Thánh lễ tạ ơn của các Tân Linh Mục tại Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn

Thứ ba - 14/01/2020 22:35

THÁNH LỄ TẠ ƠN CỦA QUÝ TÂN LINH MỤC
TẠI HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ QUI NHƠN

Hồng ân Thiên Chúa bao la, muôn đời con sẽ ngợi ca danh Ngài”. Chúng ta cầu xin Chúa cho các Linh mục trong Hội Thánh luôn ý thức hồng ân Thánh chức đã lãnh nhận để trọn đời ca ngợi tạ ơn Chúa và trung thành với sứ mạng yêu thương, phục vụ. Đó là tâm tình mà Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn dâng lên để cầu nguyện cho quý tân Linh mục trong Thánh lễ tạ ơn tại Nhà nguyện Hội dòng lúc 05 giờ sáng ngày 13.01.2020, sau dịp các ngài được Đức Giám mục truyền chức Linh mục ngày 10.01.2020 tại Nhà thờ Chính tòa Qui Nhơn.

Dâng Thánh lễ tạ ơn, tân Linh mục Phêrô Nguyễn Thanh Tú đã chủ tế Thánh lễ và mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng tạ ơn Thiên Chúa với các tân chức để các ngài biết sống xứng đáng với ân huệ đã lãnh nhận. Cùng đồng tế với quý tân Linh mục có cha Inhaxiô Nguyễn Ngọc Tước. Ngoài ra có sự hiện diện của chị em Khấn sinh, Tập sinh, Tiền tập và Thanh tuyển trong cộng đoàn Nhà Mẹ, gia đình cha Hạ Huy cùng hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho quý cha mới trong hành trình của đời mục tử sắp tới.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, cha Inhaxiô Nguyễn Ngọc Tước đã quảng diễn về việc Chúa Giêsu chữa lành cho mười người phong cùi (Lc 17, 11-19), nhưng chỉ có một người ngoại giáo biết dâng lời tạ ơn. Điều đó cho thấy niềm tin của  người ngoại giáo thật mạnh mẽ. Cuối bài chia sẻ, cha cũng mời gọi cộng đoàn hãy xin Chúa cho mỗi người, cách riêng cho các cha mới có niềm tin vững vàng để trung thành với Chúa trong ơn gọi của mình.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha Antôn Thạch Bích Ngọc, đại diện quý tân Linh mục nói lên tâm tình tri ân đến Hội dòng đã cầu nguyện cho các ngài trong hành trình tiến tới thiên chức Linh mục, đồng thời cha cũng xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện, nâng đỡ để quý cha có thể chu toàn và sống xứng đáng trong sứ vụ mới mà Chúa đã trao ban.

Niềm vui được nối tiếp sau Thánh lễ với những tràng pháo tay cùng với những bài hát chúc mừng được cộng đoàn gởi đến quý tân Linh mục như lời động viên, khích lệ và tâm tình thương mến dành cho quý cha trong những ngày đáng nhớ nhất của đầu đời Linh mục cũng như tháng ngày tiếp tới. Chị Maria Võ Thị Tuyết, Tổng Phụ trách Hội dòng đã thay lời cho chị em gởi đến quý tân Linh mục những lời chúc mừng và món quà lưu niệm, khắc ghi dấu chỉ của tình hiệp thông huynh đệ. Đáp từ, cha Matthêô Nguyễn Hiểu Thạch đã cám ơn những nghĩa tình mà Hội dòng dành cho các cha mới, cha cũng  gởi đến quý chị em những lời nguyện chúc đơn sơ, chân thành với mong ước Hội dòng ngày một thăng tiến. Sau đó, mọi người cùng chia sẻ niềm vui trong bữa điểm tâm sáng tại Nhà Cơm của Hội dòng. 

Tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Mẹ Giáo Hội, cầu chúc cho các tân Linh mục luôn là những mục tử thánh thiện, hăng say phục vụ và là hiện thân của Lòng Thương Xót Chúa cho mọi người. Ước gì tâm tình mà Thánh Phêrô mời gọi “Anh em là giống nòi được tuyển chọn, là hàng tư tế vương giả, là dân thánh, dân riêng của Thiên Chúa” (1 Pr 2,9), cũng là những nhắc nhở cho quý Linh mục ý thức vai trò và vị trí của mình trong ơn gọi ở giữa dân Chúa. 

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: MTG Qui Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm73
  • Hôm nay20,742
  • Tháng hiện tại45,092
  • Tổng lượt truy cập29,024,630

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây