Giáo xứ Hóc Gáo khai mạc tháng hoa

Thứ sáu - 12/05/2023 04:25
Hôm nạy Chúa nhật 5 Phục Sinh, trước giờ lễ Giáo Xứ Hóc Gáo long trọng khai mạc tháng hoa kính Mẹ. Tiết trời tháng Năm luôn nắng nóng, nhưng vừa nghe tiếng chuông từ ngọn tháp đã vang lên rổn rng. Trong các ngõ xóm, nhiều nam phụ lão ấu ăn mặc đẹp đẽ, trên tay cầm những cành  hoa tiến về phía  khuôn viên Đức Mẹ. Bầu khí của những gặp gỡ, quang cảnh của những buổi dâng hoa, đều gợi lên niềm sốt sắng của người Kitô hữu. 

Trong Giáo hội, có nhiều hình thức tôn kính Mẹ Maria, các hình thức này thay đổi theo từng địa phương, và theo sáng kiến của mỗi người. Nhưng đặc biệt trong Tháng Hoa, việc tôn kính Mẹ thường tập trung vào hai hoạt động chính, đó là rước kiệu Đức Mẹ và dâng hoa kính Mẹ. Đây là một trong những sinh hoạt đạo đức, đậm nét vui tươi, nhằm diễn tả tâm tình yêu mến, thảo hiếu đối với Mẹ Maria.

Trong thánh lễ Cha Phó chia sẻ: “Trong tháng hoa này, ngoài việc dâng những đóa hoa thiên nhiên, chúng ta còn đặc biệt dâng lên Thiên Chúa qua Mẹ Maria những bông hoa thiêng liêng, những cánh hoa lòng là các giờ kinh nguyện sốt sắng, những bông hoa nhân đức, hoa khiêm nhường, hoa bác ái, hoa hy sinh, hoa phục vụ, hoa khao khát sống thánh thiện như Mẹ”.

Nhân dịp Tháng Hoa về, khi chiêm ngắm Mẹ Maria như Bông Hoa tươi nở trong Thiên Chúa, chúng ta cũng kết dệt đời mình thành những đóa hoa thiêng dâng Mẹ mỗi ngày, để qua Mẹ, đời ta luôn được mời gọi để tôn vinh Thiên Chúa.

 

Tác giả bài viết: Gx. Hoc Gáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm40
  • Hôm nay13,049
  • Tháng hiện tại166,773
  • Tổng lượt truy cập29,146,311

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây