Giáo xứ Hóc Gáo bế giảng năm học giáo lý và nghi thức lên đường cho các em hoàn thành chương trình giáo lý phổ thông

Thứ sáu - 16/06/2023 21:00
Khi bác phượng già khoác trên mình chiếc áo choàng đỏ rực, cô bằng lăng mặc chiếc váy tím ngát và dàn đồng ca ve sầu không ngớt kêu vang là lúc một mùa hè bắt đầu. Nghỉ hè là dịp được mong chờ nhiều nhất bởi đây là dịp các em được vui chơi thỏa thích sau một năm học vất vả. Với ý nghĩa ấy, vào lúc 6g00 sáng Chúa Nhật ngày 11 tháng 6 năm 2023, Lễ Mình Và Máu Thánh Chúa Kitô, Giáo Xứ Hóc Gáo, Hạt Tuy Hòa đã bế giảng năm học Giáo lý 2022-2023 dành cho các em thiếu nhi trong Giáo xứ, đồng thời, phát thưởng cho những em chăm học Giáo lý, siêng năng tham dự Thánh lễ cũng như những em có thành tích, chăm ngoan học giỏi văn hóa các cấp trong năm học 2022 – 2023.

Niên khóa Giáo lý 2022 – 2023, giáo xứ có tổng số 110 em, được chia thành các khối lớp từ Đồng Cỏ Non đến Vào Đời.

Hiện diện trong buổi lễ tổng kết có Cha Quản xứ, Cha phó, Quý chức, Anh chị Giáo Lý Viên, Phụ Huynh và tất cả  các em thiếu nhi trong các khối lớp Giáo lý.

Sau lời khai mạc của Cha xứ, tiếp theo chương trình Chị Trưởng ban Huấn Giáo nhận xét và đánh giá chung về việc tham gia học hỏi giáo lý của các em và công bố kết quả giáo lý của Giáo xứ đạt được cũng như chưa đạt trong năm qua. Thay mặt Ban giáo lý, Chị trưởng đã cảm ơn Cha sở, Cha phó, hội đồng Giáo xứ, các thầy cô Giáo lý viên và phụ huynh của các em đã luôn quan tâm, đồng hành và tạo điều kiện tốt nhất cho việc học giáo lý của các em giáo lý sinh trong Giáo xứ. Buổi lễ tiếp tục diễn ra thật hào hứng và vui vẻ khi các em đạt giải thưởng phấn khởi tươi cười lần lượt nghe MC gọi tên từng người. Kết thúc khóa giáo lý năm nay, đã có 50 phần thưởng được trao cho các em thiếu nhi thuộc các khối có thành tích chăm chỉ học Giáo lý và siêng năng tham dự Thánh lễ. Bên cạnh đó, Giáo Xứ cũng trao 42 phần thưởng khích lệ cho các em có thành tích Giỏi, Xuất sắc về Văn hóa  các cấp I, II và III trong niên học 2022 - 2023. Liền sau phát thưởng là đại diện các em học sinh giáo lý, đại diện phụ huynh và đại diện Hội  Đồng Giáo Xứ nói lên tâm tình cảm ơn Quý Cha, Quý Anh Chị Giáo Lý Viên. Nối tiếp chương trình Cha quản xứ cũng có lời cảm ơn đặc biệt đến các Anh Chị Giáo Lý Viên đã dạy giáo lý cho các em, qua đó giúp cho các em hiểu biết và trưởng thành hơn trong việc sống và giữ đạo. Với các em Cha có những lời giáo huấn đầy yêu thương dành cho thiếu nhi với mong muốn thiếu nhi sẽ ngày một ngoan hơn, thăng tiến hơn trong đời sống đức tin cũng như đời sống nhân bản.

Một năm học giáo lý qua đi với nhiều thành công nhưng cũng còn điều trăn trở, hy vọng trong năm học giáo lý tới không chỉ các em học viên giáo lý, mà tất cả các thầy cô giáo lý viên, hăng say, nhiệt thành, học hỏi và sống lời Chúa mỗi ngày. Để tất cả trở thành chứng nhân của Đức Kitô, dưới sự tác động của Chúa Thánh Thần: “Hãy học cùng Ta vì Ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng” (Mt 11, 29). Kỳ nghỉ hè giáo lý 2023 bắt đầu, chúc các em có một mùa hè thật ý nghĩa bên gia đình thân thương trong tình yêu của Chúa. 

Chương trình bế giảng kết thúc với bài ca tạ ơn và cộng đoàn cùng hiệp dâng thánh lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô.

 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Hóc Gáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập220
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm196
  • Hôm nay21,546
  • Tháng hiện tại180,545
  • Tổng lượt truy cập29,160,083

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây