Quý cha Hạt Quảng Ngãi tĩnh tâm tháng 01-2021 tại Giáo họ Ba Tơ

Thứ ba - 05/01/2021 21:37

Quý cha Hạt Quảng Ngãi tĩnh tâm tháng 01-2021 tại Giáo họ Ba Tơ


Sáng ngày thứ hai, 04-01-2021, các cha Hạt Quảng Ngãi, có cả một số anh chị em giáo dân giáo xứ Bình Hải cùng đi với cha sở Gioakim Nguyễn Quang Minh đã cùng nhau tề tựu về Giáo họ BaTơ – Giáo xứ Bàu Gốc để trước hết thăm viếng, chia vui, chúc mừng Chúa Giáng Sinh và Năm Mới cho cha Quản nhiệm Giuse Trần Thanh Vượng và anh chị em tín hữu Họ Ba Tơ; và cũng để Tĩnh tâm tháng 01-2021 của Giáo hạt.

Trong thời tiết mưa phùn, hạt mưa rơi bay bay, các cha đã gặp Chúa, gặp nhau và gặp gỡ trong niềm vui và ơn sủng Chúa. Chương trình như thường lệ, khởi đầu bằng giờ lần hạt trong ngôi nhà nguyện nhỏ bé nhưng xinh đẹp và ấm cúng; kế đến là quý cha cùng nhau lắng nghe bài thuyết trình tĩnh tâm tháng của Giáo hạt Bồng Sơn.

Sau khi nghe bài thuyết trình với giọng đọc rõ ràng, đầy nội tâm của hai cha thì các cha thảo luận, đặc biệt là việc thống nhất việc thụ lý hồ sơ hôn phối cũng như năng quyền chứng hôn theo Giáo luật.

Kế đến, cao điểm là Thánh Lễ đồng tế do cha Hạt trưởng Giacôbê Đặng Công Anh chủ tế. Cha quản nhiệm Giuse đã có những lời chào mừng và cảm ơn quý cha thật nồng ấm và đầy chất Tin Mừng.

Sau Thánh Lễ là một bữa ăn trưa thịnh soạn, rất ngon do cha Quản nhiệm và anh chị em Ba Tơ khoản đãi, nào là dê, nào là chồn, nào là cá niên, … thật ngon. Không chỉ ăn ngon miệng mà còn có một bữa tiệc tinh thần qua các bài hát được cất lên của cha Hạt trưởng – Giao ước, cha sở Châu Me – Tình yêu Thiên Chúa, cha phó Quảng Ngãi – Chúa mùa xuân, cha phó Kỳ Tân hát cùng với cha sở Châu Me, các anh chị em giáo dân …


Tạ ơn Chúa ban cho Giáo hạt Quảng Ngãi một ngày gặp gỡ bình an, hạnh phúc. Xin Chúa chúc phúc và gìn giữ chúng con, cách riêng là Giáo họ Ba Tơ trong Năm Mới 2021.

 

1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Lm. Simon-Phêrô Võ Hoàng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập70
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại621,756
  • Tổng lượt truy cập28,937,125

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây