Lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời – Bổn mạng Giáo xứ Tịnh Sơn

Chúa nhật - 16/08/2020 01:08

Lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời – Bổn mạng Giáo xứ Tịnh Sơn

Trong niềm hân hoan Giáo hội mừng kính lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, vào lúc 18g00, ngày 14/08/2020 Cha chánh xứ và phó xứ Tịnh Sơn đã dâng Thánh lễ trọng thể lễ vọng mừng kính Mẹ Lên Trời. Mặc dù thời thiết không thuận lợi, nhưng vì lòng mến yêu Mẹ Maria, toàn thể dân Chúa đã đến hiệp lòng dâng lễ Tạ ơn Thiên Chúa và cầu bình an thật sốt sắng, trang nghiêm. Ngoài ra, còn có sự hiện hiện rất đặc biệt của cha cựu chánh xứ Tôma và quý khách tham dự cầu nguyện cho Giáo Xứ.

Niềm vui của Giáo Xứ như được nhân lên trong dịp nầy vì có 20 em được xưng tội rước lễ lần đầu. 

Mặc dù vì mưa nặng hạt nên không thể rước kiệu, nhưng đoàn con thảo vẫn dâng lên Mẹ những đóa hoa thật xinh tươi do mình tự chuẩn bị để nói lên lòng yêu mến Mẹ. Và những vũ khúc, điệu nhạc do các em thiếu nhi trong giáo xứ thể hiện được tấu vang ca tụng Nữ Vương đã mở đầu cho phần nhập lễ.

Được biết, để mừng Lễ bổn mạng, Giáo dân Giáo xứ Tịnh Sơn đã chuẩn bị chu đáo từ tâm hồn đến các khâu tổ chức mừng Lễ.

  • Chuẩn bị tâm hồn: giáo xứ đã sống Tuần Tam Nhật – Đọc Kinh và đọc sách về Đức Mẹ vào trước ngày đại lễ. Cha xứ giải tội cho giáo dân trước mỗi thánh lễ chiều.

  • Các hoạt động, tổ chức ngày Lễ: Các em ấu nhi được quý Soeurs và các chị phụ trách tập luyện múa dâng lễ vật vào buổi tối. Ca đoàn cũng dành nhiều thời giờ cho việc tập hát. Và còn rất nhiều những đóng góp khác của nhiều người giúp cho Lễ bổn mạng chu đáo về mọi mặt.

Trong bầu không khí thiêng liêng, những lời cầu nguyện được đọc lên và dâng lên Chúa những lễ vật thành kính.

Thánh lễ kết thúc tốt đẹp sau lời chúc mừng của cha xứ dành cho các bà, các chị em nhận Đức Maria hồn xác lên trời làm bổn mạng, cha cũng gửi lời chúc mừng đặc biệt đến các em Xưng Tội – Rước Lễ lần đầu và mọi người cùng nhau hát, vỗ tay thật to để chúc mừng.

Không dừng lại ở đó, sáng ngày 15.8.2020, Cộng đoàn giáo xứ lại long trọng mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời (ngày chính lễ). Theo tiếng chuông réo gọi, từng nhịp bước của muôn người từ khắp các nẻo đường đã tề tựu đến nhà thờ để hiệp dâng Thánh lễ.

Cộng đoàn giáo xứ luôn có sự đồng hành, chở che và nâng đỡ từ dòng sữa ngọt ngào là lòng yêu thương của Mẹ. Xin dâng lên Mẹ lòng thành kính suy tôn, dâng lên Mẹ ngàn nụ hoa xinh tươi là tâm hồn luôn rộng mở của mỗi người. Mỗi gia đình trong đại gia đình giáo xứ chúng con cùng Mẹ và với Mẹ sẵn sàng ra đi đem tin vui cứu độ cho mọi người xung quanh, đặc biệt cho những người chưa nhận biết Chúa…”.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tịnh Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập55
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay27,427
  • Tháng hiện tại642,482
  • Tổng lượt truy cập28,957,851

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây