Thư gởi Chúa Hài Đồng

Thứ năm - 29/12/2022 20:04
Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương,  ngày 25 tháng 12 năm 2022.

Con kính chào Chúa Giêsu Hài Đồng!

Thưa Chúa, Con vừa mừng Lễ Sinh Nhật lần thứ 2022 của Chúa.

Chúa ơi! Không khí Lễ Sinh Nhật của Chúa đã về khắp phố phường, thôn xóm rồi Chúa ạ! Các con phố, ngõ hẻm nhộn nhịp hơn, lời bài hát " Mừng ngày Chúa sinh ra đời"  vang lên khắp nơi, những chùm đèn, trái trân châu trang trí rực rỡ trên cây thông Noen, nơi hang đá trong các gia đình, các cửa hàng và cả ngôi nhà Chủng Viện Làng Sông cổ kính con đang ở.

Thưa Chúa, những hình ảnh cùng với ánh đèn rực rỡ được trang trí nơi các hang đá, làm cho con nhớ lại hang đá nghèo hèn năm xưa, nơi Chúa sinh ra: Đơn sơ, mộc mạc....nhưng chan chứa tình thương. Vì thương con, Chúa bỏ ngai vàng để Nhập Thể, Nhập Thế ở cùng nhân loại chúng con. Trong Thánh Lễ Đức Cha Matthêô, Giám Mục Giáo phận Qui Nhơn đã giảng: "Thiên Chúa là Đấng tạo dựng nên muôn loài muôn vật, lại sinh ra nằm trong máng cỏ, bọc một cái tã. Điều này không ai tưởng tượng được vì đó là một mầu nhiệm. Mầu nhiệm Giáng Sinh đã giao hòa, phối hợp Thiên Chúa cao cả và con người nhỏ bé hèn hạ với nhau. Vì yêu nhân loại, Thiên Chúa đã đến với con người trong thân phận thấp hèn để xua tan ngăn cách giữa Thiên Chúa với con người và giữa con người với nhau. Nhờ đó, con người mới có thể tiếp cận với Thiên Chúa. Dĩ nhiên khi tiếp cận Thiên Chúa như thế, nhiều lúc chúng ta lại coi thường như những người Do Thái xưa đã không tiếp nhận Chúa vì Chúa xuất thân từ một gia đình dân giã. Hôm nay, chúng ta cũng vậy, Thiên Chúa yêu thương ta đến độ trở nên tấm bánh nhỏ trên bàn thờ nhưng chúng ta lại coi thường Chúa. Chúa hiện diện trong tất cả những người anh em nghèo khổ nhưng chúng ta lại vô cảm với họ. Chúa đến thăm người nhà của Chúa nhưng người nhà lại không tiếp nhận. Nhờ bí tích Rửa Tội, chúng ta được trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa nên cuộc đời chúng ta là một sự hiệp hành với Chúa và anh chị em. Như vậy, Qua mầu nhiệm Nhập Thể Giáng Sinh, chúng ta nhìn nhận rằng thật hạnh phúc khi Thiên Chúa đã đến với chúng ta trước. Thiên Chúa đã mở ra con đường để chúng ta đến với Chúa cách dễ dàng. Qua đó, Chúa dạy chúng ta con đường nhỏ bé theo linh đạo yêu thương, phục vụ trong khiêm tốn của Hội Dòng".

Chúa ơi! Qua bài học nơi Mầu nhiệm Nhập thể và những lời chỉ dạy của Đức Cha mà Chúa gửi đến cho con. Con xin Chúa cho con can đảm như Chúa, dám “làm người”, dám khiêm tốn và yêu thương.

Con cám ơn Chúa thật nhiều.

Thương mến,

Con, Têrêsa Phan Thị Cương

 

Tác giả bài viết: Têrêsa Phan Thị Cương (Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương)

 Tags: suy tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay14,192
  • Tháng hiện tại580,049
  • Tổng lượt truy cập28,895,418

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây