Thánh lễ ra mắt Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Đaminh Saviô Giáo xứ Cù Lâm

Thứ hai - 25/04/2022 22:43

THÁNH LỄ RA MẮT XỨ ĐOÀN THIẾU NHI THÁNH THỂ ĐAMINH SAVIÔ GIÁO XỨ CÙ LÂM, GIÁO PHẬN QUI NHƠN

Hòa niềm vui mừng Chúa Phục sinh, vào Thánh lễ lúc 17g30 Chúa nhật Chúa Thương Xót, giáo xứ Cù Lâm đã ra mắt xứ đoàn với tên Đa Minh Saviô.

Qua gần sáu tháng học hỏi, tập luyện dưới sự quan tâm sâu sắc của cha sở mới Giuse Nguyễn Đức Minh, Ban giới trẻ và Ban giáo lý của giáo xứ đã dần được củng cố. Nay giáo xứ lại tiếp tục ra mắt xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể để tập hợp giới trẻ và đoàn ngũ hóa các lớp giáo lý. Xứ đoàn Đaminh Saviô là xứ đoàn thứ 13 của Liên đoàn Người Chứng Thứ Nhất Giáo phận Qui Nhơn thuộc Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam.

Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ Cù Lâm có tổng số 133 đoàn sinh với 5 Ngành, Chiên con (Đồng cỏ non): 25 em, Ấu nhi (Sơ cấp): 20 em, Thiếu nhi (Căn bản): 34 em, Nghĩa sĩ (Kinh thánh): 34 em, Hiệp sĩ (Vào đời): 25 em. Đoàn được hướng dẫn và huấn luyện bởi Ban Huynh trưởng gồm 4 sơ Trợ úy và 13 trưởng với Cha Tuyên úy cũng chính là Tuyên úy Liên đoàn Giuse Nguyễn Đức Minh.

Trong Thánh lễ, sau kinh Tin kính, việc ra mắt xứ đoàn được công bố và trình diện trước cộng đoàn giáo xứ và khách mời là quý trưởng trong Ban điều hành, Ban huấn luyện Liên đoàn Giáo phận và Liên đoàn bạn. Cha Tuyên úy làm phép cờ đoàn, cờ đội và khăn các ngành được bố trí nghiêm trang trước cung thánh và mang trên vai từng huynh trưởng và đoàn sinh. Nghi thức làm phép cờ thánh hóa những lá cờ để các đoàn sinh hoạt động dưới bóng cờ TNTT chiến thắng mọi sự dữ và khải hoàn với Chúa Kitô. Nghi thức làm phép khăn để thánh hóa những chiếc khăn hầu ai mang phải cố gắng sống hiền lành và khiêm nhường theo Chúa Giêsu Thánh Thể và được Chúa ban ơn thánh ở đời này và vinh hiển đời sau.

Nghi thức tiếp tục với phần thẩm định đoàn sinh, các đoàn sinh hô vang châm ngôn của từng Ngành.

  • Ngành Chiên con: Hiền lành.

  • Ngành Ấu nhi: Ngoan.

  • Ngành Thiếu nhi: Hy sinh

  • Ngành Nghĩa sĩ: Chinh phục

  • Ngành Hiệp sĩ: Dấn thân

  • Huynh trưởng: Phụng sự

Tất cả đều đọc lên tôn chỉ của Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam là Sống Lời Chúa, kết hợp với Chúa Giêsu Thánh thể trong sự Cầu nguyện, Rước lễ, Hy sinh và Làm tông đồ.

Cha tuyên úy khuyên mọi đoàn sinh hàng ngày luôn sống theo gương thánh bổn mạng Xứ đoàn Đa Minh Saviô.
Ban điều hành và Huynh trưởng do Xứ đoàn trưởng Gioakim Nguyễn Văn Định dẫn đầu và quý sơ Trợ úy bước lên cung thánh tuyên hứa trung thành với sứ mệnh được trao ban.

Liên đoàn trưởng Antôn Dương Thành Thiêng thay mặt Ban lãnh đạo Liên đoàn đọc văn thư công nhận Xứ đoàn Đa Minh Saviô chính thức được thành lập và là thành viên của Liên đoàn Người Chứng Thứ Nhất Giáo phận Qui Nhơn thuộc Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam.

Nghi thức tuyên hứa và công bố thành lập Xứ đoàn kết thúc với việc trao cờ đoàn và văn thư công nhận xứ đoàn cho Ban điều hành Xứ đoàn.

Mọi người hân hoan tiếp tục Thánh lễ về Lòng Thương Xót của Thiên Chúa, cầu nguyện cho thế giới, cho quê hương được Chúa thương qua khỏi mọi nguy nan, cầu nguyện cho Giáo phận, giáo xứ được bình an trong mọi cơn thử thách, cầu nguyện cho đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Đaminh Saviô non trẻ được luôn trung thành sống theo tôn chỉ Cầu nguyện, Rước lễ, Hy sinh và Làm tông đồ.

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Cù Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay24,757
  • Tháng hiện tại639,514
  • Tổng lượt truy cập28,954,883

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây