Khóa huấn luyện HHMTGQNTT cụm Nha Trang - Ninh Hòa, Cam Ranh

Thứ bảy - 06/07/2019 21:40

KHÓA HUẤN LUYỆN CHO HIỆP HỘI MẾN THÁNH GIÁ QUI NHƠN TẠI THẾ CỤM NHA TRANG - NINH HÒA + CỤM CAM RANH
Ngày 01.07.2019

Ngày 01 tháng 7 vừa qua, tại Giáo xứ Ba Ngòi (Cam Ranh). Ace MTGQNTT Cụm Nha Trang + Ninh Hòa và cụm Cam Ranh quy tụ về đây để cùng nhau nghe Cha Phêrô Trương Minh Thái - Linh Giám HH MTGQNTT giảng giải về các đề  tài Mục vụ TÔNG ĐỒ GIÁO DÂN. Hai cụm gồm 209 hội  viên, sinh hoạt trong 7 nhóm : Ninh Hòa – Nha Trang – Hòa Yên – Hòa Nghĩa – Hòa Do – Nghĩa Phú – Ba Ngòi.

Ngài giảng thuyết và giáo huấn cho Ace về ý nghĩa hôn nhân Kitô giáo, các bậc cha mẹ Kitô giáo biết để dạy dỗ con cái khi kết hôn phải theo luật Chúa Kitô và Hội thánh. Về việc chuẩn  bị nam nữ kết hôn hướng đến sự thánh thiện, cũng như những bổn phận của cuộc sống mới. Về việc cử hành Bí tích hôn phối, việc kết hợp với nhau hai người là một khắng khít với nhau như Chúa Kitô và Hội thánh phải biết sống trung thành với giao ước hôn nhân.

Ngài chỉ cho cách làm tờ rao hôn phối, các giấy tờ cần thiết  trước khi kết hôn. Hôn nhân cùng đạo, hôn nhân khác đạo. Đặc biệt hôn nhân giả, giáo hội sẽ không nhìn nhận. Trường hợp ly thân, trường hợp li dị. Trường hợp li dị không tái hôn sau khi  li dị phần đời. Trường hợp li dị tái hôn được xưng tội rước lễ trong trường hợp nguy tử, hoặc một số trường hợp đặc biệt được Đấng bản quyền cho phép. Những thắc mắc về con cái trong gia đình với hôn phối và vấn đề thờ cúng tổ tiên. Cha Phêrô giảng dạy từng chi tiết, từng ví dụ cụ thể, từng câu hỏi cha giải đáp rõ ràng d hiểu.

Kết thúc khóa học đề tài MỤC VỤ DI DÂN giúp cho các  Ace hội viên MTGQNTT hiểu việc chăm sóc mục vụ di dân là để cho mọi Kitô hữu dù ở đâu đến chân trời nào cũng được các giáo phận tiếp nhận. Đồng thời tạo mọi điều kiện để anh chị em di dân được lãnh nhận các bí tích, được chăm sóc đời sống thiêng liêng và ý thức bổn phận của mình trong môi trường mới.

Một ngày học tập thật là vui và bổ ích. Chúng con chân thành cảm ơn Cha Phêrô Trương Minh Thái - Linh Giám Hiệp Hội MTGQNTT. Cha  Phêrô Maria Nguyễn Xuân  Dũng, Cha sở  Giáo xứ Ba Ngòi (Cam Ranh). Sr Tổng trợ úy Hiệp Hội Maria Têrêsa Nguyễn Thụy Mẫu Hằng  cùng  quý  sr  trợ úy, toàn  thể Ace cụm Nha Trang và cụm Cam Ranh.

Tạ ơn Chúa, xin Chúa Thánh thần soi sáng hướng dẫn và tăng  thêm sức mạnh để tất cả Ace MTGQNTT cùng nắm tay nhau tiến bước trong hành trình đức tin.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Têrêsa Bích Mận Hòa Nghĩa.

 Tags: MTG tại thế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay20,498
  • Tháng hiện tại43,047
  • Tổng lượt truy cập29,022,585

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây