Lễ Mẹ hồn xác lên trời tại Giáo Xứ Gò Thị

Chúa nhật - 16/08/2020 07:15

LỄ MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI TẠI GIÁO XỨ GÒ THỊ

Vào lúc 9 giờ sáng hôm nay, ngày 15 tháng 08 năm 2020, tại nhà thờ giáo xứ Gò Thị, Cha Sở Phêrô Võ Thanh Nhàn đã cử hành trọng thể thánh lễ Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng giáo xứ Gò Thị và cách riêng là giáo họ Gò Thị. Cùng đồng tế thánh lễ hôm nay có Cha phó Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Toàn, Cha Simon Nguyễn Thanh Tú và Cha Phaolô Nguyễn Duy Thanh. Mặc dù bận rộn với vụ mùa hè thu nhưng bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ vẫn tham dự thánh lễ đông đủ và trang nghiêm thánh thiện, góp lời ca tiếng hát thờ lạy Chúa và ngợi khen Mẹ Maria trong ngày vinh quang Mẹ được lên trời cả hồn lẫn xác. Đêm trước đó, ngày 14.08 lễ Vọng Mẹ Hồn Xác Về Trời, cộng đoàn giáo xứ Gò Thị đã rước kiệu chung quanh nhà thờ với Năm Sự Mừng và cùng nhau Chầu Thánh Thể tạ ơn Chúa và Mẹ Maria.

Đầu thánh lễ, Cha chủ tế đã trình bày về ý nghĩa của ngày lễ hôm nay: Đức Mẹ đã được đưa về trời cả hồn lẫn xác và đó cũng chính là niềm hy vọng của mỗi người chúng ta. Mẹ lên trời không có nghĩa là xa cách chúng ta. Trái lại Mẹ lại càng gần chúng ta hơn vì Mẹ đã đi qua con đường trần thế giống như tất cả mọi người chúng ta và đó là con đường đã đưa Mẹ lên trời.

Điều này được soi chiếu rõ ràng hơn dưới ánh sáng của Lời Chúa qua bài giảng lễ. Giáo hội chọn bài Tin Mừng Đức Mẹ đi thăm viếng vào ngày lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời hôm nay, như thế muốn nói cho chúng ta một sứ điệp quan trọng: Con đường Đức Mẹ đã đi từ Galilê đến Giêrusalem chính là con đường đã đưa Mẹ về trời cao. Bởi vì đó là con đường của tình thương, của lòng nhân ái, của sự quên mình vì hạnh phúc của người khác. Chúng ta là con cái của Mẹ và chúng ta cũng đang trên đường lữ thứ về trời cao, thì chúng ta hãy đi theo con đường Mẹ đã đi qua. Đó là con đường đến chợ, con đường đến trường, đến công sở, đó là những con đường của tình thương và lòng nhân ái, con đường của thăm viếng và phục vụ quên mình, con đường đó dẫn chúng ta đến niềm vui và bình an và đó cũng là con đường dẫn chúng ta về trời cao như Mẹ đã đi qua.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 10 giờ 15 phút. Mọi người ra về trong niềm vui và ơn lành của Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ.

Mẹ lên trời, xin Mẹ ban cho chúng con còn đang ở dưới thế, luôn khát khao sau cuộc đời chóng qua này cũng được Thiên Chúa hưởng ban Thiên Đàng như Mẹ.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Gò Thị

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay18,724
  • Tháng hiện tại383,242
  • Tổng lượt truy cập29,362,780

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây