Bông Hoa Biết Ơn

Thứ năm - 20/01/2022 20:13
Mỗi độ cuối năm Âm lịch, trong khi nhà nhà, người người đang chuẩn bị mọi thứ để đón cái tết thật sung túc và vui vẻ thì gia đình Nữ tỳ cũng rộn ràng chuẩn bị mọi công việc cho ngày lễ giỗ các tiền nhân của Giáo phận. Ai ai cũng vui vì mình có cơ hội để thể hiện tấm lòng biết ơn đối với các ngài. Niềm vui ấy càng được nhân lên khi mỗi người ý thức mình là một bông hoa trong vườn nhà Thiên Chúa và ra sức làm cho bông hoa biết ơn của mình thêm rực rỡ và thêm ý nghĩa.

Bông hoa biết ơn của chúng con được kết nên, không phải từ những điều vĩ đại lớn lao mà từ tình yêu: yêu cội nguồn, yêu mái nhà chung Giáo phận, yêu Hội dòng, được thể hiện qua những việc tầm thường, bé nhỏ: con xếp đặt cho nhà cửa ngăn nắp, con quét dọn sạch sẽ sân vườn, con tỉa từng chậu cảnh, chăm chút từng ngọn cỏ, gốc sao. Con vui vì ngôi nhà từ đường sạch đẹp, thì con lại càng muốn nơi các bậc tiền nhân an nghỉ cũng được sạch đẹp, xanh tươi, để dịp cuối năm, khi anh chị em chúng con qui tụ về đây cầu nguyện cho các ngài sẽ cảm thấy lòng mình ấm lên. Cho nên, con rất vui và phấn khởi khi được phân công cùng chị em vun xới lại mảnh đất nơi các ngài an nghỉ. Khi ngồi bên từng ngôi mộ, cắt từng gốc cỏ, lau chùi các mảng rêu, chăm chút từng chậu hoa, bình hương, nhất là được thỏ thẻ, trò chuyện với các ngài, con cảm thấy thật hạnh phúc được gần gũi với các ngài và hãnh diện được là con cháu của các ngài. 

Bông hoa biết ơn của con chỉ có vậy! Con tạ ơn Thiên Chúa đã gieo mầm biết ơn vào lòng con và lần nữa lại gieo trồng con vào vườn hoa biết ơn của Hội Dòng Nữ Tỳ, trên mảnh đất lịch sử của Giáo phận Qui nhơn thân yêu. 

Hôm nay, qua những gia sản quí báu mà chúng con thừa hưởng từ các bậc tiền nhân, là động lực khích lệ chúng con cố gắng từng ngày, làm cho những bông hoa biết ơn ngày càng lớn lên, đâm rễ sâu hơn qua từng thánh lễ, từng lời kinh và những việc làm bé nhỏ mỗi ngày.


 









 





 

Tác giả bài viết: Dòng Nữ Tỳ CGS Tình Thương

Nguồn tin: https://www.nutylangsong.net

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập62
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm44
  • Hôm nay15,884
  • Tháng hiện tại581,741
  • Tổng lượt truy cập28,897,110

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây