Thánh lễ bổ nhiệm Cha Chính xứ Giáo xứ Đồng Tiến

Thứ năm - 27/06/2019 08:25

THÁNH LỄ BỔ NHIỆM
CHA CHÍNH XỨ GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN

Lúc 9g00 ngày 27.06.2019 tại nhà thờ Giáo xứ Đồng Tiến, Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi - Giám mục Giáo phận chủ sự thánh lễ bổ nhiệm cha Vinh sơn Nguyễn Đình Tâm (Cựu chính xứ giáo xứ Trường Cửu) làm cha chính xứ giáo xứ Đồng Tiến thay thế cho cha Anrê Hoàng Minh Tâm.

Trước khi cử hành thánh lễ, cha Giuse Trương Đình Hiền – Tổng đại diện giáo phận, công bố văn thư bổ nhiệm cha quản xứ.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha nói rằng hôm nay chúng ta hiệp dâng thánh lễ tạ ơn chúa vì biết bao ơn lành Chúa đã ban cho giáo xứ trong suốt thời gian 5 năm qua do cha Anrê Hoàng Minh Tâm làm cha chính xứ, nhưng nay vì tuổi già sức yếu ngài cần được nghỉ ngơi và cha Vinh sơn Nguyễn Đình Tâm sẽ thay thế ngài để phát huy những gì mà cha Anrê đã thực hiện mà chưa hoàn thành, đồng thời sẽ làm những việc mà cha Vinh sơn sáng kiến dưới sự hướng dẫn của Chúa.

Cùng với tâm tình tạ ơn, chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cha Vinh sơn sẽ thực hiện những gì Thiên Chúa muốn.

Lời Chúa của ngày Thứ Năm, tuần 12 Thường niên soi chiếu cho chúng ta hiểu được ý nghĩa của cuộc sống mỗi ngày, cách riêng là những biến cố chúng ta trải qua. Đặc biệt là biến cố nhậm chức của cha Vinh sơn hôm nay là thánh lễ cuối cùng trong đợt thuyên chuyển các linh mục và đoạn Lời Chúa hôm nay cũng là đoạn cuối cùng bài giảng trên núi của Chúa Giêsu. Ngày hôm qua thì Chúa Giêsu nói cứ xem quả thì biết cây, còn hôm nay Chúa nói rõ "Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: "Lạy Chúa! lạy Chúa! " là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi.

Đức Cha chia sẻ câu chuyện của tổ phụ Apraham qua bài đọc 1 để rút ra kết luận rằng: khi con người lấn qua Thiên Chúa, khi con người không đủ kiên nhẫn, không đủ niềm tin vào lời hứa của Chúa mà tự mình đưa bàn tay vào can thiệp thì sẽ làm hư hỏng hết mọi sự. Đây cũng là điều cần áp dụng cho một linh mục chính xứ.

Qua bài Tin mừng, Chúa Giêsu cho thấy Lời Chúa không phải chỉ nghe mà cần phải thực hiện. Con người cầu nguyện để khám phá ra ý Thiên Chúa mà thực hiện, chứ không phải bắt Chúa thực hiện theo ý mình, như bà Xara đã không thực hiện theo ý Chúa mà thực hiện theo ý mình nên đã gây ra sự xung đột trong gia đình và sự thù hằn giữa hai dân tộc cho đến ngày hôm nay. Cho nên một linh mục chính xứ cần phải cầu nguyện để biết ý Chúa và làm theo ý Chúa chứ không phải làm theo ý mình, làm vinh danh chính mình. Người linh mục cần phải biết giảng dạy Lời Chúa và giúp cho giáo dân hiểu và sống Lời Chúa.

Giáo xứ đồng tiến có tên gọi rất ý nghĩa, đồng tiến có nghĩa là cùng nhau tiến lên, thì tất cả mọi người cùng với cha xứ của mình tiến lên trong mọi chương trình hoạt động, cùng nhau xây dựng gia đình, xây dựng cộng đoàn sống lời Chúa. Cầu chúc cho mọi người trong giáo xứ sống xứng với tên gọi của giáo xứ mình – Giáo xứ Đồng Tiến.

Sau đó, cha tân quản xứ đến quỳ trước Đức Giám mục lặp lại lời hứa ngày chịu chức linh mục, rồi Đức giám mục dẫn cha tân quản xứ đến ghế chủ tọa, mở cửa nhà tạm đụng đến Mình Thánh Chúa, ngồi vào tòa giải tội, mở cửa nhà thờ, giựt chuông, tất cả những cử chỉ đó nói lên vai trò của một cha quản xứ.     

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện giáo xứ có lời cám ơn Đức Cha, cha Tổng Đại Diện, quý cha, quý thầy, quý soeurs và mọi người. Đặc biệt cảm ơn Anrê Hoàng Minh Tâm, mặc dù tuổi già sức yếu nhưng cha cũng đã làm hết sức mình để phục vụ cho giáo xứ.

Tiếp đến, cha Tân Quản xứ có lời cám ơn, đặc biệt là anh chị em Giáo xứ Trường Cửu và cha nói rằng nếu anh chị em có nhớ đến cha thì hãy cầu nguyện cho cha. Cha cũng xin chào anh chị em giáo xứ Đồng Tiến, xin tiếp tục cộng tác với ngài để làm cho giáo xứ ngày càng phát triển hơn, cha mời gọi cùng đồng tiến với ngài trong đức tin, đồng tiến trong đức cậy, đồng tiến trong đức mến và cùng đồng tiến trong mọi sự.

Cha Anrê cũng có lời cảm ơn Đức Cha, cha Tổng Đại Diện, quý cha và mọi người. Xin tiếp tục cầu nguyện cho cha.

Sau cùng, Đức Cha cũng cảm ơn Cha Anrê mặc dù tuổi già sức yếu nhưng cha cũng đã cố gắng hết sức để lo cho giáo xứ, giờ đây cha chọn nghỉ ngơi tại Chủng viện Làng Sông, hưởng không khí tốt lành của vùng quê. Cầu chúc cho cha được luôn bình an trong chúa. Đức Cha cũng cảm ơn cha Vinh Sơn đã nhận lời về đây, trước mắt là một ngôi nhà thờ và nhà xứ đang xuống cấp trầm trọng, nhưng cha vẫn vui lòng đón nhận, phó thác mọi sự cho Chúa. Xin cộng đoàn cùng kề vai sát cánh bên cha để cùng nhau xây dựng giáo xứ ngày càng phát triển hơn. Xin Chúa ban nhiều ơn lành cho cha và cộng đoàn giáo xứ.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
   
1
       
1
 
1
     
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
   
1
 
1
   
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
   
1
 
1
 
1
 
1
   
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
   
1
 
1
   
1
   
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: BTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập55
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại664,169
  • Tổng lượt truy cập28,985,097

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây