Mẹ ơi con yêu Mẹ!

Thứ hai - 04/05/2020 05:21
Tháng 5 đã đến, tháng mà cả Giáo hội hướng về Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa và là Mẹ nhân loại, với tâm tình mến yêu tha thiết. Bài ca “Mẹ ơi con yêu Mẹ, yêu từ thời thơ bé, yêu mãi đến tuổi già, yêu tha thiết bao la...” của nhạc sĩ Hoàng Vũ, mà nhiều người đã từng nghe, từng hát nói lên phần nào tình yêu mến của người Kitô hữu trong cuộc sống lữ hành trần gian dành cho Mẹ. Tình yêu ấy được trải dài và lớn dần theo năm tháng. Một tình yêu mang tên Maria và một tình yêu thuộc về Maria.

Chính vì muốn bày tỏ tình yêu mến Mẹ mà hôm nay các chị em trong Hội dòng đã quy tụ trước ngai tòa uy linh Mẹ trong đêm khai mạc tháng hoa. Chị em cùng tôn vinh, chúc tụng Ba Ngôi Thiên Chúa và suy tôn Mẹ là Mẹ ngàn hoa, Mẹ Thiên Chúa và là Mẹ của mỗi người. Cho dẫu thế giới đang chìm ngập trong cảnh u buồn, lo lắng và hiểm nguy vì đại dịch Covid 19, đang đe dọa sinh mạng của hết thảy mọi người, chị em Hội dòng Nữ Tỳ không vì thế mà giảm suy lòng yêu mến Mẹ. Dịch bệnh biến những u sầu, lo lắng thành động lực, gia tăng lòng sốt mến qua lời kinh, câu ca tiếng hát và lời nguyện cầu dâng lên Mẹ.

Mẹ vẫn đứng đó, âm thầm và lặng lẽ. Mẹ hiểu thấu tất cả những gì đang diễn ra. Vẫn như xưa, Mẹ lặng lẽ đứng dưới chân thập giá để hiệp thông ơn cứu chuộc với Người Con yêu dấu. Mẹ đã tiếp thêm sức mạnh để Chúa Giêsu, Con của Mẹ, hoàn tất cuộc khổ nạn thế nào, thì hôm nay, Mẹ vẫn luôn thi hành sứ vụ ấy. Mẹ đã ban ơn, niềm an ủi và cậy trông cho những tâm hồn tin tưởng chạy đến cùng Mẹ. Mẹ đã làm cho trái tim của bao người được sưởi ấm, khơi lên tiếng nói của yêu thương và tha thứ. Và hơn hết, Mẹ biết lúc nào cần phải nói với Giêsu: “Họ hết rượu rồi” (Ga 2,3) để phép lạ xưa tại Cana được hiện thực hóa trong thế giới hôm nay, hầu mong nhân loại sớm trở lại với niềm vui và bình an sau chuỗi ngày dài đen tối do đại dịch gây ra.

Giờ khai mạc tháng hoa dần khép lại, trong giây phút lắng đọng của một cõi rất riêng tư, mỗi tâm hồn muốn được ở thật lâu với Mẹ khi thời gian dần khuya… Sau đó, mỗi chị em với bó hoa trên tay, tượng trưng cho lòng yêu mến, thảo hiếu tiến lên dâng kính Mẹ trong niềm tin yêu phó thác. Chị em cùng cất lên lời Kinh cầu Đức Mẹ đã được Đức Thánh Cha Phanxicô ban hành vào dịp đầu tháng hoa 2020. Lời kinh đã nhắc đến từng thành phần liên quan đến dịch bệnh Covid 19. Trong tha thiết, chị em nguyện cầu cho thế giới được ơn chữa lành, cho gia đình có bệnh nhân đã qua đời hay đang nhiễm bệnh, cho các y sĩ, bác sĩ, cho quý linh mục, các nhà lãnh đạo các quốc gia… cứ thế, từng thành phần được nêu ra, dâng lên Mẹ và xin Mẹ chuyển cầu cùng Thiên Chúa. Trong Mẹ và nhờ Mẹ, đại dịch đã làm cho con người gần nhau và gần Thiên Chúa hơn.

Cảm ơn Chúa đã ban cho chúng con có Mẹ dẫn lối đưa đường. Với Mẹ, nhờ Mẹ xin giúp chúng con luôn biết thưa vâng, cho dẫu cuộc đời có nhiều trái ngang, thách đố… Chúng con xin dâng lên Mẹ những bông hoa của lòng yêu mến, xin Mẹ giúp chúng con mỗi ngày lớn lên hơn trong ân sủng và tình yêu Chúa, để chúng con luôn biết chọn điều Chúa muốn và làm điều Chúa dạy trong cuộc sống với tất cả tình yêu mến.

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Dòng Nữ Tỳ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập113
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay21,546
  • Tháng hiện tại182,135
  • Tổng lượt truy cập29,161,673

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây