Giáo họ biệt lập Nghĩa Điền hành hương đến với Đức Mẹ trong tháng Mân Côi

Thứ sáu - 14/10/2022 21:48

GIÁO HỌ BIỆT LẬP NGHĨA ĐIỀN HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ TRÀ KIỆU, ĐỨC MẸ LA VANG, ĐỨC MẸ SAO BIỂN ĐÀ NẴNG

Trong một Năm Phụng Vụ, mỗi độ đến tháng Mân Côi, lòng đạo đức của mỗi tín hữu lại được hâm nóng và đạo đức thêm. Anh chị em Giáo họ biệt lập Nghĩa Điền nhờ thế cũng gia tăng lòng sốt sắng và sự siêng năng. Tại nhà thờ Nghĩa Điền, mỗi đêm trước Thánh lễ tối, cộng đoàn cùng nhau quây quần cầu nguyện với chuỗi mân côi. Tại giáo họ, anh chị em luân phiên, kêu gọi và đến từng nhà để đọc kinh liên gia. Tại gia đình, mọi thành viên được mời gọi chung lời kinh nguyện trước bàn thờ gia đình. Từ người già yếu liệt đến trẻ em mới tập tành học giáo lý đều được mời gọi đọc kinh Kính Mừng mỗi ngày... Nhờ Mẹ, cùng với tràng chuỗi mân côi, mà tâm tình đạo đức của đoàn con cái dâng lên Thiên Chúa là Cha Nhân Từ lại được thăng tiến.

Không chỉ thế, anh chị em Nghĩa Điền còn lên đường, cùng nhau hành hương trong tháng Mân Côi để đến với Đức Mẹ Trà Kiệu, Đức Mẹ La Vang, Đức Mẹ Sao Biển Đà Nẵng. Đoàn hành hường gồm bốn mươi anh chị em giáo dân, với Cha Quản nhiệm Phêrô Trần Quốc Cường làm trưởng đoàn.

Từ sáng sớm ngày thứ năm, 13.10.2022 (ngày kính Đức Mẹ Fatima hàng tháng), anh chị em đã có mặt tại nhà thờ Nghĩa Điền, quây quần trước đài Đức Mẹ để đọc kinh dâng cuộc hành hương cho Mẹ, xin Mẹ đồng hành và che chở. Trên xe, anh chị em tươi vui trò chuyện nhưng cũng không quên cùng nhau lần chuỗi mân côi kính Mẹ. Đoàn hành hương đến địa điểm đầu tiên là Trà Kiệu trong một buổi chiều mát mẻ và yên tĩnh. Cả đoàn đến viếng nhà thờ Trà Kiệu, chào thăm cộng đoàn Mến Thánh Giá Qui Nhơn tại Trà Kiệu, viếng và cầu nguyện cho Đức Cố Giám Mục Phêrô Maria Phạm Ngọc Chi tại phần mộ của ngài, rồi cùng nhau lên đồi Đức Mẹ, dâng kinh mân côi lên Mẹ Trà Kiệu và dâng Thánh lễ xin ơn bình an cho toàn thể giáo họ biệt lập Nghĩa Điền.

Sau đó, cả đoàn tiếp tục hành trình đến với Đức Mẹ La Vang, mục đích chính của cuộc hành hương. Sau gần năm tiếng trên xe, đoàn đã đến với Trung Tâm Hành Hương La Vang. Anh chị em mau chóng lên Linh đài Đức Mẹ La Vang viếng Mẹ và đọc kinh tạ ơn cuối ngày, cảm ơn Mẹ vì chuyến đi thuận lợi và bình an.

Sáng thứ sáu, ngày 14.10.2022, anh chị em tề tựu dưới chân Đức Mẹ La Vang, dưới sự hướng dẫn của cha Quản nhiệm, tất cả cùng nhau dâng chuỗi mân côi đầu ngày. Liền sau đó, cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa và cảm ơn Mẹ tại Linh đài, cha Quản Nhiệm chủ tế với ý lễ là lời cầu nguyện của anh chị em trong đoàn: xin ơn bình an, xin ơn chữa lành, xin cho các linh hồn người thân... Đặc biệt, trong Thánh lễ, cha Quản nhiệm đã rửa tội cho anh Lê Quang Cần, một dự tòng sốt sắng trong cộng đoàn Nghĩa Điền, với tên Thánh Phaolô; xin Mẹ dâng lên Chúa tất cả con cái đang sốt sắng cầu xin; xin dâng toàn thể giáo họ biệt lập Nghĩa Điền, từng gia đình và từng anh chị em Nghĩa Điền cho Mẹ La Vang.

Sau đó, cả đoàn tiếp tục hành hương đến với Đức Mẹ Sao Biển Đà Nẵng. Mười hai giờ trưa cùng ngày, anh chị em háo hức vì đã được đến Đức Mẹ Sao Biển. Đối với nhiều anh chị em, đây là lần đầu tiên họ đến với Đức Mẹ Sao Biển nổi tiếng linh thiêng tại thành phố Đà Nẵng. Đoàn hành hương cùng nhau dâng kinh và những ý nguyện tại đài Đức Mẹ. Mười ba giờ, đoàn hành hương chào từ biệt Mẹ Sao Biển, lên đường trở về nhà thờ Nghĩa Điền. Cả đoàn về đến nhà thờ lúc hai mươi giờ cùng ngày, kết thúc hai ngày hành hương ý nghĩa và nhiều ơn Chúa, cùng với sự chuyển cầu của Mẹ Maria Mân Côi.

Xin Mẹ đón nhận những hy sinh, công khó của mỗi anh chị em cùng với lòng sốt sắng lần chuỗi mân côi mỗi ngày. Xin Mẹ dâng lên Chúa tất cả tâm tình và ước nguyện của anh chị em. Xin ban ơn bình an và mọi sự như ý nguyện cầu cho tất cả anh chị em Nghĩa Điền chúng con.

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giáo họ biệt lập Nghĩa Điền

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập87
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm63
  • Hôm nay21,546
  • Tháng hiện tại182,034
  • Tổng lượt truy cập29,161,572

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây