Bạn trẻ mừng lễ Chúa Ba Ngôi tại nhà thờ Ghềnh Ráng

Thứ ba - 09/06/2020 09:42

BẠN TRẺ MỪNG LỄ CHÚA BA NGÔI TẠI NHÀ THỜ GHỀNH RÁNG.

Như chú gà con tập gáy, các bạn trẻ giáo xứ Ghềnh Ráng đã mời thêm một số bạn trẻ ở giáo xứ Qui Hòa, giáo xứ Gò Thị, giáo xứ Tân Quán và giáo họ biệt lập Sông Cát, đến nhà thờ Ghềnh Ráng cùng mừng lễ Chúa Ba Ngôi và cùng sinh hoạt giao lưu vào sáng Chúa nhật, 07.6.2020.

Được biết, từ Chúa Nhật thứ nhất Mùa Vọng (01.12.2019), với thư mục vụ về giới trẻ của Đức Cha giáo phận ban hành, giáo xứ Ghềnh Ráng đã lên danh sách giới trẻ của giáo xứ. Số lượng thống kê các bạn trẻ trong giáo xứ Ghềnh Ráng thì đông nhưng thực tế có nhiều bạn đi làm ăn xa. Do đó, ở quê nhà chỉ còn ít bạn trẻ. Tuy vậy, cha xứ đã hướng dẫn chọn Ban điều hành gồm 5 người: 1 trưởng, 2 phó (nội vụ và ngoại vụ), 1 thư ký và 1 thủ quỹ. Từ đó đến nay, giáo xứ Ghềnh Ráng có Thánh lễ dành riêng cho các bạn trẻ vào mỗi Chúa nhật đầu tháng. Cha xứ đã mời quý cha trẻ luân phiên đến dâng lễ cho các bạn trẻ trong giáo xứ. Nhờ đó, các bạn thêm hiểu biết và hăng say, thêm tình hiệp thông trong Hội Thánh và nâng cao tinh thần phục vụ nhờ gặp gỡ Đức Kitô.

Đã được 5 Thánh lễ đầu tháng như vậy, tính từ lần đầu tiên vào Chúa nhật lễ Hiển Linh ngày 05.01.2020 vừa qua. Cả 5 lần đó đều mang tính nội bộ, nay là Thánh Lễ lần thứ 6, các bạn trẻ Ghềnh Ráng hân hạnh đón tiếp các bạn trẻ ở giáo xứ bạn đến cùng mừng lễ  Chúa Ba Ngôi, cùng cầu nguyện trong tinh thần hiệp nhất và giúp nhau tiến bộ hơn.

Các bạn trẻ nơi khác đã lần lượt đến trong sự đón tiếp thân tình của các bạn trẻ xứ nhà. Rất tiếc, giờ chót thì biết tin các bạn ở Qui Hòa không đến được. Gần 8g00 sáng, các bạn cùng sinh hoạt với nhau trước sân nhà thờ. Vì khuôn viên chật hẹp, trời lại nắng nên chỉ vui chơi một lát ngoài trời. Sau đó, các bạn vào nhà thờ tập hát cộng đồng chuẩn bị Thánh Lễ. Cha xứ Phêrô Lê Nho Phú có đôi lời chào đón và cảm ơn các bạn đã hy sinh thời gian cùng quy tụ mừng lễ với tinh thần “Hiệp Nhất Trong Chúa Ba Ngôi”. Cha xứ cũng xin các bạn trẻ những nơi “rất thân quen” cảm thông cho những vụng về, thiếu sót trong sự đón tiếp và tổ chức, vì đây là lần đầu tiên mời các bạn nơi khác đến, giống người “mới tập bơi” cần phải dẫm chân xuống nước dần dần để biết sâu hay cạn! Cha cho biết: Hôm nay mời được một cha tuy tóc bạc nhưng tuổi chưa già, tâm hồn trẻ trung, lại giảng và hát hay đến dâng lễ. Đó là cha Giuse Võ Tá Hoàng, trưởng ban thánh nhạc giáo phận.

Thánh Lễ được bắt đầu lúc 9g00 trong tâm tình hân hoan và sốt sắng. Sau khi lắng nghe Lời Chúa, các bạn dâng lễ vật lên bàn thờ và hiệp thông trong mầu nhiệm Thánh Thể. Sau Thánh Lễ, các bạn trẻ đã lần lượt chụp nhanh một vài hình với cha xứ Ghềnh Ráng và cha Hoàng trước cung thánh.

Tiếp đến, các bạn trẻ dùng cơm trưa với nhau thật vui. Bạn đại diện mỗi nhóm giới thiệu sơ lược về tình hình giới trẻ của giáo xứ mình, đồng thời với những tiết mục văn nghệ thật hấp dẫn. Bạn dẫn chương trình trong giờ cơm trưa hôm nay thật tốt, đây cũng chính là bạn “phó ngoại vụ” của ban điều hành giới trẻ giáo xứ Ghềnh Ráng.

Khoảng 12g15, sau gần hai tiếng đồng hồ vừa dùng cơm trưa, vừa giao lưu, đã đến lúc kết thúc buổi gặp mặt để chia tay nhau về lại xứ nhà lo việc bổn phận ngày Chúa nhật. Các bạn chia tay trong lưu luyến và hẹn gặp lại trong tương lai.

Mong sao với những lần cùng dâng lễ với nhau trong lời kinh nguyện sốt sắng, giới trẻ sẽ vượt qua những rụt rè, sẽ mạnh dạn hơn và dấn thân phục vụ tốt hơn.

Các bạn trẻ Ghềnh Ráng chân thành cảm ơn các bạn ở nơi khác đến viếng thăm và cùng mừng Lễ. Mong các bạn cầu nguyện và giúp đỡ thêm cho các bạn trẻ ở Ghềnh Ráng để tương lai, chú gà con tập gáy sẽ gáy tốt hơn, không được như chú gà thức tỉnh thánh Phêrô ngày xưa, thì cũng góp phần tiếng gáy ò ó o … của mình, báo giờ dậy đọc kinh và chuẩn bị đi học, đi làm!!!

Mong sao thời gian tới chúng ta sẽ có nhiều cơ hội gặp nhau để dâng lễ và giao lưu qua nhiều hình thức khác nhau như văn nghệ, thể thao,…

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giới trẻ giáo xứ Ghềnh Ráng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập55
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay13,135
  • Tháng hiện tại78,845
  • Tổng lượt truy cập29,058,383

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây