Mừng Bổn mạng giới trẻ và nghi thức nhận chức của Hội Đồng Giáo xứ Tuy Hòa nhiệm kỳ II

Thứ ba - 19/11/2019 19:41

Chiều hôm nay, Chúa nhật 33 TNC, Giáo hội Việt Nam mừng trọng thể lễ Các Thánh Tử Đạo tại Việt Nam cũng là ngày bổn mạng của giới trẻ giáo xứ Tuy Hòa.

Hơn 40 người trẻ và 102 Chức việc đứng hai hàng để đón rước đoàn Đồng tế tiến vào bàn thờ. Đức Giám mục giáo phận chủ tế thánh lễ cùng với cha Phêrô Đặng Son, chánh xứ Tuy Hòa; cha Phêrô Lê Hoàng Vinh, phó xứ Tuy Hòa; cha Benedicto M. Nguyễn Ngọc Anh, phụ tá, cha Anrê Huỳnh Tấn Nha, thư ký Tòa Giám Mục và thầy phó tế Giuse Lê Quốc Thịnh.

Như lời của Đức Giám mục: Ngoài 117 vị tử đạo hôm nay phải kể đến những vị khác mà không được Giáo hội tôn phong, riêng giáo phận Qui Nhơn đã có 16 vị được đưa lên hàng tôi tớ Chúa và đặc biệt vị chứng nhân tiên khởi của Giáo hội Việt Nam, của địa phương chúng ta là Á thánh Anrê Phú Yên, thầy giảng. Các ngài đã dùng máu của mình, dùng chứng từ đức tin của mình để tô điểm cho trang sử của Giáo hội Việt Nam, chúng ta hãy tôn vinh và nhớ đến các ngài trong thánh lễ hôm nay.

Nhân ngày bổn mạng và nhận chức, Đức cha đã chọn ra hai vị phù hợp với khung cảnh phụng vụ hôm nay đó là Á thánh Anrê Phú Yên, một người trẻ 19 tuổi và Thánh Trùm cả Anrê Kim Thông để mọi người nhớ đến như một tấm gương:

  • Á Thánh Anre Phú Yên trẻ tuổi là tuổi của hào hùng, tuổi dám sống dám chết cho lý tưởng của mình, tuổi của mạnh bạo được thể hiện trên đời sống đức tin. Anrê Phú Yên nhờ lòng đạo đức của người mẹ mà dấn thân, chấp nhận thử thách đau thương để chịu chết, ngài đã nêu lên tấm gương tuyệt với về lòng trung thành với Đức Kitô “Hãy giữ nghĩa cùng Chúa Giêsu cho đến hết hơi cho đến trọn đời”.
  • Trùm Cả Anrê Kim Thông, một người gương mẫu trong làng, ngay cả các quan cũng kính trọng và thương yêu. Trong gia đình ngài là một người cha tốt, giáo dục con cái sống tốt, đạo đức. Bên ngoài xã hội thì ứng xử khôn ngoan, cộng tác đắc lực với các cha trong giáo xứ, giáo phận luôn gìn giữ và vượt qua những khó khăn để phát triển đạo Chúa. Đứng trước cái chết nhưng ngài vẫn can đảm tuyên xưng “Thà chịu chết chứ không bao giờ phản bội lại Đức Kitô, không chấp nhận đạp trên thập giá” đó chính là mẫu gương tuyệt vời cho các chức việc hôm nay.

Để hoàn thành nghi thức nhận bằng chứng nhận, các Chức việc đã tuyên hứa trước mặt cha xứ và cộng đoàn:

  • Chu toàn nhiệm vụ được trao ban dưới sự hướng dẫn của cha xứ
  • Đoàn kết, hợp tác, xây dựng và phát triển giáo xứ mang lại hiệu quả tốt đẹp
  • Tích cực xây dựng công bình, bác ái, hòa thuận và tình thương yêu tương thân tương trợ giữa mọi người trong giáo xứ
  • Tận dụng mọi khả năng Chúa ban để giúp mọi người nhận biết Chúa, thờ phượng Chúa, yêu mến Chúa và yêu thương nhau.

Trước khi ban phép lành, Đức Giám mục mời gọi cộng đoàn cầu xin Chúa trước hết là cho Giáo hội Việt Nam vì khi đi giữa lòng thế giới thì luôn gặp nhiều khó khăn nhưng những khó khăn đó không phải là cản trở khiến chúng ta phải lùi bước, trái lại nó càng thúc đẩy để chúng ta tiến thêm nữa, phải làm sao để giương cao ngọn cờ Đức Giêsu Kitô, ngọn cờ của tình yêu cứu độ qua đời sống chứng nhân hằng ngày của mình, qua lời nói, qua cách thức của Giáo hội đề ra, cùng nhau đào tạo thế hệ trẻ mai sau trở thành những người thật tuyệt vời giúp cho sự phát triển của Giáo hội trở nên tốt lành mạnh mẽ hơn.

Xin Thiên Chúa chúc lành và nhậm lời những tâm tình của chúng ta.
 

1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay20,531
  • Tháng hiện tại385,049
  • Tổng lượt truy cập29,364,587

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây