Khóa huấn luyện HHMTGQNTT cụm Ninh Thuận

Thứ sáu - 05/07/2019 23:25

KHÓA HUẤN LUYỆN CHO HIỆP HỘI MẾN THÁNH GIÁ QUI NHƠN TẠI THẾ CỤM NINH THUẬN
Ngày 02.07.2019

XA QUÊ HƯƠNG NHỚ MẸ HIỀN
Ace MTGQNTT tại cụm Ninh Thuận gồm 124 hội viên được chia làm 5 nhóm  Thủy lợi - Hộ Diêm - Phan Rang + Tấn tài - Song Mỹ - Sông Pha. Tuy là một  Hiệp Hội trực thuộc dòng MTG Qui Nhơn, nhưng Ace đều phục vụ tại Giáo Phận Nha trang. Chính vì xa quê hương nhưng lúc nào tâm hồn cũng hướng về người Mẹ là Gp. Qui Nhơn. Ace luôn quan tâm và đồng hành cùng giáo phận, cùng quyết tâm thực hiện những chủ đề của giáo phận như  hướng về 400 năm Loan báo Tin Mừng, “Gia đình vượt khó, có Chúa cùng vui”... Chính vì  thế  mỗi  khi có dịp gặp được đồng hương để hỏi thăm hoặc chia sẻ những tin tức về người Mẹ ở quê nhà thì Ace rất vui và rất phấn khởi.

Hôm nay, ngày 02.7.2019 Ace MTGQNTT cụm Ninh Thuận rất vui mừng vì đã được đón tiếp cha Phêrô Trương Minh Thái, linh giám và sr Maria Têrêsa Mẫu Hằng, Tổng trợ úy Hiệp hội, niềm vui được nhân đôi khi Ace cụm Ninh Thuận đổi địa điểm học tập, thay vì ở Nhà thờ Tấn Tài như đã định thì sáng nay Ace được tập trung tại nhà thờ Phan Rang, nhờ sự quen biết  của cha linh giám HH mà Ace MTGQNTT lần đầu được sinh hoạt tại Gx. Phan Rang, niềm vui quá bất ngờ. Một sự bất ngờ lớn nữa là chúng tôi nhận thấy trong số hội viên tham gia  còn có 9 giáo dân Gx. Phan Rang cũng tham gia khóa học. Tạ Ơn Chúa. Sau những giây phút gặp gỡ, chuyện trò trao đổi. Sr Tổng trợ úy giới thiệu cha Giảng huấn và bắt đầu khai mạc với bài hát kinh Chúa Thánh thần. Xen kẽ giữa 4 đề tài học hỏi là những tiết mục sinh hoạt giao lưu giữa các nhóm do sr Tổng trợ úy thực hiện. Với sự linh hoạt, năng động của Sr đã làm giảm bớt đi phần mệt mỏi ngồi cả ngày của các hội viên cao tuổi và sự oi bức của thời tiết.

Bốn đề tài học hỏi đã được cha linh giám trình bày dễ hiểu và  hấp dẫn với những câu chuyện thật dí dỏm và lôi cuốn các học viên tập trung cao độ:

  • Bài học 1 : Một số vấn đề liên quan đến mục vụ bí tích hôn phối.

  • Bài học 2 : Đồng hành với các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn

  • Bài học 3 : Mục vụ di dân

  • Bài học 4 : Nhân đức thờ phượng: Hiện trạng-Giáo Huấn-Phân định

Trước giờ chia tay, Chị cụm trưởng Ninh Thuân đã đại diện các học viên cảm ơn Cha Linh Giám, Sr Tổng trợ úy Hiệp Hội đã tổ chức khóa huấn luyện này, để các hội viên MTGTQNTT  học hỏi và tích lũy cho mình những kiến thức đức tin, góp phần vào hành trang hoạt động mục vụ tông đồ giáo dân của mình. Cảm ơn cha linh giám đã truyền đạt rất tận tình và Ace cũng  xin hứa sẽ cố gắng hết sức có thể, để áp dụng những  kiến thức mà mình đã thu nhận được cho công việc hoạt động tông đồ giáo dân tại giáo xứ của mình.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Anna Trương Thị Ngọc Liên

 Tags: MTG tại thế

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập139
  • Máy chủ tìm kiếm106
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay20,742
  • Tháng hiện tại50,569
  • Tổng lượt truy cập29,030,107

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây