Nghi thức nhậm chức tân chính xứ tại Giáo xứ Sông Cạn

Thứ ba - 21/06/2022 05:07

NGHI THỨC NHẬM CHỨC TÂN CHÁNH XỨ TẠI GIÁO XỨ SÔNG CẠN

Hôm nay (lúc 10g ngày 20.06.2022), giáo xứ Sông Cạn vui mừng đón chào cha Tổng đại diện, cha tân chánh xứ, quý cha và quan khách về tham dự nghi thức nhậm chức tân chánh xứ của cha Phêrô Lê Nguyễn Hoàng Vũ. Đây là lần đầu tiên trong đời linh mục cha Phêrô Hoàng Vũ làm cha chánh xứ.

Nghi thức nhậm chức do cha Tổng đại diện Giuse Trương Đình Hiền, thay mặt Đức giám mục giáo phận, chủ sự. Cha hạt trưởng Kim Châu công bố văn thư bổ nhiệm cha tân chánh xứ. Cha tân chánh xứ nhận dây các phép từ cha chủ sự và tuyên xưng đức tin cũng như tuyên thệ trung thành với Chúa, với Hội Thánh và với Giám mục giáo phận.

Trong bài giảng, cha Tổng đại diện diễn giải câu Tin Mừng: “Các con dùng đấu nào mà đong, thì cũng sẽ đong lại cho các con bằng đấu ấy” (Mt 7,2b). Nếu chúng ta dùng đấu ân sủng, yêu thương, tha thứ và cảm thông mà đong cho nhau, thì Thiên Chúa cũng sẽ dùng những đấu ấy mà đong cho chúng ta. Ngài mời gọi cha tân chánh xứ và bà con giáo dân giáo xứ Sông Cạn cũng dùng đấu như vậy mà đong cho nhau, để trước tiên đời sống đức tin của mọi người trong giáo xứ được thêm thăng tiến. Sau nữa, bằng việc dùng ơn thánh, yêu thương, chia sẻ để đối xử với nhau, cha tân chánh xứ và bà con giáo dân trong giáo xứ trở nên những chứng tá Tin Mừng của Chúa Giêsu cho mọi người xung quanh. Trong lời nhắn nhủ trước khi kết thúc nghi thức nhậm chức, cha Tổng đại diện nhắn nhủ cha tân chánh xứ và bà con giáo dân giáo xứ Sông Cạn cùng hiệp hành với Hội Thánh, đặc biệt là trên con đường hiệp hành với toàn thể Hội Thánh người Kitô hữu làm sáng danh Chúa và mang lại lợi ích thiêng liêng cho muôn người.

Cha tân chánh xứ Phêrô Hoàng Vũ chào mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ Sông Cạn và mời gọi mọi người cũng cộng tác với ngài trong sứ vụ mới đầy mới mẻ và nhiều thách đố trước mắt.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Lm. GB. Nguyễn Kim Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập57
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay20,742
  • Tháng hiện tại51,556
  • Tổng lượt truy cập29,031,094

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây