Giáo xứ Ghềnh Ráng hành hương sau năm học giáo lý

Thứ bảy - 13/07/2019 11:43

GIÁO XỨ GHỀNH RÁNG HÀNH HƯƠNG SAU NĂM HỌC GIÁO LÝ

Giáo xứ Ghềnh Ráng đã tổ chức tổng kết năm học giáo lý 2018-2019 vào chiều Chúa nhật ngày 30.6.2019. Như để nối dài việc tổng kết này, ngày 07.07.2019, nhằm vào Chúa nhật 14 thường niên, các giáo lý viên cùng các học viên ưu tú trong năm học qua đã thực hiện một ngày hành hương trong tâm tình tạ ơn và để nâng cao sự hiểu biết về Giáo phận Qui Nhơn.

Theo sự hướng dẫn của cha xứ Phêrô Lê Nho Phú, 8 anh chị giáo lý viên cùng với 25 em học viên đến thăm một số nhà thờ ở tỉnh Phú Yên: Suối Ré, Đồng Tre, Trà Kê, Tuy Hòa, Mằng Lăng và Sông Cầu. Trong chuyến đi, có thêm 2 vị phụ huynh và 2 anh trong ca đoàn giáo xứ cùng đồng hành.

Nghi thức chúc lành đoàn hành hương lúc bắt đầu lên đường được thực hiện tại Nhà thờ Ghềnh Ráng lúc 6g30. Điểm đến trước tiên là nhà thờ Giáo họ biệt lập Suối Ré. Tiếp theo, đoàn di chuyển đến giáo xứ Đồng Tre. Sau khi kính viếng nhà thờ Đồng Tre, đoàn tiếp tục lên đường đến giáo xứ Trà Kê. Đến nhà thờ Trà Kê, ai cũng thấy đúng như Đức Cha Matthêô từng so sánh ví von là Đà Lạt 2. Do vậy, trong đoàn ai cũng muốn xin một chút không khí mát mẻ ở đây mang về Ghềnh Ráng trong mùa hè oi bức. Cảm ơn cha xứ Trà Kê đã tiếp đón, hướng dẫn kính viếng nhà thờ và khoản đãi bữa cơm trưa. Lúc 13g30, đoàn tiếp tục lên xe và hướng đến giáo xứ Tuy Hòa. Mọi người cùng nhau kính viếng nhà thờ Tuy Hòa rồi tiếp tục đến nhà thờ Mằng Lăng, quê hương Á Thánh Anrê Phú Yên. Tại nhà thờ Mằng Lăng, cả đoàn cùng dự lễ Chúa Nhật vì đến đúng vào giờ lễ chiều của giáo xứ. Sau Thánh lễ, đoàn lên đường đến nhà thờ Sông Cầu. Tại đây, qua tâm sự của cha xứ Antôn Nguyễn Huy Điệp, đoàn biết thêm về giáo xứ Sông Cầu và được biết cha xứ đang hướng dẫn đoàn hành hương đã từng là cha xứ Sông Cầu 11 năm trước khi chuyển đến Ghềnh Ráng.

Sau 1 ngày hành hương đầy ý nghĩa, đoàn trở về nhà thờ Ghềnh Ráng lúc 19g30.  Tất cả tập trung vào nhà thờ giáo xứ và cử hành nghi thức chúc lành đoàn hành hương sau khi trở về. Một ngày hành hương đầy nắng, đầy gió, đầy tiếng cười và thật sự đầy ắp hữu ích cho tâm hồn. Mỗi nơi đến, cả đoàn đều cầu nguyện cho nhau, tạ ơn Chúa sau một năm học, cầu xin ơn bình an cho giáo xứ, giáo họ, cho các cha xứ, cha quản nhiệm và cho mọi người. Một ngày hành hương là một ngày thêm động lực, thêm năng lượng tinh thần để cùng nhau hăng say trong năm học giáo lý sắp tới.

Tạ ơn Chúa đã cho chúng con có được chuyến hành hương bình an và sốt sắng!

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Gioakim Phan Nguyễn Thịnh Phát

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập64
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại615,268
  • Tổng lượt truy cập28,930,637

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây