Lễ Đức Mẹ Thăm Viếng, bổn mạng Hội dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương

Thứ hai - 01/06/2020 20:45

Trong tâm tình tri ân cảm tạ, Hội dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương hôm nay được vinh dự chào đón Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn, đến chủ sự thánh lễ "Đức Mẹ Thăm Viếng", bổn mạng của hội dòng. Thánh lễ được cử hành lúc 09h00 tại nhà nguyện Chủng viện Làng Sông. Cùng đồng tế trong thánh lễ hôm nay có cha Giuse Trương Đình Hiền, Tổng Đại diện, quý cha Hạt trưởng và quý cha trong giáo phận. Hiệp với thánh lễ hôm nay còn có sự hiện diện của quý thầy, quý Soeurs dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, dòng Thánh Phaolô, dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, quý Chủng sinh, anh chị em Hiệp hội Mến Thánh Giá Tại Thế, anh chị em giáo lý viên giáo xứ Chính tòa Qui Nhơn, quý ân thân nhân và bà con thân thuộc xa gần.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha nói: Hôm nay mừng kính Đức Trinh Nữ Maria lên đường đi thăm viếng bà Elisabeth là quan thầy của hội dòng. Niềm vui là ân huệ Chúa Thánh Thần và đồng thời là ân huệ của chính Chúa Kitô Phục Sinh. Đây là lý do để chúng ta qui tụ, dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì niềm vui và biết bao ơn lành Chúa đã thương ban cho tất cả chúng ta cách riêng là cho hội dòng. Đồng thời chúng ta cũng bắt chước Mẹ để đưa Chúa đến cho tha nhân qua những hoạt động truyền giáo, để tình thương của Chúa trải rộng trên hội dòng và gìn giữ hội dòng được phát triển.

Trong bài chia sẻ Đức cha nhấn mạnh về cuộc gặp gỡ. Quả thật,“Không ai trên đời là một hòn đảo”. Sống trên đời ai ai cũng cần gặp gỡ thăm viếng; bởi gặp gỡ làm cho con người xích lại gần nhau hơn. Những cuộc gặp gỡ đã làm nên bao điều tốt đẹp cho con người. Chính sự gặp gỡ đã hòa giải được bao khúc mắc trong tương quan giữa người với người. Làng Sông cũng là một biểu tượng gặp gỡ, qui tụ giữa con người với nhau, để tạo nên những nối kết, tương quan mới…. Chính Đức Maria đã gặp gỡ Thiên Chúa qua cuộc thăm viếng bà Elisabeth. Cuộc gặp gỡ thể hiện được nhân đức đầu tiên và căn bản nhất của Mẹ đó là lòng tin. Chính lòng tin đã giúp Mẹ sẵn sàng lên đường vượt qua bao khó khăn thử thách, để đem Chúa đến cho mọi người. Để rồi, Mẹ thốt lên bài thánh ca mà Mẹ đã thuộc lòng để ca tụng Thiên Chúa:

Phận nữ tỳ hèn mọn
Người đoái thương nhìn tới
Từ nay hết mọi đời
Sẽ khen tôi diễm phúc.

Đây là lời ca tụng tuyệt vời nhất. Hôm nay Giáo hội đã dùng bài thánh ca này để tạ ơn Thiên Chúa sau một ngày kết thúc, và cũng là lời ca chúng ta thích đọc cuối cùng của đời người để tạ ơn Thiên Chúa vì những điều mà Thiên Chúa đã làm cho chúng ta. Đó chính là cuộc viếng thăm của Đức Maria. Nhờ Mẹ Maria dẫn đường các chị em trong hội dòng sẵn sàng ra đi để đem Chúa đến cho tha nhân đúng với địa chỉ. 

Trong tình hiệp thông yêu mến, Đức cha, quý Cha, quý Soeurs và quý ân thân nhân đã chia sẻ niềm vui mừng lễ bổn mạng trong bữa cơm gia đình, tại nhà cơm của hội dòng.

Tạ ơn Thiên Chúa đã quan phòng chúng con từng giây phút để ngày lễ mừng bổn mạng được diễn ra trong sốt sắng thánh thiện, bình an và niềm vui.

Chúng con cũng xin tri ân Đức cha Matthêô, quý Cha, quý Soeurs, quý Chủng sinh, quý ân thân nhân luôn yêu thương, quan tâm và cầu nguyện cho hội dòng chúng con trong những năm qua. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, xin Chúa đồng hành che chở và ban ơn, để tất cả chúng ta được kiên trung  giữ vững đức tin và mau mắn đáp lời xin vâng như Mẹ Maria trước ý muốn của Chúa trong cuộc sống thường ngày.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Dòng Nữ tỳ CGS Tình thương

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay21,546
  • Tháng hiện tại184,688
  • Tổng lượt truy cập29,164,226

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây