Thánh lễ mừng bổn mạng Giáo xứ Tân quán

Thứ ba - 23/06/2020 03:26
Mừng bổn mạng  giáo xứ Tân Quán, lễ Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ

Kể từ năm  2019, giáo xứ Tân Quán chọn lễ Trái Tim Đức Vô Nhiễm Đức Mẹ làm quan thầy bổn mạng thay thế cho lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu. 

Khác hơn mọi ngày, chiều nay ngày 19/06/2020 bà con giáo dân đến nhà thờ sớm hơn, đông hơn. Trong số những người tại giáo xứ còn có một số bà con ở xa về, cũng đang có mặt.

Đúng 18 giờ, bắt đầu rước kiệu. Tượng Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ được kiệu đi xung quanh trong khuôn viên nhà thờ, sau mỗi chặng với những tràng hoa của các em thiếu nhi được tung bay trước Mẹ, kết hợp với dàn kèn đồng tăng thêm lòng cung kính trang nghiêm, sốt sắng của tất cả mọi giáo hữu.

Cuộc rước kiệu kết thúc, tiếp đến là các em của hai giáo họ Tân Quán và Diêm Điền dâng hoa mừng kính Trái Tim Đức Mẹ tại hang đá Đức Mẹ. Sau đó cha sở dâng thánh lễ trọng thể  mừng kính Thánh Tâm Chúa  Giêsu, tước hiệu nhà thờ Tân Quán.

Chính ngày lễ Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ 20/06/2020

Cũng như những năm trước, cảnh quan nhà thờ Tân Quán hôm nay sao thật tưng bừng, nhộn nhịp. Bốn dây cờ được kéo từ trên tháp xuống ra tới cổng phất phới bay theo gió  như vui mừng, vẫy chào khách quý cùng bà con giáo dân khắp nơi đang qui tụ về. Những cái bắt tay thân thiện, những tiếng cười nói chào mừng rộn rã. Những tà áo dài thướt tha bay bay duyên dáng, cùng những bước chân tung tăng của các em nhỏ trong trang phục sắc màu rực rỡ, nổi bật nhất là 16 em thiếu nhi chuẩn bị rước lễ lần đầu.

Đúng 09g00, các em dâng hoa tiến vào nhà thờ dâng lên Trái Tim Mẹ những lời ca tiếng hát, cùng với những vũ điệu nhẹ nhàng, uyển chuyển theo cung nhạc dặt dìu, du dương thánh thoát, làm mọi người thấy lòng mình thật sốt sắng, ấm áp trong tình yêu của Trái Tim Mẹ.

09g30, đoàn rước gồm quý chức, các đoàn thể và 16 em rước lễ lần đầu cùng các phụ huynh dần tiến về cung thánh trong tiếng  kèn hoành tráng và trang nghiêm, kết hợp với tiếng hát mở đầu Thánh lễ của ca đoàn Mẹ Thiên Chúa. 

Mở đầu Thánh lễ, cha sở Giuse chủ tế thánh lễ mời gọi cộng đoàn phụng vụ chiêm ngắm Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ: một Trái Tim luôn biết yêu Chúa hết lòng và yêu nhân loại không nguôi, để biết yêu mến Chúa hết lòng và nỗ lực sống theo gương Mẹ mỗi ngày. 

Trong bài giảng lễ, cha sở giáo xứ Sơn Giang đã giúp cộng đoàn hiểu được ý nghĩa của ngày lễ trọng đại này. Ngài mời gọi mỗi người hãy biết sùng kính, mến yêu Trái Tim Mẹ bằng việc tẩy trừ tội lỗi khỏi đời sống và cố gắng sống cháy lửa yêu mến Chúa và Mẹ bằng những việc cụ thể mỗi ngày. 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện hội đồng giáo xứ thay mặt cho cộng đoàn ngỏ lời cảm ơn đến cha sở Giuse, quí cha đồng tế, quí thầy, quí soeur cùng cộng đoàn phụng vụ đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ và 16 em rước lễ lần đầu. Đây cũng là dịp để mỗi cá nhân kiểm điểm lại bản thân, để từ đó ngày càng chu toàn bổn phận của mỗi người trong việc cộng tác xây dựng giáo xứ Tân Quán đoàn kết và yêu thương.

Nguyện xin Trái Tim Mẹ luôn thao thức và tuôn trào ơn lành trên mỗi gia đình giáo xứ Tân Quán chúng con, để mỗi người biết tri ân Mẹ, noi gương Mẹ và sống như Mẹ. 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tân quán

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập97
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay25,067
  • Tháng hiện tại639,824
  • Tổng lượt truy cập28,955,193

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây