Quà tặng Mùa Báo Hiếu

Chúa nhật - 03/11/2019 02:05

QUÀ TẶNG MÙA BÁO HIẾU

Sau hơn 40 mươi năm hình thành và phát triển, nhờ sự hỗ trợ đất đai của chính quyn địa phương và sự cố gắng của vị chủ chăn cùng các con chiên trong Giáo xứ, nay Giáo xứ Sơn Giang cũng đã có một khu đất nghĩa trang dành riêng cho các Tín Hữu với diện tích khoảng hơn 2000 mét vuông, nằm yên bình dưới chân núi Lá thuộc thôn Vạn Giang. Sau hơn 4 tháng xây dựng từ tháng 6 – tháng 10 năm 2019, nghĩa trang giáo xứ đã hoàn thành với lễ đài, Thánh Giá, cùng kim tĩnh 15 huyệt được xây sn đồng bộ theo một kiểu mẫu qui hoạch lớp lang. Ngoài ra anh chị em giáo dân còn trồng thêm các loại cây cảnh như cau, sứ, bông giấy, hoàng anh, mẫu đơn… để làm đường biên và quang cảnh cho nghĩa trang tạo nên khung cảnh tĩnh lặng bao quanh làm cho ta có cảm tưởng như nơi đây chỉ là một nơi nghỉ ngơi dừng chân của những người quá cố chứ không phải là nơi u buồn của sự chết.

Tháng 11 hằng năm, Hội Thánh dành riêng để kính nhớ và cầu nguyện cho mọi người đã qua đời, được Chúa thương tha mọi hình phạt và sớm về hưởng nhan thánh Chúa. Trong tinh thần các thánh thông công, Hội Thánh kêu gọi con cái mình tỏ lòng biết ơn ông bà tổ tiên. Hòa chung tâm tình đó, vào lúc 7 giờ 00′ ngày 02.11. 2019, Cha sở Sơn Giang Laurensô Maria Phan Ngọc Bích chính thức làm phép nghĩa trang Công giáo đầu tiên như một món quà gửi đến các Đẳng linh hồn trong Mùa Báo Hiếu. Đưa mảnh đất hoang vu ngày nào thành nơi Đất Thánh, nơi dành cho mỗi người con trong Giáo xứ khi an nghỉ trong lòng đất được sống lại một niềm hy vọng vĩnh cửu. Là nơi đưa cõi âm và cõi dương như xích lại gần nhau, người quá cố và người còn đang sống sẽ khắng khít không rời, sẽ không phải là mảnh đất lạnh lùng âm u, nhưng là nơi ấm áp tình người. Đồng thời, soi dẫn cho mỗi người chúng ta nhận thấy phận mình mong manh; trước cái chết, chỉ có Thiên Chúa mới cứu được chúng ta. Nhờ thế, tự nhủ với lòng, tôi sẽ sống tốt hơn với Chúa, với tha nhân. Hy vọng nơi nghĩa trang này sẽ và luôn trổ sinh những nét đẹp thánh thiên hồng phúc!

Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng sống, xin đoái thương đón những linh hồn nơi luyện ngục về chốn bình an. Xin nhận lời chúng con nguyện cầu cho họ được hưởng nhan thánh Chúa. Xin cho chúng con đừng bao giờ lãng quên thân bằng quyến thuộc của mình. Amen.

1

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
   
1
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Sơn Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm48
  • Hôm nay10,042
  • Tháng hiện tại98,259
  • Tổng lượt truy cập29,077,797

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây