Tinh Thần Hiệp Hành: Cha Phêrô Phan Chí Anh Dâng Thánh Lễ Tại Nhà thờ Nghĩa Điền

Thứ hai - 27/03/2023 22:17
Trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của núi rừng, vào lúc 7g00 ngày 26.03.2023, Chúa nhật thứ V Mùa Chay, cộng đoàn Nghĩa Điền đã hân hoan chào đón Cha Phêrô Phan Chí Anh đến thăm và dâng Thánh Lễ cầu bình an cho cộng đoàn nơi đây.

Trước khi bước vào Thánh lễ, Cha Phêrô Trần Quốc Cường, Quản nhiệm Giáo họ biệt lập Nghĩa Điền đã giới thiệu với bà con giáo dân về sự hiện diện đầy tình huynh đệ và ưu ái của Cha khách về thăm cộng đoàn. Cũng trong tinh thần chia sẻ nhân dịp Mùa Chay Thánh và hiệp thông với toàn Giáo phận Qui Nhơn, Cha Quản nhiệm đã mời gọi bà con giáo dân giúp đỡ và cầu nguyện cho những công việc mục vụ mà Cha phó xứ Quảng Ngãi đang đảm trách.

Trong bài giảng lễ, Cha Phêrô Phan Chí Anh đã nhấn mạnh với cộng đoàn phụng vụ về ý nghĩa sâu sắc của bài Tin Mừng hôm nay rằng: “Chúa Giêsu chính là là sự sống lại và là sự sống cho tất cả mọi người.” Cha cũng đã nói đến sức sống đạo mãnh liệt của cộng đoàn nơi đây, khởi đi từ những bậc tiền nhân tiền hiền cùng với các cha xứ thời xưa cho đến giây phút hiện tại này. Để có được một ngôi nhà thờ khang trang và đẹp đẽ như hôm nay, để có được đời sống đạo phong phú… chắc hẳn các bậc cha ông đi trước và rất nhiều người đã góp phần hy sinh để có thể tạo nên một sức sống mạnh mẽ như bây giờ. Trước khi bước chân vào môi trường Đại Chủng Viện, Cha đã được đến vùng đất Nghĩa Điền này vào năm 2007. Thế nhưng, nhà thờ Nghĩa Điền trước kia đã bị hư hại và chỉ còn là nền móng đổ nát.

Trước khi ban phép lành kết thúc Thánh lễ, Cha Phêrô Chí Anh đã bày tỏ niềm vui và cảm ơn Cha Quản nhiệm cùng hết thảy bà con giáo dân về những hy sinh đóng góp cho công việc nhà Chúa trong Mùa Chay Thánh này. Cha cũng cầu chúc cho cộng đoàn nơi đây luôn luôn được phát triển trong ân nghĩa của Chúa.

Đến chiều, Cha Phêrô Phan Chí Anh đã có cuộc gặp gỡ, trò chuyện đầy niềm vui dành cho các em thiếu nhi Thánh Thể. Trước khi dâng Thánh lễ tối ngày Chúa nhật, Cha cũng đã ngồi tòa để ban Bí tích Giao Hòa cho bà con giáo dân cùng với Cha Quản nhiệm để chuẩn bị bước vào Tuần Thánh và Đại Lễ Phục Sinh sắp đến.

Sau Thánh lễ ban tối, Cha Phêrô Phan Chí Anh cùng với đoàn đã cảm ơn và chào tạm biệt Cha Quản nhiệm, bà con giáo dân và các em thiếu nhi ở cộng đoàn Nghĩa Điền này để về lại Quảng Ngãi, nơi nhiệm sở mà Cha đang phục vụ. Đáp lời, Cha Quản nhiệm cùng toàn thể cộng đoàn Nghĩa Điền cầu nguyện xin Chúa ban cho Cha luôn luôn được dồi dào sức khỏe và nhiều niềm vui trong đời sống phục vụ. Cộng đoàn Nghĩa Điền hy vọng Cha sẽ sớm có dịp trở lại để thăm bà con nơi này!

 

Tác giả bài viết: Giáo họ Biệt lập Nghĩa Điền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay21,546
  • Tháng hiện tại182,751
  • Tổng lượt truy cập29,162,289

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây