Thánh lễ có nghi thức nhậm chức Tân Chánh xứ tại Giáo xứ Đông Mỹ

Thứ sáu - 10/06/2022 06:00

THÁNH LỄ CÓ NGHI THỨC NHẬM CHỨC TÂN CHÁNH XỨ TẠI GIÁO XỨ ĐÔNG MỸ

Chiều nay (7.6.2022) là một ngày đặc biệt đối với giáo dân giáo xứ Đông Mỹ. Bà con giáo dân đón chào cha Tổng đại diện, quý cha hạt trưởng, quý cha và quan khách đến hiệp dâng thánh lễ và chào đón cha sở mới. Cha Tổng đại diện thay mặt Đức giám mục giáo phận chủ sự Thánh Lễ cầu nguyện cho linh mục, trong Thánh lễ này có nghi thức nhậm chức tân chánh xứ của cha Phanxicô Assisi Phạm Đình Triều. Cha hạt trưởng Tuy Hòa Antôn Nguyễn Huy Điệp công bố văn thư bổ nhiệm tân chánh xứ.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse Trương Đình Hiền chia sẻ hình ảnh của tiên tri Êlia là người thay mặt Chúa đến với dân Chúa, nhưng ông đang phải chiến đấu chống lại sự dữ do con người gây nên. Tiếp đến là hình ảnh của bà góa Sarepta là người quảng đại đáp lại lời yêu cầu của tiên tri Êlia. Cha tân chánh xứ cũng mang hình ảnh tiên tri Êlia chiến đấu với những sự dữ của thế gian để bảo vệ đoàn chiên Chúa. Giáo dân được ví như hình ảnh của bà góa Sarepta đáp lại lời mời gọi của cha xứ để xây dựng giáo xứ ngày càng phát triển đời sống đạo lẫn đời.

Cha cựu chánh xứ Phanxicô Xaviê Trần Đăng Đức nói lời cảm ơn bà con giáo dân giáo xứ Đông Mỹ đã cộng tác với cha trong công việc mục vụ của giáo xứ và khuyến khích giáo dân tiếp tục cộng tác với cha tân chánh xứ hầu làm cho giáo xứ phát triển hơn. Cha tân chánh xứ cũng tiếp nối ý tưởng từ bài giảng của cha Tổng đại diện về hình ảnh của Êlia và bà góa Sarepta để nói lên tâm tình cùng chung tay xây dựng giáo xứ từ đời sống đức tin đến đời sống xã hội.

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Lm. Gioan Baotixita Nguyễn Kim Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập184
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm164
  • Hôm nay22,419
  • Tháng hiện tại74,924
  • Tổng lượt truy cập29,054,462

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây