Giáo xứ Hoa Châu sum vầy đón Xuân Canh Tý

Thứ hai - 27/01/2020 03:19

GIÁO XỨ HOA CHÂU SUM VẦY ĐÓN XUÂN CANH TÝ

Thiên Chúa tình yêu lại cho gió xuân ấm áp ùa về trên quê hương Việt Nam. Hòa cùng niềm vui ấy, con dân giáo xứ Hoa Châu sum vầy đón xuân Canh Tý bên gia đình và trong giáo xứ, đặc biệt qua thánh lễ đồng tế của Cha Sở và Cha Phó trong ba ngày đầu năm Canh Tý (nhằm 25-27/01/2020), tại nhà thờ Hoa Châu đầy ấm cúng.

Trước khi bắt đầu thánh lễ ngày Mồng Một, Cha Phó đọc thư chúc Tết của Đức Cha Matthêô - Giám mục Giáo phận Qui Nhơn. Trong tâm tình tạ ơn Chúa, Cha Sở sốt sắng chủ tế thánh lễ ngày Mồng Một (nhằm 25/01/2020) để tạ ơn Chúa và xin ơn bình an trong năm mới. Cùng đồng tế với Cha Sở, Cha Phó giảng lễ với lời nhắn nhủ mỗi tín hữu luôn biết tôn trọng, yêu mến và siêng năng đọc Lời Chúa, để Lời Chúa hướng dẫn cuộc sống mình trong năm mới. Mỗi người chúng tôi rất hân hoan vì được lãnh nhận những món quà đặc biệt đầu năm, như phúc lành Thánh Thể và được nhận lì xì và lộc Lời Chúa. Nhân dịp đầu năm, một người đại diện giáo xứ chúc tết Cha Sở, Cha Phó và quí tu sĩ nam nữ trong xứ. Đáp lại lời chúc ấy, thay mặt Cha Phó và quí tu sĩ trong xứ, Cha Sở chúc Tết mọi người trong xứ, mong mọi người được mạnh khỏe, bình an và sống đạo đức thánh thiện. Cùng với tâm tình vui đón xuân, đội kèn của giáo xứ cũng tặng giáo xứ bài Mùa Xuân Ơi.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1


Trong tâm tình thảo hiếu, Cha Phó chủ tế thánh lễ ngày Mồng Hai (nhằm 26/01/2020) để kính nhớ ông bà tổ tiên và cầu nguyện cho các ngài. Cha Sở giảng lễ với lời nhắn mọi tín hữu ngay từ giây phút này luôn biết sống hiếu thảo với ông bà cha mẹ, nhất là dù khi đi xa cũng phải siêng năng hỏi thăm cha mẹ, đừng để cha mẹ chờ mong tin con mà không được tin gì. Cuối lễ, trong tâm tình bài hát Nhớ về tổ tiên, mỗi người chúng tôi đã cùng xếp hàng thắp nén nhang thể hiện phần nào lòng hiếu thảo và tôn kính tổ tiên của mình để cầu nguyện thêm cho các ngài.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1


Với tâm tình xin ơn thánh hóa công ăn việc làm, Cha Sở chủ tế thánh lễ ngày Mồng Ba (27/01/2020). Cha Phó giảng lễ với lời nhắn nhủ mọi tín hữu siêng năng làm việc trước là để cộng tác với Thiên Chúa trong công trình tạo dựng và cứu độ, sau là để nâng cao phẩm giá của mình và lo cho cuộc sống của mình cũng như giúp đỡ những người xung quanh. Cuối lễ, Cha Sở chúc bà con lên đường làm ăn được bình an và nhắc mỗi người dù đi làm ăn nơi xa cũng hãy luôn nhớ mình là Kitô hữu, nên cố gắng sống đúng tư cách của mình, đặc biệt là dâng lễ Chúa nhật mỗi tuần.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
Trong niềm hân hoan mừng xuân Canh Tý, xin mượn lời Đức giám mục Giáo phận trong thư gởi cộng đoàn dân Chúa nhân dịp tết Canh Tý 2020, kính chúc mọi người theo hình tượng con chuột được “thông minh, khéo léo, nhanh nhẹn, biết tùy cơ ứng biến và tính toán kỹ lưỡng trước khi hành động”. “Năm mới Canh Tý là thời gian Thiên Chúa mời gọi mỗi người chúng ta hãy luôn cảnh giác trước mọi nguy cơ cạm bẫy của thế gian, sáng suốt trước mọi quyết định, khôn ngoan trong cách ăn ở, ngày càng tiến xa trong sự hiểu biết chân lý và trong tương quan tốt đẹp với Thiên Chúa và tất cả mọi người”.

Tác giả bài viết: Giáo xứ Hoa Châu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập182
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm137
  • Hôm nay20,205
  • Tháng hiện tại609,428
  • Tổng lượt truy cập28,924,797

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây