TNTT Giáo xứ Gò Thị mừng bổn mạng xứ đoàn và kỷ niệm 5 năm thành lập

Thứ bảy - 23/11/2019 22:01

THIẾU NHI THÁNH THỂ GIÁO XỨ GÒ THỊ MỪNG BỔN MẠNG XỨ ĐOÀN VÀ KỶ NIỆM 5 NĂM THÀNH LẬP

Sáng chúa nhật ngày 17.11.2019 một buổi sáng thật đẹp trời, dường như sau những trận bão đi qua đã trả lại bầu trời quang đãng cho Giáo xứ Gò Thị để mọi người trong Giáo xứ hân hoan cùng với Đoàn Thiếu nhi Thánh thể tổ chức Mừng lễ Bổn Mạng và kỷ niệm 5 năm thành lập Xứ đoàn.

Từ sáng sớm các em Thiếu nhi từ các nẻo đường đã tề tựu về ngôi Thánh đường thân yêu để tham dự chương trình mừng bổn mạng. Đúng 7 giờ, chương trình mừng Bổn mạng đã được bắt đầu. Tham dự trong buổi lễ có Cha Sở, cha Phó, Quí Soeurs và 32 Huynh Trưởng 16 Dự trưởng, 300 đoàn sinh và đặc biệt là sự có mặt của Cha Giuse Nguyễn Đức Minh Tuyên úy Liên đoàn Thiếu nhi Thánh thể Người chứng Thứ nhất, và Trưởng Antôn  Dương Thành Thiêng liên Đoàn Trưởng cũng có mặt trong buổi lễ. Mở đầu chương trình Xứ đoàn trưởng tuyên bố lý do và chúc mừng cho hành trình của Xứ đoàn đã đi qua 5 năm trong hồng ân Thiên Chúa và mừng Bổn mạng nhân ngày lễ các Thánh Tử đạo Việt nam. Cha Sở Gò thị đã chúc mừng cho Xứ đoàn, Ngài đã nhắc nhở vai trò của người huynh trưởng hãy luôn nhiệt thành vì 5 năm không phải là điểm để ta dừng chân nhưng là để chúng ta tạ ơn Chúa và xin Người tiếp tục đồng hành với chúng ta trong hành trình tiếp theo để noi gương Thánh Quan thầy luôn tận tụy với việc nhà Chúa và cộng tác với bề trên để rao giảng Tin mừng cho các em, tiếp theo là bản lượt trình 5 năm hoạt động của Xứ đoàn do Xứ đoàn phó Phêrô Hà Liêm trình bày. Sau đó, Liên đoàn trưởng Antôn Dương Thành Thiêng đã có bài chúc mừng về sự hoạt động của Xứ đoàn Kim Thông Gò thị, trọng tâm của chương trình mừng Bổn mạng là Nghi thức cung nghinh các Thánh Tử đạo Việt nam và dâng hoa thiêng mừng Thánh Quan thầy. Chương trình Mừng Bổn mạng Xứ đoàn được kết thúc bằng vũ điệu Mừng các Thánh Tử đạo do các em đội kiểu mẫu thể hiện. Tiếp theo là trao phần thưởng cho các thí sinh đã đoạt giải trong cuộc thi Mini game Mật thư kinh thánh do ban tổ chức Xứ đoàn đã tạo sân chơi cho các em trong dịp mừng Bổn mạng và  kỷ niệm 5 năm thành lập xứ đoàn. Sau chương trình mừng bổn mạng là thánh lễ mừng kính các Thánh Tử đạo Việt nam được Cha Tuyên úy Liên đoàn dâng. Trong Thánh lễ có một số Huynh trưởng được cha Tuyên úy liên đoàn cấp chứng chỉ Huynh Trưởng cấp 2, và nghi thức lập lại lời hứa của người huynh trưởng.

Thời gian 5 năm qua chưa đủ dài nhưng cũng đủ để thấy được chỗ đứng của Xứ đoàn trong Liên đoàn Giáo phận, chưa đủ lớn nhưng cũng đủ mạnh để thấy được là một Xứ đoàn đi đầu trong Giáo hạt Gò thị, đó chính là nhờ Hồng ân của Chúa Giêsu Thánh thể và nhờ lời chuyển cầu của Thánh Quan thầy Anrê Kim Thông, lại có sự chăm sóc của Cha sở Gò thị, nên mới có được ngày hôm nay, Xứ đoàn đang trên đường hoàn thiện mọi mặt để giúp các em phát triển về hai phương diện tự nhiên và siêu nhiên theo tinh thần linh đạo của Thiếu nhi Thánh thể.

Xin Chúa Giêsu thánh Thể luôn dìu dắt chúng con, xin thánh Quan thầy luôn đồng hành với chúng con trong mọi hoạt động để đưa các em đến gần Chúa hơn.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Phaolô Lê Ngọc Thạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay9,976
  • Tháng hiện tại98,193
  • Tổng lượt truy cập29,077,731

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây