Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức tại giáo xứ Hoa Châu

Thứ tư - 06/07/2022 05:39

THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC TẠI GIÁO XỨ HOA CHÂU

Sáng Chúa nhật, ngày 03 tháng 07 năm 2022, cộng đoàn Giáo xứ Hoa Châu hân hoan chào mừng Đức cha Matthêu Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn đến thăm mục vụ Giáo xứ và ban Bí Tích Thêm Sức cho 39 em thiếu nhi và 2 người lớn trong Giáo xứ.

Vào lúc 8h15, cộng đoàn và các em thiếu nhi đã có mặt, xếp hàng chỉnh tề đón rước Đức cha. Đúng 8g45, Đức cha Matthêu đã hiện diện tại Giáo xứ Hoa Châu trong sự đón tiếp nồng hậu của quý Cha cũng như giáo dân có mặt và trong tiếng kèn vang của đội kèn Giáo xứ.

Đúng 9h00, Thánh lễ ban Bí Tích Thêm Sức bắt đầu. Trong Thánh lễ hôm nay, Đức cha chủ tế, cha sở, cha phó và quý cha đồng tế. Cùng hiệp dâng Thánh lễ, có các hội đoàn và toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hoa Châu hiệp ý cầu nguyện đặc biệt cho 39 em thiếu nhi và 2 người lớn sắp lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức được đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Đức cha Matthêu nhắc lại sự hy sinh, từ bỏ mà mỗi người phải can đảm thực hiện khi bước đi theo Chúa Giêsu. Đức Cha mong mỏi các em, khi đã lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức, cũng biết sống đúng với tinh thần hy sinh từ bỏ ấy, hầu giúp Giáo xứ ngày càng thăng tiến, không chỉ trong đời sống đức tin, nhưng còn cả trong sứ mạng đem Tin Mừng của Chúa đến với mọi người xung quanh. Đức Cha cũng nhắn nhủ với các bậc cha mẹ cần biết quan tâm, chăm sóc đến đời sống đức tin của con em mình. Có như vậy, ngọn lửa tình yêu mà các em lãnh nhận trong ngày hôm nay mới không bị lụi tàn nhưng được bùng cháy lên chiếu tỏa cho mọi người xung quanh.

Sau bài giảng, Đức Giám mục thẩm vấn các em sắp lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức lặp lại lời tuyên xưng đức tin từ khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội. Toàn thể cộng đoàn cùng đứng để hiệp ý với các em tuyên xưng đức tin.

Tiếp đến là nghi thức đặt tay và xức dầu thánh - phần chính yếu của Bí Tích Thêm Sức, Đức cha đặt tay trên các em, xin Chúa Thánh Thần dùng các linh ân của Người kiện toàn các em nên vững mạnh, khôn ngoan và đạo đức; đồng thời ghi ấn tín Chúa Thánh Thần lên trán các em, một dấu ấn thiêng liêng không bao giờ phai nhòa trong tâm hồn các em. Đây là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của một tín hữu, nhờ ơn Chúa các em có thể sống trọn vẹn căn tính của một Kitô hữu, có thể trở nên chứng tá tình yêu Thiên Chúa giữa cuộc đời.
Tiếp theo là Lời nguyện chung và phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước phần ban phép lành cuối Lễ, một vị đại diện quý phụ huynh của các em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức hôm nay tỏ lòng biết ơn Đức cha, quý Cha, quý Soeurs, quý anh chị Giáo lý viên và cộng đoàn.

Trong phần ban huấn từ, Đức cha nhắn gửi đôi điều đến cộng đoàn, đặc biệt là các em thiếu nhi vừa lãnh Bí tích và phụ huynh các em: Đức cha nhấn mạnh tầm quan trọng của Chúa Thánh Thần từ khi khởi sự, trong công cuộc sáng tạo của Chúa cha, xuyên suốt chiều dài lịch sử cứu độ nơi Chúa Giêsu và ngay trong chính tâm hồn con người chúng ta. Chính vì vậy, trước khi khởi sự giờ kinh, hay trước bất cứ công việc gì, chúng ta đều cầu xin ơn Chúa Thánh Thần. Hãy nương theo Thần Khí mà tiến bước. Đặc biệt là các bậc phụ huynh, hãy luôn là tấm gương sáng cho con cái mình trong đời sống đạo…

Thánh lễ diễn ra sốt sắng và kết thúc lúc 10h47. Sau đó, Đức Cha và quý Cha đồng tế chụp hình lưu niệm với các em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức.

Thánh lễ ban Bí Tích Thêm Sức luôn ghi một dấu ấn khó phai trong tâm hồn mỗi Kitô hữu. Ước mong rằng các em đã lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức hôm nay sẽ giữ mãi tâm tình yêu mến và tạ ơn đối với Thiên Chúa qua cung cách sống hằng ngày của mình, để sau khi trở về với cuộc sống thường nhật, các em sẽ mặc lấy một Thần Khí mới với tư cách là những dũng sĩ của Đức Kitô.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Hoa Châu

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập71
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay23,296
  • Tháng hiện tại612,519
  • Tổng lượt truy cập28,927,888

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây