Lễ thánh Gioan Bosco Bổn mạng Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ Tân Dinh 31/01/2023

Thứ bảy - 04/02/2023 05:23
"BỐN MÙA CHÚA ĐỔ HỒNG ÂN.
NGÀI GIEO MÀU MỠ NGẬP TRÀN LỐI ĐI."
(Tv 65,12)

Trong không khí tưng bừng của những ngày vui xuân đón tết, xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ Tân Dinh chúng con đã cử hành thánh lễ mừng kính thánh quan thầy Gioan Bosco vào lúc 18h15, ngày 31/01/2023.

Được sự cho phép của cha sở, với sự hướng dẫn tận tình của cha phó cùng quý anh chị huynh trưởng, thánh lễ bổn mạng năm nay được tổ chức một cách chu đáo và long trọng hơn. Bắt đầu thánh lễ bằng đoàn rước của các em thiếu nhi với những cây nhang tỏa hương trên tay, các em dâng kính thánh quan thầy Gioan Bosco.

Đầu thánh lễ cha chủ tế giới thiệu đôi nét về thánh Gioan Bosco cho các bạn đoàn sinh. Cha Gioan Bosco là người Ý. Cha của ngài mất lúc ngài 2 tuổi. Mẹ ngài phải làm lụng vất vả để nuôi ngài và dạy ngài nên người. Cha thánh Gioan Bosco đã không được may mắn hưởng những ngày thơ ấu êm đềm như các trẻ nhỏ cùng trạc tuổi. Bosco rất ham học hỏi, nhưng vì không có đủ tiền đi học nên cậu phải đến nhờ cha sở dạy cho. Nhưng rủi thay chỉ ít lâu sau cha sở lại qua đời. Từ đó, để có tiền đi học, Boscô đã phải làm nhiều việc khác nhau như: chăn bò, làm công việc đồng áng, bồi bàn cà phê, may quần áo, may giày.v.v.. Mãi đến năm 11 tuổi, Boscô mới chính thức được bước chân đến trường.

Qua đó, các bạn đoàn sinh cần bắt chước ngài về tinh thần ham học hỏi, vượt qua những thử thách để được tới trường, loại bỏ những điều quyến rũ khiến chúng ta nghỉ học sớm.

Cha chủ tế còn nhắc đến những việc mà thánh Gioan Bosco đã làm khi ngài trở thành linh mục. Ban đầu ngài quy tụ các trẻ em lại để tổ chức vui chơi, tham dự thánh lễ, học giáo lý. Sau đó ngài đã nhận nuôi nhiều trẻ em vô gia cư, mồ côi, xây dựng các mái ấm, nhà ở, trường học. Ngài lập nên hội dòng Saledieng Don Bosco để phục vụ cho việc giáo dục đức tin và nhân cách cho thanh thiếu niên. Cha chủ tế ước mong nơi xứ đoàn này thật sự là một môi trường giáo dục đức tin và nhân cách cho các em thiếu nhi ở đây, giống như những ngôi trường giáo dục mà cha thánh Gioan Bosco đã lập.

Sau bài giảng, các bạn đoàn sinh đã dâng lên Chúa những “Bông Hoa Thiêng”. Đó là những việc làm đạo đức mà các bạn thiếu nhi đã thực hiện trong tháng Mân Côi, tháng cầu cho các đẳng linh hồn và tháng dâng Chúa Hài Đồng. Đó là những tâm tình nhỏ bé của chúng con dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể. Mặc dù chúng con vẫn còn nhiều lười biếng, ham chơi, xao lãng việc đạo đức.

Sau khi đón rước Chúa Giêsu Thánh Thể vào lòng, các đoàn sinh quỳ bên Chúa và một bạn đại diện nói lên tâm tình với Chúa Giêsu Thánh Thể trong giây phút linh thiêng này. Tạ ơn Chúa vì những ơn lành Chúa đã ban trên xứ đoàn chúng con; cùng nhau nhìn lại nhưng việc mà xứ đoàn đã làm trong một năm qua, dù chưa được nhiều nhưng đó cũng là những nỗ lực của xứ đoàn và các bạn đoàn sinh.

Cuối lễ, một bạn đại diện cảm ơn Cha Sở, Cha Phó, quý Souer, cùng anh chị huynh trưởng, đã luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để các bạn sống tâm tình Thánh Thể với Chúa. Sau đó, Cha chủ tế gửi lời chúc mừng đến tất cả mọi người. Cha cũng cảm ơn sự đồng hành của anh chị huynh trưởng cùng cha trong việc giáo dục đức tin cho các em. Cha thay mặt xứ đoàn cảm ơn quý chức, anh trưởng xứ đoàn giáo xứ Tân Quán, cùng mọi người đã đến hiệp lời cầu nguyện trong thánh lễ bổn mạng của xứ đoàn.

Sau thánh lễ, các bạn đoàn sinh cùng chung vui với nhau quanh bàn ăn buffet đơn giản mà nhiều niềm vui.

“Xin cho tôi các linh hồn” (Gioan Bosco)

 

Tác giả bài viết: Anna Minh Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập84
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay19,050
  • Tháng hiện tại41,599
  • Tổng lượt truy cập29,021,137

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây