Thánh lễ nhậm chức chánh xứ Tân Dinh của cha Phêrô Nguyễn Ngọc Thắng

Thứ năm - 02/07/2020 01:21
Nối tiếp niềm vui Thánh lễ Truyền chức Phó tế, vào lúc 9g00 sáng, ngày 02 tháng 7 năm 2020, tại nhà thờ giáo xứ Tân Dinh, Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, giám mục giáo phận Qui Nhơn đã chủ sự thánh lễ nhậm chức chánh xứ giáo xứ Tân Dinh của cha Phêrô Nguyễn Ngọc Thắng.

Trước đó, tại nhà xứ giáo xứ Tân Dinh, Đức cha Matthêô đã chứng kiến nghi thức bàn giao các sổ sách, cũng như tất cả mọi sự giữa cha cựu quản xứ Phêrô Võ Thanh Nhàn và cha tân quản xứ Phêrô Nguyễn Ngọc Thắng. Trong đó, có một chuyện hết sức quan trọng là công trình xây dựng nhà thờ Phổ Trạch còn dở dang. Đây không chỉ là một thách đố cho cha tân quản xứ, nhưng còn là một cơ hội tốt để cha thi triển tài năng và sức trẻ của mình trong hành trình phục vụ Nước Chúa.

Sau nghi thức bàn giao, Thánh lễ tạ ơn và nhậm chức của cha tân quản xứ Phêrô Nguyễn Ngọc Thắng đã được tổ chức cách long trọng tại nhà thờ giáo xứ, với sự tham dự của đông đảo quý cha, quý sơ, quý chủng sinh và bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trong thánh lễ, cùng với văn thư bổ nhiệm, cha tân quản xứ đã lần lượt nhận dây Stola (Dây các phép), tuyên xưng đức tin và thề hứa trung thành với Giáo hội, cũng như lặp lại những lời tuyên hứa ngày chịu chức linh mục. Cha tân quản xứ cũng được Đức cha hướng dẫn ngồi vào ghế chủ tọa, mở cửa nhà tạm, chạm tay vào bình thánh, ngồi vào tòa giải tội, mở cửa nhà thờ và giật vài tiếng chuông. Với tất cả những cử chỉ trên, cha tân quản xứ có đầy đủ quyền và nghĩa vụ của một cha chánh xứ trên giáo xứ mà Đức cha trao cho cha cai quản. Từ đây, cha phải là mục tử nhân lành, là nơi qui tụ tất cả mọi người không phân biệt lương hay giáo trong địa bàn giáo xứ của mình. Để qua cha, họ đến được với Chúa, với Tin Mừng và ơn cứu độ của Thiên Chúa.

Trong tâm tình ấy, tất cả cộng đoàn đã hiệp lời cầu nguyện và cùng chung một hy lễ dâng lên Thiên Chúa. Để nhờ đó, mọi chuyện được khởi sự cách tốt đẹp nơi cha tân quản xứ Phêrô Nguyễn Ngọc Thắng.

Cùng với thánh lễ tạ ơn và nhậm chức chánh xứ, những tâm tình của bà con giáo dân giáo xứ Tân Dinh đã được vị đại diện tỏ bày hết sức cảm động, như là một điều gì đó cần lưu giữ trong đối với cha cựu quản xứ và như là điều gì đó khởi đầu suông sẻ đối với cha tân quản xứ.

Sau thánh lễ, Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chủng sinh và tất cả cộng đoàn cùng chung vui với cha tân quản xứ trong bữa cơm thân mật tại khuôn viên nhà xứ.

 

 
 















































 
 

Tác giả bài viết: BTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay12,773
  • Tháng hiện tại35,322
  • Tổng lượt truy cập29,014,860

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây