Giáo xứ Cù Lâm cử hành Tam Nhật Thánh

Thứ năm - 13/04/2023 03:49
Sau thời gian sống trong Mùa chay, hoà với nhịp đập của Phụng vụ Hội Thánh, Giáo xứ Cù Lâm đã cử hành Tam Nhật Thánh thật long  trọng và sốt sắng.

Thứ Năm Tuần Thánh: Thánh lễ Tiệc ly được cử hành lúc 17g00 với nghi thức rửa chân cho ‘12 tông đồ’. Nghi thức này nhắc nhở cộng đoàn về sự khiêm hạ của Chúa Giêsu, qua đó mời gọi mọi người hãy học nơi Chúa bài học yêu thương: “Thầy đã nêu gương cho các con, để các con cũng làm như Thầy đã làm cho các con” (Ga13-15). Thánh lễ hôm nay cũng nhắc nhớ về tình yêu của Đấng đã hiến dâng chính thịt máu mình để trở nên thần lương nuôi dưỡng con người. Sau Thánh lễ, giáo xứ kiệu Mình Thánh Chúa đến bàn thờ phụ và Chầu Thánh Thể theo từng hội đoàn và giáo khu.

Thứ Sáu Tuần Thánh: Nghi thức Suy tôn Thánh Giá bắt đầu lúc 18h00, sau khi cộng đoàn suy gẫm 14 chặng đàng Thánh giá trọng thể. Trước hết cộng đoàn cùng lắng nghe trình thuật lời Chúa, tiếp theo cùng hiệp ý cầu nguyện với linh mục chủ tế, dâng lên Chúa 10 lời cầu nguyện chung theo nghi thức phụng vụ của ngày thứ Sáu Tuần thánh. Qua những lời nguyện này, cộng đoàn thêm phần sốt sắng, vì biết rằng tất cả mọi người trên thế giới đều cần đến lòng thương xót, sự yêu thương và bàn tay nâng đỡ của Thiên Chúa. Tiếp theo là nghi thức Suy tôn Thánh Giá và phụng vụ Thánh Thể.

Thứ Bảy Tuần Thánh: Lễ Vọng Phục Sinh được bắt đầu lúc 19g00. Linh mục chủ tế làm phép Lửa mới và nến Phục Sinh, sau đó rước nến Phục Sinh từ cuối nhà thờ tiến lên Cung Thánh. Bài ca Exsultet (Tin Mừng Phục Sinh) đầy hân hoan đã vang lên. Thánh Lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Lời Chúa. Qua các bài đọc Cựu Ước, cộng đoàn cùng ôn lại lịch sử cứu độ, sau đó Kinh Vinh Danh được cất lên hòa trong tiếng chuông ngân vang. Cùng lúc, bàn thờ được trang trí rực rỡ với hoa và nến để diễn tả niềm hân hoan mừng Chúa sống lại. 

Phần phụng vụ Lời Chúa kết thúc với Lời nguyện tín hữu. Sau đó, là phần phụng vụ Thánh Tẩy. Linh mục chủ tế đã làm phép nước, và mời gọi cộng đoàn, với nến sáng trong tay, cùng long trọng tuyên xưng đức tin. Sau cùng là phần phụng vụ Thánh Thể, cộng đoàn lãnh nhận Bí tích Thánh Thể trong niềm vui Phục Sinh. Thánh lễ kết thúc lúc 20g30.

Giáo xứ Cù Lâm toạ lạc tại xã Nhơn Tân, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định. Địa bàn mục vụ của giáo xứ gồm giáo họ Cù Lâm và giáo họ Cầu Máng. Trung tâm sinh hoạt của giáo xứ là nhà thờ Cù Lâm, thôn Nam Tượng 3, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Nhà thờ Cù Lâm cách ngã tư quán Cây Ba – Quốc lộ 19 khoảng 2,5 km theo hương lộ về hướng Tây. Số giáo dân hiện nay của Giáo xứ vào khoảng 700, dưới sự hướng dẫn mục vụ của Linh mục Giuse Nguyễn Đức Minh.


 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Đức Hữu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay20,742
  • Tháng hiện tại43,340
  • Tổng lượt truy cập29,022,878

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây