêu bao la của Thiên Chúa.

Với tâm tình thống hối và tạ ơn Thiên Chúa, Ace cụm Qui Nhơn ngay từ đầu giờ chiều đã rộn rã  những bước chân đến Trung Tâm Thánh Mẫu và Thánh Thể Giáo phận để chuẩn bị tham dự buổi Tĩnh Tâm Mùa Chay năm 2019. Giờ đây, những ồn ào, những bận rộn, những lo toan tính toán trong đời sống thường ngày dường  như lắng đọng lại và được trút  bỏ để cho tâm trí không còn đồng vọng, để cho cõi lòng được nhẹ nhàng thư thái. Chiều nay, ngôi Thánh đường (còn được gọi là nhà thờ Núi Ghềnh Ráng) như đang ẩn mình trong khoảnh núi bình yên với không  gian thoáng đãng rợp mát bóng cây bỗng đẹp rạng rỡ hơn lên; vì khuôn viên nhà thờ được khoác lên mình  màu xanh thiên thanh của những tà áo dài tha thướt, nhẹ nhàng như “Màu áo tôi yêu” của HHMTGQNTT.

Để mở đầu cho buổi tĩnh tâm, Sr Tổng Trợ úy Mẫu Hằng đã gửi đến Ace những đoạn phúc âm, những dụ ngôn và minh họa những đoạn nhạc theo từng đề tài về Tình yêu Thập giá, Tình yêu Chúa kitô để Ace lắng đọng tâm hồn, cảm nghiệm sâu xa về tình Chúa yêu thương con người, giúp mỗi hội viên nhìn lại bản thân tội lỗi của mình và xin được ơn tha thứ.

Đúng 15g00 khai mạc Tĩnh Tâm Mùa Chay năm 2019. Trọng tâm của chương trình và cũng là cao điểm của buổi tĩnh tâm mùa chay là phần NGHI THỨC SÁM HỐI CHUNG với CHỦ ĐỀ : TÌM LẠI TÌNH YÊU THUỞ BAN ĐẦU do Cha Tổng Đại diện Giáo phận hướng dẫn. Trong phần khai mạc cha chủ sự đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc SÁM HỐI.

“ SÁM HỐI chính là đòi hỏi căn bản của Mùa Chay. Tiêu đích của lòng sám hối chân thực chính là ý thức thân phận giới hạn, yếu đuối của mình để dám tin vào tình thương và ân sủng của Chúa và đứng lên trở về …”

Dựa vào những gợi ý của Đức Giáo Hoàng  Phanxicô trong tông huấn “Niềm Vui của Tin Mừng” Cha Tổng Đại diện đã hướng dẫn Ace xét mình theo 28 đề mục đã được chỉ dẫn trong bảng XÉT MÌNH. Chúng con chắc chắn rằng việc được hướng dẫn nhắc nhở trong Mùa Chay theo tinh thần thực hiện : SÁM HỐI - LẮNG NGHE LỜI CHÚA - XÉT MÌNH đã  làm “thay da đổi thịt” Ace chúng con. Xin tạ ơn Chúa với bao hồng ân Chúa ban. Thật là vui mừng hơn khi sự thống hối đã được hòa giải bởi một phép màu của Tình Yêu và Sự Tha Thứ.

Với lòng thương yêu Ace HHMTGQNTT, Cha Tổng Đại diên đã dâng Thánh lễ Tạ ơn và cầu nguyện  cho công việc truyền giáo trong HH, nhất là cho Ace chúng con luôn được yêu thương và hợp nhất trong tinh thần và sứ vụ.

Trước khi  ban  phép  lành  kết  thúc Thánh lễ, chị cụm trưởng Maria Lê Thị Liên đã nói lên tâm tình cám ơn Cha Tổng Đại diện và khắc ghi những lời chỉ bảo của Cha để Ace tiếp tục hăng say đem TIN MỪNG đến cho mọi người.

Kết thúc ngày tĩnh tâm Ace cùng nhau chia sẻ bữa ăn huynh đệ thật ấm áp, đầy tình yêu thương.

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Fx. Nguyễn Thanh Tùng

 Tags: MTG tại thế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay20,742
  • Tháng hiện tại47,855
  • Tổng lượt truy cập29,027,393

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây