Giáo họ biệt lập An Mỹ: Rước kiệu, Chầu lượt, mừng lễ bổn mạng

Chúa nhật - 06/10/2019 19:26

Giáo họ biệt lập An Mỹ:
Rước kiệu Đức Mẹ, Chầu lượt và mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi – Bổn mạng giáo họ


Vào dịp tháng 10 hằng năm, không khí hân hoan vui mừng lại ngập tràn khắp giáo họ biệt lập An Mỹ. Nhất là trong những ngày đầu tháng này, giáo họ được liên tiếp cử hành ba biến cố đặc biệt: Rước kiệu Đức Mẹ, Chầu lượt và lễ Đức Mẹ Mân Côi – bổn mạng giáo họ.

Ngày 5 tháng 10, thứ 7 tuần đầu tiên của tháng, nghi thức kiệu Đức Mẹ diễn ra với sự tham dự của đông đảo bà con giáo dân. Có thể nói, lòng sùng kính Đức Mẹ đã đi sâu vào trong tâm thức của người tín hữu nơi vùng đất xa xôi hẻo lánh này. Qua từng chặng của mầu nhiệm Năm sự vui, từng lời kinh, từng tiếng hát, điệu vũ và cả những tâm tình muốn thân thưa cùng Đức Mẹ đã được cất lên. Hơn hết, đó là tâm tình tạ ơn vì Mẹ đã đồng hành, nâng đỡ mỗi một gia đình trong giáo họ qua từng năm tháng.

Sau nghi thức kiệu Đức Mẹ, giáo họ biệt lập An Mỹ lại được đại diện cho cả giáo phận cử hành giờ chầu Thánh Thể. Quỳ trước Thánh Thể Chúa, mỗi một người như nhận ra được sự mỏng dòn, yếu đuối của mình trước tình yêu mà Chúa Giêsu đã dành trao. Nhìn ngắm Thánh Thể Chúa, mỗi một người như đang nghe thấy lời mời gọi của Chúa để trở nên tấm bánh bẻ ra cho đời. Qua giờ chầu thánh này, giáo họ cũng không quên cầu nguyện cho Đức Thánh Cha Phanxicô, Đức cha Matthêô và hàng linh mục của Chúa; đặc biệt là cầu nguyện cho tình hiệp nhất cũng như công cuộc truyền giáo của giáo phận.

Sáng ngày 6 tháng 10, giáo họ long trọng cử hành lễ Đức Mẹ Mân Côi – bổn mạng của giáo họ. Về hiệp dâng Thánh lễ cùng với giáo họ có Cha Giuse Trương Đình Hiền – Tổng đại diện giáo phận, cha Giuse Võ Tá Hoàng và nhiều giáo dân ở các giáo xứ xa gần. Thánh lễ đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, sốt sắng và tâm tình. Trong bài giảng, Cha Giuse Võ Tá Hoàng đã sơ lược cho cộng đoàn về gốc tích và giá trị của kinh Kính Mừng, nêu lên sự đặc biệt của lễ Đức Mẹ Mân Côi. Đồng thời, ngài mời gọi cộng đoàn tín hữu hãy xem chuỗi Mân côi là một phương tiện cầu nguyện dù đơn sơ, nhỏ bé nhưng hết sức thiết thực và hiệu nghiệm. Cuối Thánh lễ, cha Tổng Đại Diện đã chuyển lời thăm hỏi và chúc mừng lễ bổn mạng của Đức cha Matthêô đến cha quản nhiệm và toàn thể bà con giáo dân trong giáo họ.

Giáo họ biệt lập An Mỹ xin tạ ơn Thiên Chúa vì những hồng ân Người đã ban cho trong suốt thời gian hình thành và phát triển của giáo họ. Cách đặc biệt, xin Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi luôn nâng đỡ và giữ gìn để giáo họ ngày một thăng tiến hơn trong đời sống đức tin, hầu làm sáng danh Chúa và đem Tin Mừng đến cho những người xung quanh.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giáo họ biệt lập An Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập113
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay20,276
  • Tháng hiện tại20,276
  • Tổng lượt truy cập28,999,814

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây