Thánh lễ an táng nữ tu Lucia Bénédictine Tô Thị Ánh Huy

Thứ ba - 02/07/2019 21:35

THÁNH LỄ AN TÁNG NỮ TU LUCIA BÉNÉDICTINE TÔ THỊ ÁNH HUY

Vào lúc 14g00 Thứ Bảy ngày 29/6/2019, Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn chủ tế Thánh lễ an táng cho nữ tu Lucia Bénédictine Tô Thị Ánh Huy tại Nhà nguyện Hưu dưỡng Ghềnh Ráng. Cùng đồng tế có Đức cha Phêrô Nguyễn Soạn; nguyên Giám mục Giáo phận; cha Giuse Trương Đình Hiền, Tổng Đại diện Giáo phận; cha Giuse Phạm Thanh, Linh hướng Hội dòng và hơn 30 Linh mục trong Giáo phận cùng hiệp dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho nữ tu Lucia  Bénédictine.
Trong bài chia sẻ Thánh lễ An táng, cha Linh hướng Hội dòng đã ghi nhận: “...Chính Tình yêu Thiên Chúa là một thứ tình yêu hi sinh, tình yêu cứu độ, và Chúa mời gọi con người bước theo! Nữ Tu Lucianédictine với 88 năm thánh hiến trong Phép Rửa Tội, 77 năm tiến vào đời sống tu trì  để sống trọn cho Chúa, theo sát bước chân Chúa hơn. “Xin cho con được chung một tâm tình với Chúa!”. Và nhờ ơn Chúa trợ giúp, chị đã trung thành theo Chúa trên con đường hi sinh và tông đồ cho đến hôm nay, được Chúa gọi về trong Nước Chúa, hẳn phải là một niềm vui cho tôi tớ Chúa!...”

Cha còn chia sẻ thêm: Nữ tu Lucia Bénédictine cũng đã theo Chúa trong lòng mến tha thiết và quyết tâm bước theo sát chân Chúa Giêsu trong cuộc đời thánh hiến từ năm 1943 tới nay, với cuộc đời khiêm tốn và hi sinh. Chị đã học bước theo sát chân Chúa Giêsu trong con đường hi sinh quảng đại của Chúa. Con người mảnh khảnh, có vẻ khắc khổ và gầy còm, nhưng luôn năng nổ hoạt động. Chị đã vâng phục bề trên chỉ định làm việc bất cứ nơi đâu trong Giáo phận từ Trà Kiệu vào tới Gò Vấp hay Lam Sơn (Bà Rịa)! Hôm nay Chúa gọi chị về! Cúi xin Chúa thương nhận người tôi tớ trung thành của Chúa vào chốn vinh phúc muôn đời!

Kết thúc Thánh lễ, chị Têrêxa Nguyễn Thị Ngọc Thủy, Phó Tổng Phụ trách Hội dòng, thay mặt cho chị Tổng Phụ trách Maria Võ Thị Tuyết đang đi công tác của Hội dòng ở xa, dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân hai Đức cha Giáo phận, quý cha đồng tế, quý bề trên Dòng bạn, quý tu sĩ nam nữ, quý thầy, quý anh chị em Hiệp hội Mến Thánh Giá Tại Thế cùng Cộng đồng dân Chúa đã cầu kinh, kính viếng, phân ưu và hiện diện trong Thánh lễ để cầu nguyện cho chị Lucie. Kết thúc bài cám ơn, chị cũng xin Cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho Linh hồn nữ tu Lucie, để nhờ giá máu cứu chuộc của Chúa Giêsu Chịu Đóng Đinh, sự hy sinh quảng đại của mọi thành phần dân Chúa, Linh hồn nữ tu Lucie được Chúa thương tẩy xóa lỗi lầm thiếu sót và ban thưởng phúc vinh trên Thiên Quốc.

Sau Thánh lễ, quý cha và chị em trong Hội dòng, quý tu sĩ Dòng bạn, quý thầy, anh chị em Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế và bà con thân quyến đưa Linh cửu chị Lucie Bénédictine đến nơi an nghỉ tại nghĩa trang Bùi Thị Xuân, Qui Nhơn.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: MTGQN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập77
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm54
  • Hôm nay17,451
  • Tháng hiện tại192,721
  • Tổng lượt truy cập29,172,259

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây