Lễ nhậm chức quản xứ tại Giáo xứ Cù Lâm

Thứ năm - 11/11/2021 07:51

LỄ NHẬM CHỨC QUẢN XỨ TẠI GIÁO XỨ CÙ LÂM

Chiều hôm nay, giáo xứ Cù Lâm đón cha Tân quản xứ Giuse Nguyễn Đức Minh. Đức cha Mátthêô Nguyễn Văn Khôi chủ sự nghi thức nhậm chức quản xứ. Cha Hạt trưởng Kim Châu công bố văn thư bổ nhiệm và cha Tổng đại diện chia sẻ Lời Chúa trong nghi thức này. Quý cha trong giáo hạt Kim Châu và quý cha thân quen cũng đến tham dự nghi thức và hiệp ý cầu nguyện cho cha tân quản xứ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Tổng đại diện liên hệ sứ vụ mục tử với gương thánh Mác-ti-nô mà Giáo Hội kính nhớ hôm nay (11/11). Vị mục tử hết mình với đoàn chiên và chăm lo cho đoàn chiên được kiên vững trong đức tin. Cũng thế, cha tân quản xứ thi hành sứ mạng mục tử mà Chúa đã giao phó cho cha qua sự bổ nhiệm của Đức giám mục giáo phận để làm cho giáo xứ Cù Lâm cảm nhận Nước Thiên Chúa đang hiện diện ở giữa thế gian cho dù là hoàn cảnh nào.

Vị đại diện giáo dân giáo xứ đã có lời cảm ơn Đức cha, quý cha. Ông cũng thay mặt giáo dân giáo xứ Cù Lâm chào đón cha Tân quản xứ và nói lên tâm tình sẽ cùng với bà con giáo dân chung tay với cha tân quản xứ làm cho giáo xứ ngày càng phát triển. Cha tân quản xứ có đôi lời mời gọi cộng đoàn giáo xứ cùng hợp tác xây dựng đời sống giáo xứ tốt đẹp hơn. Cha cựu quản xứ cũng nhắn nhủ tâm tình yêu thương cha xứ mới và yêu thương nhau để giáo tiến xa trên con đường đức tin và xã hội.

Cuối cùng, Đức cha Mátthêô có đôi lời cảm ơn cha tân quản xứ và cựu quản xứ vì 9 năm mục vụ vừa qua. Ngài cũng nhắn nhủ hai cha ở nhiệm sở mới tiếp tục phục vụ Chúa và Giáo Hội hầu làm cho Nước Chúa được mở rộng. Ngài cầu chúc hai cha tràn đầy ơn Chúa trong công việc mục vụ tại giáo xứ mới.

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Lm. Gioan B. Nguyễn Kim Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập129
  • Máy chủ tìm kiếm98
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay20,930
  • Tháng hiện tại635,687
  • Tổng lượt truy cập28,951,056

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây