Thánh lễ bổ nhiệm Cha chính xứ Giáo xứ Phù Cát

Thứ ba - 25/06/2019 07:04

THÁNH LỄ BỔ NHIỆM
CHA CHÍNH XỨ GIÁO XỨ PHÙ CÁT

Lúc 9g00 ngày 25.06.2019 tại nhà thờ Giáo xứ Phù Cát, Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi - Giám mục Giáo phận chủ sự thánh lễ bổ nhiệm cha Giuse Nguyễn Bá Trung (Cựu chính xứ giáo xứ Huỳnh Kim) làm cha chính xứ giáo xứ Phù Cát thay thế cho cha Phaolô Nguyễn Văn Khiêm.

Trước khi cử hành thánh lễ, cha Giuse Trương Đình Hiền – Tổng đại diện giáo phận, công bố văn thư bổ nhiệm cha quản xứ.

Trong bài giảng lễ, Cha Tổng Đại Diện nói rằng phụng Thánh lễ nhậm chức hôm nay được cử hành trong khung cảnh phụng vụ đơn sơ của một ngày theo bậc phụng vụ ngày thường, Thứ Ba, tuần 12 Thường niên. Thế nhưng nếu chúng ta đi đến ý nghĩa tận cùng của mầu nhiệm cử hành hôm nay thì hoàn toàn không thường chút nào, mà lại rất ư cao trọng, bởi mỗi thánh lễ là tập hợp của cộng đoàn dân chúa chung quanh linh mục, đặc biệt chung quanh giám mục để cử hành hy tế của chính Đức Kitô thì đó là hành vi cao cả chí thánh mà hiến chế phụng vụ của công đồng vaticanô II đã minh nhiên xác nhận.

Cha chia sẻ lời Chúa hôm nay theo ba ý chính:

  • Đừng lấy của Thánh mà vất cho chó, đừng vất ngọc trai trước mặt heo: Nói đến sự thánh thiêng của Bí tích Thánh Thể.

  • Tất cả những gì các con muốn người ta làm cho các con thì chính các con hãy làm cho người ta như thế.

  • Các con hãy vào (Nước trời) bằng cửa hẹp.

Đó là những điều mà linh mục cần phải làm. Cách riêng cha Phaolô Nguyễn Văn Khiêm và cha Giuse Nguyễn Bá Trung, lẽ ra hai cha có đủ mọi điều kiện để sống như một đại gia, nhưng không, hai cha đã chọn đi vào con đường hẹp theo ý Chúa, từ bỏ tất cả để hy sinh phục vụ cộng đoàn. Cha cầu chúc cho hai cha Phaolô và Giuse được nhiều sức khỏe và Ơn Chúa để tiếp tục phục vụ và làm sáng danh Chúa hầu mưu ích cho phần rỗi anh chị em giáo dân mà các ngài coi sóc.

Sau đó, cha tân quản xứ đến quỳ trước Đức Giám mục lặp lại lời hứa ngày chịu chức linh mục, rồi Đức giám mục dẫn cha tân quản xứ đến ghế chủ tọa, mở cửa nhà tạm đụng đến Mình Thánh Chúa, ngồi vào tòa giải tội, mở cửa nhà thờ, giựt chuông, tất cả những cử chỉ đó nói lên vai trò của một cha quản xứ.     

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện giáo xứ có lời cám ơn Đức Cha, cha Tổng Đại Diện, quý cha, quý thầy và mọi người. Đặc biệt cảm ơn Cha Phaolô đã hy sinh rất nhiều cho giáo xứ.

Tiếp đến, cha Tân Quản xứ có lời cám ơn, cách riêng là bà con giáo dân giáo xứ Huỳnh Kim và xin chào anh chị em giáo xứ Phù Cát, xin tiếp tục nâng đỡ đồng hành cùng cộng tác với ngài để làm cho giáo xứ ngày càng phát triển hơn.

Sau cùng, Đức Cha cũng cảm ơn hai cha Phaolô và Giuse về tất cả những gì hai cha đã thực hiện nơi giáo xứ mình và đã mau mắn nhận lời thi hành xứ vụ mới này. Xin Chúa ban nhiều ơn lành để hai cha tiếp tục làm tốt xứ vụ mà mình lãnh nhận.

1
 
1
   
1
   
1
 
1
 
1
 
1
 
1
   
1
 
1
   
1
 
1
 
1
     
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
   
1
 
1
 
1
 
1
 
1
   
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
   
1
   
1
 
1
 
1
 
1
     
1
   
1
 
1
 
1
   
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: BTT

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại664,169
  • Tổng lượt truy cập28,979,895

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây