Thánh lễ tạ ơn một năm thành lập và cung hiến Nhà thờ Nghĩa Điền

Thứ ba - 04/07/2023 22:42
Vào lúc 9g00, thứ Ba ngày 4.7.2023, cộng đoàn Giáo họ biệt lập Nghĩa Điền đã hân hoan chào đón Đức cha Matthêô, Chủ Chăn Giáo Phận Qui Nhơn đã về dâng Thánh Lễ Tạ Ơn sau một năm thành lập và cung hiến nhà thờ Nghĩa Điền, ra mắt Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ  thành lập xứ Đoàn Thánh Phêrô - Nghĩa Điền. Hiện diện trong Thánh lễ có Cha Thư ký văn phòng Tòa Giám Mục, cha Quản nhiệm và Cha Phụ tá ở cộng đoàn Nghĩa Điền, quí Sơ thuộc dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, ban huấn luyện thiếu nhi Thánh Thể của Liên Đoàn Người Chứng Thứ Nhất Giáo Phận Qui Nhơn, quí ân nhân và toàn thể bà con giáo dân.

Trước khi bước vào Thánh lễ, cha Quản nhiệm đã tường trình rất chi tiết cho Đức cha được biết về tất cả các sinh hoạt của cộng đoàn Nghĩa Điền trong hơn một năm qua tính từ khi thành lập và cung hiến nhà thờ Nghĩa Điền vào ngày 30.6.2022. Tiếp đến, Cha Quản nhiệm cùng với ban huấn luyện thiếu nhi Thánh Thể đã làm phép lá Cờ và công bố văn thư thành lập xứ Đoàn Thánh Phêrô - Nghĩa Điền thuộc Liên Đoàn Người Chứng Thứ Nhất Giáo Phận Qui Nhơn.

Sau phần nghi thức thành lập Xứ Đoàn, Đức cha đã làm Dấu Thánh Giá để bắt đầu Thánh Lễ. Mở đầu Thánh lễ, Đức cha bày tỏ niềm vui khi nhìn thấy đời sống đức tin của mọi thành phần dân Chúa tại Nghĩa Điền đã phát triển mạnh mẽ. Trong bài giảng lễ, Đức cha đã nhấn mạnh đến lòng biết ơn cần phải có của mỗi người đối với Chúa và đối với nhau dựa trên Lời Chúa qua các bài đọc và áp dụng vào trong đời sống thường ngày của người Kitô hữu.

Sau phần giảng lễ, Đức cha đã trao chứng nhận thư cho các thành viên trong Hội Đồng Giáo Xứ nhiệm kỳ 2023-2027. Với sự chứng nhận của Đức cha, các thành viên trong Hội Đồng Giáo Xứ này sẽ là nguồn lực quan trọng để cộng tác với Cha Quản nhiệm lo cho các công việc chung nhằm giúp cộng đoàn thêm thăng tiến hơn nữa. Sau đó, phần phụng vụ Thánh lễ cũng đã diễn ra trong sự linh thiêng và sốt sắng.

Cuối Thánh lễ, ông Phó chủ tịch Hội Đồng Giáo Xứ đã đại diện cộng đoàn cảm ơn Đức cha vì những ưu ái mà Đức cha đã dành cho Nghĩa Điền khi bổ nhiệm một cha Quản nhiệm đầy nhiệt huyết tông đồ, một Phó tế và bây giờ là cha Phụ tá đầy sự năng động, quí Sơ thuộc Hội Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương trợ giúp trong việc giảng dạy giáo lý cũng như trong các công việc mục vụ xứ…

Đáp từ, Đức cha chúc mừng cộng đoàn Nghĩa Điền nhân ngày lễ tạ ơn một năm thành lập và cung hiến nhà thờ, ra mắt Hội Đồng Giáo xứ và việc thành lập Xứ Đoàn Thánh Phêrô. Bên cạnh đó, Đức cha cũng nhắn nhủ mỗi người cần luôn biết tạ ơn Chúa và cảm ơn nhau bằng cách đóng góp những khả năng Thiên Chúa ban để giúp cộng đoàn mỗi ngày một phát triển hơn.

Thánh lễ và các nghi đã diễn ra trong bầu khí thánh thiêng và vui mừng. Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse, ban bình an và nhiều ơn lành cho cộng đoàn Giáo họ biệt lập Nghĩa Điền nơi vùng núi xa xôi này!

 

Tác giả bài viết: GHBL Nghĩa Điền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay19,728
  • Tháng hiện tại131,574
  • Tổng lượt truy cập29,111,112

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây